Bầu Đức đề cử ông Hải ‘lơ’ vào Hội đồng HLV quốc gia

16/10/2015 19:48 GMT+7

(TNO) Bầu Đức lại vừa bày tỏ lời khen ngợi HLV Lê Thụy Hải và còn cho rằng nên mời ông Hải ‘lơ’ vào Hội đồng HLV quốc gia.

(TNO) Bầu Đức lại vừa bày tỏ lời khen ngợi HLV Lê Thụy Hải và còn cho rằng nên mời ông Hải ‘lơ’ vào Hội đồng HLV quốc gia.

Bầu Đức bất ngờ xuất hiện trò chuyện cùng các thí sinh thi vào Học viện NutiFood - Ảnh: Độc Lập

Cách đây ít ngày, trong phiên họp ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã xin rút lui khỏi chức danh chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia.

Động thái này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau, trong đó có việc ông Tuấn bị báo chí “tố” đã giữ quá nhiều chức vụ. Đặc biệt, có ý kiến còn chỉ trích gay gắt nặng nề: “Ông Tuấn làm HLV ngày nào, trình độ ra sao mà đòi giữ cái chức này”.

Cái chức này, giờ hiện đang bị bỏ trống. Dù ông Trần Quốc Tuấn đã đề cử ông Mai Đức Chung lên thay. Nhưng ngặt một nỗi, nhiều ủy viên BCH VFF lại thắc mắc, sau này nếu CLB nào mời ông Chung thì chiếc ghế chủ tịch Hội đồng HLV sẽ giao cho ai và việc thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến lược đường dài của bóng đá Việt Nam.

Vì thế, VFF quyết định, BCH sẽ lập danh sách đề cử. Thường trực VFF sẽ bổ nhiệm dựa trên số phiếu cao, thấp của danh sách này. Hội đồng HLV quốc gia sẽ gồm 5 người (chủ tịch, phó chủ tịch, 3 thành viên).

Tiêu chí được đặt ra là: Có kinh nghiệm huấn luyện, chuyên môn giỏi, có tầm, có tâm. Và khác với “truyền thống”, Hội đồng HLV quốc gia sẽ được ăn lương đoàng hoàng, không còn kiểu “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Có như vậy, từ ông chủ tịch Hội đồng đến các thành viên mới toàn tâm toàn ý cho bóng đá Việt Nam”, ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông nói.

Thực ra, Hội đồng HLV quốc gia hiện vẫn có 3 người (sau khi ông Tuấn xin rút), gồm ông Mai Đức Chung, ông Nguyễn Sỹ Hiển và HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng).

Thời điểm hiện tại, các ủy viên BCH đang vắt óc suy nghĩ xem sẽ giới thiệu ai vào Hội đồng này, và ai sẽ giành “ngôi vô địch” để giữ chức chủ tịch Hội đồng thay ông Trần Quốc Tuấn.

Khắc khẩu, nhưng bầu Đức rất tin phục trình độ của HLV Lê Thụy Hải - Ảnh: Lê Đình

Dựa trên tất cả các tiêu chí mà BCH đề ra, ông Đoàn Nguyên Đức lập tức nghĩ ngay đến HLV Lê Thụy Hải.

Bầu Đức nói: “Suốt thời gian dài qua, Hội đồng HLV quốc gia hoạt động cầm chừng, vai trò quá mờ nhạt. Phải thành lập được một Hội đồng đúng nghĩa, với các nhà chuyên môn giỏi, có năng lực và phải đưa ra được định hướng lâu dài.

Nhân tài bóng đá Việt Nam có nhiều. Nếu chúng ta biết trân trọng họ, sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Những ý kiến xác đáng mà các chuyên gia có uy tín đưa ra, sẽ rất có lợi cho VFF, cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Ông bầu có cá tính mạnh này đã đề cử ngay một ông HLV cũng có cá tính mạnh không kém: “Anh Hải “lơ” rất giỏi về chuyên môn. Chúng ta phải có giải pháp nào đó để mời những người như anh Hải tham gia Hội đồng HLV quốc gia”.

Việc ông Đức ngưỡng mộ HLV Lê Thụy Hải không phải là điều quá lạ. Nửa năm trước đây, bầu Đức đã từng đưa ông Hải lên tận mây xanh bằng những lời có cánh: “Tôi biết ông Hải thường nói HAGL của tôi chẳng ra gì. Nhưng đó là chuyện của ông ấy. Tôi không phục cái tính của ổng.

Nhưng trên góc độ về nghề nghiệp, tôi cho rằng ở Việt Nam bây giờ không ai bằng được ông Hải. Ông ấy nhiều tuyệt chiêu tinh quái lắm.

Khẳng định một điều Việt Nam mình tìm một HLV như ông Hải là hơi khó. Và gần như với tất cả HLV ngoại từng đến Việt Nam, về chuyên môn không qua ông Hải đâu. Tôi dám khẳng định.

Với tôi ở Việt Nam, không ai nói chuyện nghề với ông Hải được. Tất cả chỉ đều đáng làm học trò ông ấy”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.