Bầu Đức dự báo lứa Công Phượng, Tuấn Anh sẽ gặp khó ở U.23 Việt Nam

30/11/2015 10:12 GMT+7

Đám trẻ của bầu Đức đã chơi cực hay trong trận chung kết Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 , thế nhưng ông bầu máu bóng đá này lại nhận định rằng, quân của ông sẽ gặp khó khi lên khoác áo U.23 Việt Nam .

Đám trẻ của bầu Đức đã chơi cực hay trong trận chung kết Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên Cúp Clear Men 2015, thế nhưng ông bầu máu bóng đá này lại nhận định rằng, quân của ông sẽ gặp khó khi lên khoác áo U.23 Việt Nam.

Bầu Đức nâng cao chiếc cúp vô địch U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 - Ảnh: Độc Lập

Tối 29.11, U.21 HAGL đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước bởi trận cầu trên cả tuyệt vời. Đá với Hàn Quốc - đội bóng đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục, nhưng Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội đều chứng tỏ họ đã xuất sắc hơn hẳn.

Tôi biết chắc các cầu thủ HAGL sẽ gặp khó ở U.23 Việt Nam, thậm chí có thể bị trả về bởi HLV Miura không thích sử dụng những cầu thủ chơi bóng kỹ thuật. Ông Miura luôn thích những cầu thủ cao to, đá băm bổ nên những cầu thủ kỹ thuật như Tuấn Anh khó có chỗ đứng. Ngay cả Xuân Trường đá hay vậy mà ông Miura còn không gọi là biết rồi
Bầu Đức

Không chỉ hơn về kỹ thuật mà lối chơi bóng một chạm hiện đại của U.21 HAGL khiến U.19 Hàn Quốc không thể theo kịp.

Bầu Đức đã rất sướng khi ông chứng kiến “đám trẻ” của ông đã trưởng thành. “Thắng Hàn Quốc với thế trận như vậy thì không còn gì để nói nữa. Những ai trước đây thường chê quân của HAGL, ắt hẳn phải nghĩ lại sau trận đấu này”, bầu Đức hồ hởi.

Tuy nhiên, bầu Đức lại chùng xuống khi chúng tôi đề cập đến việc Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Thanh Tùng, Văn Tiến, Văn Toàn sắp làm nghĩa vụ quốc gia trong màu áo U.23 Việt Nam.

Bấu Đức nói: “Tôi biết chắc các cầu thủ HAGL sẽ gặp khó ở U.23 Việt Nam, thậm chí có thể bị trả về bởi HLV Miura không thích sử dụng những cầu thủ chơi bóng kỹ thuật. Ông Miura luôn thích những cầu thủ cao to, đá băm bổ nên những cầu thủ kỹ thuật như Tuấn Anh khó có chỗ đứng. Ngay cả Xuân Trường đá hay vậy mà ông Miura còn không gọi là biết rồi”.

Nhận định của bầu Đức không phải là không có cơ sở khi trước đây, HLV Miura từng triệu tập gần chục cầu thủ HAGL nhưng đã trả về hơn phân nửa, chỉ còn lại Công Phượng, Văn Toàn, Văn Sơn. Trong đó, chỉ có duy nhất Công Phượng thường xuyên được đá chính.

HLV Miura xây dựng U.23 và tuyển Việt Nam theo lối đá châu Âu, đó là chơi bóng dài và tranh chấp về sức mạnh. Lối đá này không phù hợp với tố chất cầu thủ Việt Nam, bởi thế cho dù ít nhiều có được thành công, nhưng ông thầy người Nhật lại chưa chiếm trọn được cảm tình của người hâm mộ Việt Nam.

Thanh Hậu chơi rất hay nhưng không được đá chính ở tuyển U.19 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Không chỉ nói về Công Phượng, Tuấn Anh ở U.23 Việt Nam, bầu Đức cũng đưa ra những đánh giá về Phan Thanh Hậu - cầu thủ chơi rất hay trong trận chung kết.

“Thanh Hậu nhỏ con nhưng chơi bóng rất khéo và nhanh nhạy. Hậu đá thế nào thì cả nước đều nhìn thấy, ấy vậy mà khi khoác áo U.19 Việt Nam, Thanh Hậu cũng thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị. Chúng ta cứ mải sử dụng những HLV không biết dùng người thì bóng đá Việt Nam mãi mãi không bao giờ tiến bộ được”, bầu Đức kết luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.