Bầu Đức được giao thêm chức vụ ở VFF

01/12/2017 19:38 GMT+7

Ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phụ trách tài chính tài trợ đã được giao nhiệm vụ làm Phó trưởng ban tổ chức (BTC) đại hội VFF khóa VIII.

Theo dự thảo quyết định của ban chấp hành VFF về việc thành lập BTC đại hội VFF khóa VIII (2018 – 2022) vào tháng 3.2018, BTC sẽ gồm 9 thành viên do chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng làm trưởng ban. 3 phó gồm: ông Trần Quốc Tuấn – phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch phụ trách truyền thông và ông Đoàn Nguyên Đức – phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ. 5 ủy viên, trong đó có Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.
Ngoài ra, ông Đức còn làm trưởng tiểu ban Tài chính – cơ sở vật chất (ban này gồm 6 người, được phân công triển khai các công tác về tài chính phục vụ đại hội. BTC đại hội còn có Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban thông tin – tuyên truyền.
Những thông tin nói trên là kết quả bàn luận phiên họp ban chấp hành VFF diễn ra vào chiều 1.12 tại Hà Nội. Điều đó đồng nghĩa với việc, ông Đoàn Nguyên Đức vẫn sẽ giữ chức vụ Phó chủ tịch VFF mà không sớm rời khỏi “chính trường” như nguyện vọng cá nhân của ông.
Theo nhiều ủy viên BCH, ông Đức bỏ nhiều tiền của và công sức để có được lớp thế hệ tài năng như Công Phượng Khánh Vy
Ở cuộc họp BCH, ông Đức đã chia sẻ nỗi lòng trước việc ông nộp đơn xin rút lui sớm, dù đại hội VFF khóa VII chưa kết thúc. Một quan chức VFF cho hay, không khí buổi họp đã gần như trầm xuống trước những giãi bày của ông Đức. Trong đó, ông cảm thấy mình chưa được nhiều người nhìn nhận đúng và coi ông là người can thiệp quá sâu vào bóng đá Việt Nam – một đánh giá mà theo ông Đức – là không công bằng cho cá nhân ông.
Tuy nhiên, BCH VFF đã không đồng ý cho ông Đức xin rút lui. Nhiều ủy viên BCH đã khẳng định, ông Đức đã có công rất lớn trong công tác đào tạo trẻ của HAGL nói riêng và của bóng đá Việt Nam nói chung. Nhờ sự đầu tư quyết liệt và tình yêu bóng đá rất lớn của ông Đức mà bóng đá Việt Nam đã có được nhiều cầu thủ tài năng. BCH đã đề nghị ông Đức ngồi lại thêm 3 tháng nữa và lo cho thật tốt, thật chu đáo công việc chuẩn bị cho đại hội khóa tới. Đại hội thường niên VFF vào ngày 2.12, ông Đức vẫn ngồi bàn chủ tọa.
Theo dự thảo báo cáo tài chính năm 2017, 2018, VFF sẽ lỗ khoảng 6,2 tỉ đồng. Nhưng đây là khoản lỗ…đáng mừng. Vì năm 2017, một số đội tuyển thi đấu xuất sắc, đạt nhiều chức vô địch nên VFF đã dốc hầu bao thưởng lớn nên lạm vào quỹ chi. Tuy nhiên, theo VFF, năm sau, nếu nhận sự hỗ trợ từ FIFA và các Liên đoàn bóng đá các nước (nhận các đội tuyển sang tập huấn, VFF chỉ trả vé máy bay) thì tiền lỗ nói trên sẽ giảm đi.
Cũng ở cuộc họp ngày 1.12, BCH đã chốt mẫu logo đội tuyển quốc gia là hình ảnh rồng thả bóng. Đại hội thường niên vào ngày 2.12 sẽ xem xét thông qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.