Bầu Đức bảo lưu quan điểm phải thay HLV Miura

04/12/2015 19:51 GMT+7

Bầu Đức một lần nữa khẳng định, cần sớm thay thế HLV Toshiya Miura để bóng đá Việt Nam phát triển.

Bầu Đức một lần nữa khẳng định, cần sớm thay thế HLV Toshiya Miura để bóng đá Việt Nam phát triển.

Bầu Đức tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra trưa nay, 4.12.2015
 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

“Tôi là người bảo thủ, bảo thủ với quan điểm ông Miura là HLV ngoại tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Lật lại lịch sử và so sánh với những HLV như Calisto xem tôi nói như thế có đúng không? Còn ông Miura thì bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển với lối chơi như thế và ông ta không bao giờ xài được các cầu thủ HAGL.

Đương nhiên mỗi HLV có quan điểm, lối chơi riêng. Tôi là người Việt Nam đầu tiên muốn ông ấy nghỉ sớm đi để thay HLV khác. Vấn đề không phải là tiền và cũng không cần đến tiền tỉ để thuê HLV khác. Vấn đề là phải thay đổi để thấy bóng đá Việt Nam tiến lên chứ không phải như lúc này”, bầu Đức phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra trưa nay, 4.12.2015.

Bầu Đức ăn mừng chiến thắng ở giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cup Clear Men 2015 - Ảnh: Độc Lập

Trước câu hỏi về Công Phượng và các cầu thủ HAGL tại U.23 Việt Nam, ông bầu cá tính nói tiếp: “Quan điểm của tôi không phải lấy cầu thủ HAGL làm nòng cốt. Công Phượng không phải là cầu thủ hay nhất của HAGL mà còn rất nhiều cầu thủ khác cũng hay. Như Thanh Hậu dù nhỏ con nhưng cũng rất có tương lai.

Học viện HAGL từ ngày ra đời đã đá thắng những ai? Trong 60 năm nay bóng đá Việt Nam có đội nào thắng được Úc 2 lần không, có đội nào 3 lần thắng được Thái Lan thuyết phục không? Năm ngoái giải U.19 Đông Nam Á, lứa Công Phượng chỉ thua Nhật Bản, vừa rồi U.19 Hàn Quốc mạnh hay yếu mà thắng được thì cũng là thành công vượt mong muốn từ ngày tôi mở lò đào tạo này.

Rồi từ xưa nay bóng đá Việt Nam có xuất khẩu cầu thủ được không mà giờ HAGL làm được? Không phải xuất khẩu cầu thủ sang Lào hay Campuchia mà xuất khẩu đi những quốc gia có nền bóng đá phát triển hơn chúng ta nữa kìa”.

Công Phượng đi bóng trong vòng vây cầu thủ U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Độc Lập

Với niềm tin chắc nịch về lứa cầu thủ U.19 Việt Nam phiên bản 2014 từng gây hiệu ứng mạnh mẽ khắp cả nước, bầu Đức khẳng định: “Tôi nghĩ nếu biết làm thì với lứa cầu thủ U.21 của Việt Nam hiện tại không hề thua kém gì Thái Lan.

Tôi tin, nếu mô hình HAGL áp dụng đồng loạt ở Hà Nội T&T, SLNA thì sẽ có thêm nhiều tài năng nữa...".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.