Bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Bất ngờ khi Văn Quyết vào tốp 5

19/01/2020 16:01 GMT+7

Việc Văn Quyết vào tốp 5 Cuộc bình chọn Quả bóng vàng bóng đá Việt Nam 2019 gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ bóng đá cả nước.

Khi đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn là Báo Sài Gòn Giải Phóng công bố danh sách rút gọn, các cầu thủ vào tốp 5 có mặt tại Gala trao giải vào ngày 13.2.2020 đã xảy ra tranh cãi trên các diễn đàn bóng đá về trường hợp Văn Quyết.
Rất nhiều người bất ngờ khi Quyết có mặt ở tốp 5. Bởi cho dù Quyết xuất sắc trong màu áo CLB Hà Nội khi cùng đội bóng này vào bán kết AFC Cup và đoạt cú đúp vô địch Quốc gia và Cúp Quốc gia, thì Quyết cũng không thể lọt vào tốp 5 vì không có đóng góp cho đội tuyển Quốc gia trong năm 2019.
Nên nhớ rằng, tiêu chí bầu chọn Quả bóng vàng là cầu thủ không chỉ cống hiến cho CLB mà còn phải góp công lớn trong màu áo tuyển Quốc gia. Xét về tiêu chí này, thì Quyết không thể sánh bằng Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Phạm Đức Huy, trung vệ Bùi Tiến Dũng…
Đó là chưa kể Quyết còn bị ảnh hưởng vấn đề đạo đức khi lãnh thẻ ở lượt cuối V-League 2019 do Quyết đã có hành động thô bạo vào bóng bằng gầm giày đối với Đình Đồng (SLNA). Ban kỷ luật VFF cũng đã ra quyết định treo giò Văn Quyết 2 trận.
Nên nhớ Văn Quyết từng 2 lần bị gạch tên khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam. Ở mùa giải 2017, Văn Quyết xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, bị treo giò 5 trận và không được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Năm 2018, Quyết giật cùi chỏ vào mặt tiền vệ Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) khiến anh bị “treo giò” 2 trận cùng khoản tiền phạt 4 triệu từ Ban kỷ luật VFF. Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam cũng tuyên bố gạch tên tiền đạo này khỏi danh sách đề cử năm 2018. Nhưng với lỗi tương tự này, Ban tổ chức lại cho Quyết được bình chọn trong năm 2019, khiến người hâm mộ tỏ ra bất ngờ.
Trên các diễn đàn bóng đá, chính người hâm mộ cũng đặt dấu hỏi về những lá phiếu của người bình chọn. Phải chăng người bình chọn đã không xét đến tiêu chí đóng góp cho đội tuyển Quốc gia nên mới điền tên Văn Quyết vào lá phiếu của mình. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.