Bầu Đức dự đoán chính xác U.21 HAGL thắng U.19 Hàn Quốc

01/12/2015 10:41 GMT+7

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn quên ăn quên ngủ để tìm kế sách bảo vệ ngôi vô địch; bầu Đức lần đầu tiên dự đoán chính xác đến 90%, Thanh Hậu chính là 'ách chủ bài' của U.21 HAGL chứ không phải Công Phượng ... Đó là những bí mật của đội bóng phố núi tại trận chung kết giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn quên ăn quên ngủ để tìm kế sách bảo vệ ngôi vô địch; bầu Đức lần đầu tiên dự đoán chính xác đến 90%,Thanh Hậu chính là 'ách chủ bài' của U.21 HAGL chứ không phải Công Phượng... Đó là những bí mật của đội bóng phố núi tại trận chung kết giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Bầu Đức biết trước kết quả

Bầu Đức (trái) biết chính xác kết quả trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã “biết trước” kết quả trận chung kết và thời gian mà HAGL sẽ ghi bàn vào lưới U.19 Hàn Quốc. Trong buổi nói chuyện với toàn đội trước khi trận đấu diễn ra bầu Đức khẳng định: “Các cháu cứ đá hay đá đẹp đá thoải mái đi nhé. Chú đã biết trước kết quả sẽ là 2-0 cho U.21 HAGL. Giữa hiệp 1 chúng ta ghi một bàn và cuối hiệp 2 ấn định tỷ số chung cuộc”.

Dự đoán của bầu Đức đúng y chang khi U.21 HAGL thắng U.19 Hàn Quốc 2-0 với bàn mở tỷ số của Công Phượng ở phút 24 và bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 86. Sau trận đấu nhiều cầu thủ HAGL đã rất ngạc nhiên về câu tuyên bố của bầu Đức. Còn bầu Đức chỉ nói vui: “Tôi nói vậy chỉ để xốc tinh thần cầu thủ ai ngờ đúng với diễn biến trận đấu. Nhưng dự đoán của tôi cũng vì tôi tin vào cầu thủ của mình, nhiều người không nghĩ HAGL thắng Hàn Quốc, chứ tôi thì tôi tin đến 90%”.

Công Phượng chay tịnh

Công Phượng rất sung mãn nhờ "chay tịnh" - Ảnh: Khả Hòa

Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 là giải đấu mà Công Phượng chơi hay nhất từ trước đến nay. Xác định đây là giải đấu chia tay người hâm mộ Việt Nam để đi Nhật nên Phượng đã tập trung toàn lực. Anh hạn chế giao lưu với người hâm mộ để tránh bị sao nhãng, ít nhắn tin cho người yêu để ngủ sớm tránh mất sức và cũng chỉ quanh quẫn ở khách sạn nơi đội đóng quân chứ không đi ra ngoài.

Sự “chay tịnh” này giúp Công Phượng chơi hay ngoài sự mong đợi của người hâm mộ. U.21 HAGL đã bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cá nhân Công Phượng đoạt 6 giải thưởng: Cầu thủ ghi bàn đầu tiên, Cầu thủ hay nhất trận, Cầu thủ Việt Nam ấn tượng nhất trận, Cầu thủ Việt Nam ấn tượng nhất giải, Cầu thủ hay nhất toàn giải và Vua phá lưới với 5 bàn thắng tại giải.

Bài tẩy Thanh Hậu

Lá bài tẩy Thanh Hậu (12) gây bất ngờ cho Hàn Quốc - Ảnh: Khả Hòa

Ở trận đấu với U.19 Hàn Quốc, không phải Công Phượng, Văn Toàn mà chính Thanh Hậu mới là lá bài tẩy của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tuấn nói: “Thanh Hậu là cầu thủ quan trọng của U.21 HAGL, nhưng tôi phải ém kỹ để tung ra ở trận đấu quyết định. U.19 Hàn Quốc đã biết hết lối đá của Công Phượng, Tuấn Anh, nhưng Thanh Hậu thì họ không biết gì. Vì thế, khi Thanh Hậu ra sân chơi sáng tạo khiến U.19 Hàn Quốc bất ngờ, giúp U.21 HAGL hoàn toàn chủ động thế trận.

Không chỉ U.19 Hàn Quốc mà người hâm mộ Việt Nam cũng rất bất ngờ về “lá bài tẩy” của U.21 HAGL.

Thức đêm tìm bí quyết

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tìm ra điểm yếu của U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Bạch Dương

Trước trận đấu với U.19 Hàn Quốc, HLV Nguyễn Quốc Tuấn trăn trở vì Hàn Quốc chơi phòng ngự rất kín kẽ, khó để đánh bại họ bằng những pha phối hợp trung lộ. Thế là HLV trưởng U.21 HAGL thức đêm để mổ băng. Xem đi xem lại nhiều lần, ông Tuấn phát hiện ra cặp trung vệ U.19 Hàn Quốc xoay trở chậm nên cứ đánh vào sau lưng cặp trung vệ này, kèm những đường chuyền chọc khe sẽ khiến đối thủ phạm sai lầm.

Từ phát hiện của mình, ông Tuấn đã tập cho cầu thủ U.21 HAGL những miếng tấn công bài bản, chính vì thế U.21 HAGL đã khiến U.19 Hàn Quốc phải vất vả phòng ngự liên tục, chứ không còn thảnh thơi như vòng bảng. Điều này đã giúp U.19 HAGL giành chiến thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.