Bất phục VFF, Hải Phòng tự ái đòi bỏ V-League

03/06/2014 18:03 GMT+7

(TNO) Giận đùng đùng vì cho rằng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đối xử bất công, CLB Hải Phòng dọa bỏ V-League.

(TNO) Giận đùng đùng vì cho rằng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đối xử bất công, CLB Hải Phòng dọa bỏ V-League.

>> Trọng tài ngoại thổi V-League: cấp cứu niềm tin
>> Hà Nội T&T làm nóng cuộc đua vô địch V-League 2014
>> Trọng tài Nhật sang làm V-League được trả thù lao 100 USD/ngày

 
Lãnh đạo CLB Hải Phòng cho rằng Samson (áo vàng) đã đánh cả Văn Nam lẫn Đồng Đức Thắng nhưng chỉ bị treo giò 4 trận - Ảnh: Minh Tú

Sau quyết định kỷ luật vào sáng 3.6, CLB Hải Phòng (HP) có 3 cầu thủ bị xử lý. Trong đó, Nguyễn Văn Nam bị treo giò đến hết giải. Đồng Đức Thắng bị 4 trận còn Vũ Thanh Tùng bị cấm đá 2 trận. Còn cầu thủ Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội T&T bị treo giò 4 trận.

Không phục những mức án này, chủ tịch CLB HP Trần Mạnh Hùng khẳng định: “Ban kỷ luật VFF đã quá thiên vị đội bóng của bầu Hiển - đội bóng “nhà giàu” còn vì chúng tôi là “nhà nghèo”, thấp cổ bé họng nên đã bị ép”.

Phóng viên Thanh Niên Online đã đề nghị ông Hùng nhận xét về hành vi thô bạo của cầu thủ Văn Nam. Người đừng đầu CLB HP nói: “Văn Nam đã khiêu khích trước nên bị kỷ luật nặng là xứng đáng. Chúng tôi không bênh vực vì cũng muốn giáo dục cầu thủ.

Nhưng Ban kỷ luật nói là đã xem lại kỹ băng thì có thấy Samson cũng hung đồ không kém không? Tôi không phủ nhận Văn Nam đã xuống tay trước nhưng sau đó, Samson cũng lao vào tấn công, thượng cẳng chân hạ cẳng tay cầu thủ HP.

Samson đánh cả Văn Nam rồi đánh cả Đồng Đức Thắng chứ có hiền lành gì. Vi phạm của Samson mang tính dây chuyền vì cùng lúc hành hung nhiều cầu thủ HP, kể cả Thanh Tùng.

Tại sao cậu ta chỉ bị cấm 4 trận mà không bị treo giò đến hết giải như Văn Nam. Chúng tôi đòi hỏi Ban kỷ luật phải công tâm. Đừng thiên vị một đội rồi ép chết đội khác như vậy”.

“Các cầu thủ HP có quyến gửi đơn khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF cơ mà?”. Ông Trần Mạnh Hùng trả lời ngay: “Có gửi đơn cũng bằng thừa. Với kiểu hành xử này của Ban kỷ luật, chúng tôi sẽ bỏ giải. Và nếu VFF còn tiếp tục đưa ra những quyết định thiếu công bằng, mùa này và những mùa sau nữa sẽ có thêm đội bỏ giải.

HP làm gì còn nhiều cầu thủ đá nữa đâu mà không bỏ giải. 7 cầu thủ bị dính án. Trong đó Đinh Tiến Thành bị treo giò 2 trận từ lượt 17, cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú cũng đang bị cấm thi đấu. Nay lại thêm 3 cầu thủ nữa bị xử lý.

Tôi không hiểu sao, HP luôn phải chịu những cảnh bất công. Trận mới đây ở lượt 16 thì bị trọng tài xử ép. Trận 18 thì cầu thủ bị phạt nặng. Không tính đến bỏ giải không được”.

Ban Kỷ luật không bị lệ thuộc vào đội bóng nào

Chúng tôi cũng đã gọi điện để hỏi ý kiến ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Ban Kỷ luật về vấn đề này và ông Hường cho biết: “Quyết định kỷ luật không phải ý kiến của cá nhân tôi mà của tất cả các thành viên của Ban và chúng tôi dựa trên hồ sơ, dẫn chứng rất rõ ràng về các tình huống phạm lỗi.

Như tôi đã từng trả lời Thanh Niên Online, Văn Nam đã khơi mào vụ việc và đã có hành động khá “dã man” với Samson. Nếu không bị chịu những cú tấn công liên tục, có lẽ, Samson đã không có hành vi trả đũa.

Nếu HP cảm thấy bị oan thì gửi đơn lên cho ông Chu Hồng Thanh, trưởng Ban Giải quyết khiếu nại. Ban Kỷ luật không bình luận về việc HP sẽ bỏ giải, cũng không thanh minh, cũng không tranh luận. Mỗi bên có quyền đưa ra những luận điểm riêng và không áp đặt cho nhau.

Ban Kỷ luật chưa bao giờ xử lý đội bóng mà bị lệ thuộc vào việc đội bóng đó thuộc quyền sở hữu của ai.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.