Bầu Đức cho 'con cưng' Tuấn Anh nối gót Công Phượng đến Nhật

29/10/2015 05:53 GMT+7

(TNO) Trao đổi với chúng tôi, bầu Đức tiết lộ ông đã đồng ý cho tiền vệ Tuấn Anh khoác áo Yokohama thi đấu J-League 2 ở mùa giải 2016.

(TNO) Trao đổi với chúng tôi, bầu Đức tiết lộ ông đã đồng ý cho tiền vệ Tuấn Anh khoác áo Yokohama thi đấu J-League 2 ở mùa giải 2016.

Yokohama F.C 'kết' Tuấn Anh từ lâu

Tuấn Anh (phải) sẽ cùng Công Phượng thi đấu tại Nhật Bản - Ảnh: Minh Trần

Sau khi thấy Mito Hollyhock có được chữ ký của Công Phượng, Yokohama F.C càng quyết tâm hơn trong việc chiêu mộ cho bằng được Tuấn Anh.

Đại diện CLB Yokohama nhiều lần bay sang Việt Nam, làm việc với HAGL với mong muốn mượn Tuấn Anh trong một mùa giải.

Được biết, những nhà tuyển trạch của CLB này đã biết Tuấn Anh khi U.17 HAGL thi đấu tại giải Sanix Cup ở Nhật Bản đầu năm 2013.

Sau đó, khi U.19 Việt Nam tập huấn ở Nhật Bản trước vòng chung kết U.19 châu Á 2014, Yokohama cũng cử đại diện quan sát Tuấn Anh.

Đầu năm 2015, Yokohama đã xúc tiến chuyển nhượng Tuấn Anh, nhưng lúc đó bầu Đức muốn cầu thủ con cưng của mình thi đấu ở V-League nên không đồng ý.

Thế nhưng, khi thấy thiện chí từ đại diện Nhật Bản bởi họ liên tục săn đón Tuấn Anh, bầu Đức đã thay đổi quan điểm.

Trường hợp của Tuấn Anh cũng giống như Công Phượng, tức là trước mắt HAGL chỉ cho mượn một năm, rồi hai bên sẽ đàm phán tiếp khi kết thúc hợp đồng cho mượn.

V-League sẽ kém vui

Tuấn Anh sang Nhật sẽ khiến HAGL suy yếu nghiêm trọng - Ảnh: Minh Trần

Phát biểu trước báo giới, bầu Đức luôn khẳng định rằng, với ông Tuấn Anh là cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL. Ông khẳng định Tuấn Anh hay hơn cả Công Phượng bởi cầu thủ này thi đấu rất thông minh, bản lĩnh và xử lý bóng tinh tế.

Vì thế, việc bầu Đức chấp thuận cho Tuấn Anh rời cứ địa Pleiku đã gây ngạc nhiên lớn cho người hâm mộ. Công Phượng đã ra đi, bây giờ đến lượt Tuấn Anh sẽ khiến HAGL giảm sức hút và cả sức mạnh.

Vắng cùng lúc hai ngôi sao sáng nhất của HAGL, chắc chắn sẽ khiến V-League 2016 kém vui vì đây là hai cầu thủ được đông đảo người hâm mộ yêu thích.

Ngoài ra, vắng Công Phượng, Tuấn Anh cũng khiến cho HAGL yếu hẳn đi ở V-League 2016 bởi đây là hai cầu thủ không thể thay thế của đội bóng phố núi. Ở mùa giải vừa qua, Tuấn Anh là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho HAGL, còn Công Phượng xếp thứ hai.

Bầu Đức lý giải vì sao để Tuấn Anh ra đi: “Chúng tôi thấy lời mời từ Yokohama hợp lý và họ quan tâm đến Tuấn Anh thật sự nên tôi đồng ý cho đi. Việc để Tuấn Anh thi đấu ở Nhật là tốt cho cầu thủ này, vì môi trường bóng đá ở Nhật Bản rất chuyên nghiệp, phù hợp để Tuấn Anh phát triển. Tôi luôn hy vọng Tuấn Anh sẽ phát triển tốt hơn nữa để có thể cống hiến cho đội tuyển Việt Nam sau này”.

CLB Yokohama đang thi đấu tại J-League 2, trước đây đội bóng này rất mạnh, từng đoạt chức vô địch Giải vô địch Quốc gia Nhật Bản hai mùa 1999 và 2000.

Yokohama cũng từng sở hữu ngôi sao số một của bóng đá Nhật Bản là Kazuyoshi Miura - người ghi 55 bàn trong 89 lần khoác áo tuyển quốc gia Nhật và được fan bóng đá Nhật Bản gọi là King Miura.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.