Bầu Đức cho toàn đội U.19 đi chuyên cơ xuống Cần Thơ

16/10/2014 07:00 GMT+7

Trong ngày hôm qua, các cầu thủ U.19 Việt Nam trong màu áo Học viện HAGL Arsenal JMG đã có buổi tập tại Pleiku để chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Trong ngày hôm qua, các cầu thủ U.19 Việt Nam trong màu áo Học viện HAGL Arsenal JMG đã có buổi tập tại Pleiku để chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. 

 
Sự bổ sung Tiến Dũng (4) sẽ giúp hàng thủ U.19 Việt Nam chắc chắn hơn - Ảnh: Bạch Dương

Trước đó, HLV Guillaume Graechen đã đề nghị tăng cường trung vệ Tiến Dũng của Viettel, người đang đá cặp cùng Trần Hữu Đông Triều.

Sở dĩ ông thầy người Pháp này chọn Tiến Dũng vì đội U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG chỉ có 2 trung vệ đúng nghĩa là Đông Triều và Ksor Úc. Đông Triều dù đã hồi phục nhưng anh hay bị chấn thương nên phải có thêm Tiến Dũng để tạo sự an tâm. Ksor Úc chơi tương đối tốt, nhưng anh lại thiếu chiều cao để tranh chấp với các đối thủ to cao nên HLV Guillaume ít khi sử dụng.

Đông Triều và Tiến Dũng cũng là bộ đôi trung vệ tốt nhất của U.19 VN trong suốt thời gian qua. Với sự tái hợp của hai cầu thủ này, U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ chắc chắn hơn trong phòng ngự. Hôm qua, Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau đã có văn bản gửi BTC đề nghị đăng ký bổ sung thay thế cầu thủ Văn Đại bằng Tiến Dũng và trung vệ của Viettel sẽ có mặt tại Pleiku ngày 17.10 tới.

Trao đổi với Thanh Niên, HLV Guillaume Graechen nói: “U.19 HAGL Arsenal JMG đặt mục tiêu giành ngôi vô địch ở giải đấu tại Cần Thơ nên chúng tôi cần một hàng thủ chắc chắn nhất. Sự góp mặt của Tiến Dũng sẽ giúp toàn đội yên tâm về điều này”.

Đánh giá về giải U.21 quốc tế, ông Graechen nói: “Từ lâu tôi rất hứng thú với các giải đấu có chất lượng và luôn hoan nghênh Báo Thanh Niên tổ chức sân chơi đầy hào hứng này. Khi giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên diễn ra ở Gia Lai năm 2011, 2012, tôi còn nhớ cảnh khán giả chen chúc nhau để được vào sân trong các trận đấu, và thực sự ấn tượng với một giải đấu quá hay đẹp như vậy. Chính vì vậy chúng tôi rất nóng lòng được góp mặt ở giải đấu lần này.

Tôi đã nói chuyện với toàn đội và rất vui khi các cầu thủ U.19 đều xác định sẽ “cháy” hết mình trong những ngày tới ở Cần Thơ để củng cố thêm niềm tin vào tương lai tươi sáng của U.19 Việt Nam trong mắt người hâm mộ”.

Bầu Đức cho toàn đội U.19 đi chuyên cơ

Hôm qua, Phó chủ tịch VFF và là Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Giải U.21 quốc tế là thước đo rất quan trọng cho sự tiến bộ của đội U.19 nên chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đội thi đấu cống hiến đẹp mắt.

Thay vì di chuyển bằng máy bay xuống TP.HCM rồi đi ô tô đến Cần Thơ mất nhiều sức, tôi sẽ cho toàn đội U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG đi chuyên cơ (2 chuyến) từ Pleiku bay thẳng đến Cần Thơ vào sáng 19.10 để buổi chiều cùng ngày kịp ra sân dự lễ khai mạc và xem 4 đối thủ thi đấu, trong đó chủ yếu là xem U.21 Sydney gặp U.21 Malaysia (15 giờ 30) cũng như “diện kiến” đàn anh U.21 Việt Nam thi đấu với U.21 Singapore”.

    T.K

Quang Huy

>> 13 tuyển thủ U.19 VN dự giải U.21 quốc tế
>> Trước trận chung kết với Myanmar U.19 VN tổn thất lực lượng
>> U.19 VN không dễ thắng Indonesia
>> U.19 VN chơi với đội hình 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.