Bầu Đức: 'Đừng vội kết luận, hãy chờ HAGL và Anh Đức thể hiện trên sân'

16/07/2020 09:49 GMT+7

Chuyên môn, kinh nghiệm của cựu binh Nguyễn Anh Đức là điều miễn bàn, nhưng liệu đây có phải là canh bạc quá lớn của bầu Đức khi người hùng của đội tuyển Việt Nam đã ở bên kia sướn dốc sự nghiệp?

Kỳ vọng của bầu Đức

Chia sẻ với giới truyền thông, sau khi đạt được thoả thuận đưa Anh Đức về với HAGL, bầu Đức cho biết: “Khoan hãy vội kết luận bất kỳ điều gì, bên kia sườn dốc hay còn chơi tốt hãy chờ Anh Đức thể hiện trên sân. Ai nói cầu thủ 35 tuồi như Anh Đức đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tôi nói thật, nhiều cầu thủ 25 tuổi nhưng chuyên môn và tác phong sinh hoạt chắc gì đã được như Anh Đức. Trên thế giới, nhiều cầu thủ trên 35 tuổi vẫn còn chơi bóng rất tốt đấy thôi”.

HLV Lee Tae-hoon tin tưởng Anh Đức sẽ giúp HAGL làm nên chuyện

Lời chia sẻ của bầu Đức cho thầy rằng, ông kỳ vọng vào Anh Đức rất nhiều. Chưa bàn đến vấn đề chuyên môn, nhưng kinh nghiệm từng trải của cầu thủ năm nay 35 tuổi sẽ giúp ích rất nhiều cho đám trẻ của ông. Bởi nếu nhìn vào đội hình của HAGL của năm 2020, gần như không còn bất kỳ cựu binh nào đủ sức làm thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội. Sau cuộc cách mạng thay đổi hồi năm 2015, khi lứa Công Phượng được đôn lên chơi V-League, theo năm tháng đến lúc này những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Hồng Duy mới là nhân tố chính của đội chủ sân Pleiku.

Bầu Đức muốn Anh Đức trở thành cánh chim đầu đàn, nâng đỡ lớp đàn em ở HAGL

Tiến Hồ

Thế nhưng, HAGL vẫn cần một cánh chim đầu đàn, có đầy đủ bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc để làm thủ lĩnh trên sân thực sự. Tất nhiên, những yếu tố này không ai có thể tốt hơn Anh Đức ở thời điểm hiện tại. Nếu như trong 2 trận cầm quân của mình HLV Mai Đức Chung ngay lập tức gọi Anh Đức trở lại. Đến khi Anh Đức nói lời giã từ sau chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo vẫn mong anh tiếp tục khoác lên mình màu áo đỏ… không có lý do gì bầu Đức không kỳ vọng vào Anh Đức, ít nhất trong vai trò thủ lĩnh.

Cuộc gọi đúng thời điểm

Kỳ vọng của bầu Đức đặt vào Anh Đức là rõ ràng, nhưng lúc này Anh Đức đã bước sang tuổi 35 và đã không còn thi đấu đỉnh cao từ đầu mùa giải 2020. Không phải không có những lời mời Anh Đức tiếp tục xỏ giày tiếp tục với nghiệp quần đùi áo số. Những cuộc gọi từ Hà Tĩnh, TP.HCM và cả đội bóng cũ Bình Dương đều mong muốn Anh Đức tiếp tục, nhưng ngặt nỗi thời điểm đó Anh Đức dính chấn thương nên chưa thể nhận lời. Đúng thời điểm HAGL gõ cửa, Anh Đức khoẻ mạnh hoàn toàn nên đã kết mối lương duyên cùng bầu Đức.

HAGL phải 'cầu cứu' Anh Đức và câu chuyện buồn của bóng đá Việt Nam

Thế nhưng, rất khó để cho Anh Đức lấy lại được thể lực sung mãn nhất của mình vào lúc này. Trong hai buổi tập vừa qua cùng HAGL, Anh Đức gần như đuối sức nếu không nói là hụt hơi trong các bài tập tốc độ và di chuyển qua các chướng ngại vật. Không những thế, Đức Eto’o còn không tranh chấp, thậm chí là tránh va chạm với những trung vệ của HAGL trong các bài tập đối kháng. Quan sát cách Anh Đức thể hiện trên sân tập, có cảm giác như anh đang sợ bóng mỗi khi bóng đến chân mình.
Điều này cũng dễ hiểu và thông cảm được với 1 cầu thủ đã không thi đấu đỉnh cao suốt 6 tháng vừa qua. Nhưng có một điểm khác khiến người hâm mộ phố Núi có quyền lo lắng là việc Anh Đức không thân thiện và hoà đồng cùng những người đồng đội mới.

Anh Đức tập luyện rất chuyên nghiệp

Tiến Hồ

Ở buổi tập chiều qua trên sân Pleiku, Anh Đức gần như không nói chuyện và trao đổi với bất kỳ ai. Mặc dù trong đội hình của HAGL có những đồng đội ở đội tuyển Việt Nam từng giành cúp vàng AFF Cup 2018 như Văn Toàn, Hồng Duy hay Minh Vương. Thậm chí, ngay cả khi uống nước, Anh Đức cũng chỉ lấy nước cho riêng mình từ một thùng đá riêng, đứng một mình một góc.
Bầu Đức kỳ vọng vào tài năng, kinh nghiệm và bản lĩnh của Anh Đức sẽ giúp ích nhiều cho đám trẻ nhà mình. Nhưng với những gì đã thể hiện ở 2 buổi tập vừa qua, bầu Đức thực sự đang đánh đổi khá nhiều vào canh bạc của mình. Nếu như Anh Đức vẫn giữ phong cách như 2 buổi tập vừa rồi, liệu trận đấu đầu tiên của anh vào ngày 23.7 tới đây cho HAGL, anh có tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.