Bầu Đức còn ném thanh xuân của đám trẻ HAGL ra ngoài cửa sổ đến bao giờ?

05/11/2020 19:29 GMT+7

Thua ngược Bình Dương 2-3 ở vòng đấu vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai kéo dài chuỗi thất bại liên tiếp của mình ở mùa giải năm nay lên con số 6. Tuổi thanh xuân của những đứa trẻ này phố Núi phải chăng vẫn bị ném ra ngoài cửa sổ.

:HAGL đá 6 trận giai đoạn 2 thua cả 6 gồm thua Viettel 1-4, thua Hà Nội 0-4, thua Than Quảng Ninh 1-3, thua Sài Gòn FC 2-4, thua TP.HCM 1-2 và thua Bình Dương 2-3. Đây là một kỷ lục đáng quên của ‘Những đứa trẻ nhà bầu Đức’ bởi kể từ khi được ‘đôn’ lên chơi ở V-League hồi năm 2015, chưa bao giờ Văn Toàn và các đồng đội lại thua liên tiếp nhiều trận như vậy.
Nếu tính trọn vẹn trong một mùa giải thì trước đó chuỗi trận thua liên tiếp dài nhất của đội bóng phố Núi là 4 trận. Đó là ở mùa giải 2018 (từ vòng 20 đến vòng 23), mùa giải 2017 (từ vòng 18 đến vòng 21) và mùa giải 2016 (từ vòng 11 đến vòng 14).
Còn nếu tính vắt qua 2 mùa giải thì chuỗi trận bết bát dài nhất của Hoàng Anh Gia Lai từ trước đến nay cũng chỉ kéo dài 5 trận, từ vòng 25 của V-League 2016 đến vòng 3 của V-League 2017. Đến vòng đấu thứ 4 của V-League 2017, đội bóng phố Núi đã ngắt được mạch toàn thua bằng trận hòa 1-1 trên sân Pleiku trước Sài Gòn FC.
Điều đáng nói ở đây là chuỗi trận toàn thua của Hoàng Anh Gia Lai đến ở giai đoạn hai của mùa giải năm nay, sau khi họ hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Nhiều người cho rằng, do không còn mục tiêu cụ thể nào để phấn đấu nên ‘Những đứa trẻ nhà bầu Đức’ giờ đây chỉ “đá cho vui” theo đúng như tiêu chí của ông bầu?

Văn Toàn tích cực đột phá nhưng một con én không thể làm nên mùa xuân

Minh Trần

Trên thực tế, nhìn lại chuỗi 6 trận toàn thua vừa qua, duy nhất chỉ có trận đấu với Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai mới thực sự thi đấu cố gắng và có thể ngẩng cao đầu nhìn khán giả. Còn 5 trận đấu trước, gần như toàn bộ các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đều đá dưới sức. Chỉ có Văn Toàn và Tuấn Anh là miệt mài ‘cày cuốc’ với lưng áo ướt đẫm, mái tóc ướt sũng cùng gương mặt luôn cúi gập rời sân.
Ở trận đấu với Bình Dương vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu khởi sắc hơn và vượt lên dẫn trước 2 bàn. Nhưng rồi những sai lầm sơ đẳng trong phòng ngự đã khiến họ phải nhận liên tiếp 3 bàn thua để cho đội chủ nhà lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2.
Với 3 bàn thua phải nhận trong trận này, hàng phòng ngự đội bóng phố Núi đã nâng số bàn để lọt lưới ở mùa giải năm nay lên con số 36, trong đó có tới 20 bàn là ở giai đoạn hai, nhiều thứ 2 trong số các đội bóng tham dự V-League 2020 (chỉ kém mỗi đội bóng phải xuống hạng là Quảng Nam với 41 bàn).

Một mình Tuấn Anh không thể gánh tuyến giữa HAGL

Minh Trần

Với một hàng phòng ngự ‘nghiệp dư’ như thế thì Tuấn Anh, Văn Toàn dù có cố gắng đến đâu đi chăng nữa thì cũng không thể ‘gánh team’. Và đó là lý do khiến cho người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai thêm ngán ngẩm khi nghĩ về tương lai của đội bóng con cưng của mình.
Phải cải tổ triệt để thôi bầu Đức, nếu như không muốn tiếp tục ‘ném’ thanh xuân của Tuấn Anh, Văn Toàn ra ngoài cửa sổ!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.