Bầu Đức: ‘HAGL khó bị đánh bại ở giai đoạn 2’

20/04/2015 13:15 GMT+7

(TNO) Bất chấp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng V-League 2015, nhưng bầu Đức vẫn rất tự tin khi nói về tương lai của đội bóng.

(TNO) Bất chấp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng V-League 2015, nhưng bầu Đức vẫn rất tự tin khi nói về tương lai của đội bóng. 
Bầu Đức trao đổi cùng ban huấn luyện HAGL trước thềm trận đấu gặp Đồng Nai. Mùa bóng này, ông luôn đến sân rất sớm mỗi khi HAGL đá sân nhà - Ảnh: Minh Trần
Khi chúng tôi hỏi bầu Đức có tiếc không khi bị mất chiến thắng ở những phút cuối trong trận hòa 2-2 với Đồng Nai chiều 19.4, ông chủ HAGL nói: “Bị gỡ hòa trong thế trận như vậy thì ai chẳng tiếc. Nhưng bóng đá là phải vậy, luôn chứa đựng yếu tố may rủi, bất ngờ. Tôi chỉ tiếc một chút rồi thôi, điều quan trọng là thấy đám trẻ đã chơi rất được”.
Nói về cách chơi của HAGL trước Đồng Nai ông Đức hào hứng nói một tràng dài: “Ai có xem trận đấu đều không thể phủ nhận HAGL đã chơi tốt hơn hẳn đối thủ.
Các cầu thủ HAGL cầm bóng, phối hợp, luôn ở thế chủ động, trong khi Đồng Nai có ít cơ hội để lên bóng. Họ cũng chỉ có 2 cơ hội ăn bàn nhưng đều đã tận dụng được vì một thoáng mất tập trung của các cầu thủ phòng ngự HAGL.
Nhưng theo tôi, các cầu thủ trẻ đá như vậy là quá tốt rồi, không thể đòi hỏi nhiều hơn nữa. Họ bị thua bàn ở những phút cuối chẳng qua là non kinh nghiệm trận mạc nên mới chủ quan, mất tập trung, chứ không phải thua vì đá dở”.
Đức Lương ăn mừng bàn thắng cùng Hồng Duy. Tiền vệ số 7 đã có một bàn thắng tuyệt phẩm với cú sút xa không thể cản phá vào lưới Đồng Nai - Ảnh: Minh Trần
Hiện tại, HAGL đang đứng thứ 11 với chỉ 8 điểm sau 10 trận đấu. Nhưng bầu Đức khẳng định đội bóng của ông khó bị rớt hạng: “HAGL hiện giờ không có trung vệ thực thụ nên hàng thủ rất mong manh. Chúng tôi cũng chỉ thua vì hàng thủ kém, chứ hàng tấn công đá vậy là tốt rồi.
Ở giai đoạn 2, khi có Tiến Dũng và một trung vệ ngoại, thì các đội khác muốn đánh bại HAGL cũng khó. Vì thế tôi không lo lắng về việc HAGL bị rớt hạng.
Mà nói thiệt, tôi đã quán triệt với các cầu thủ rồi, tôi để cho họ đá V-League vì muốn họ có kinh nghiệm trận mạc, cho nên nếu không may rớt hạng thì cũng chẳng sao.
Khi đã gia cố hàng thủ và cầu thủ ngày càng tích lũy kinh nghiệm thì HAGL đá ở giai đoạn 2 sẽ hay hơn và người hâm mộ sẽ sướng khi xem cầu thủ HAGL thi đấu”.
Bầu Đức tin rằng ở giai đoạn 2 CĐV HAGL sẽ có nhiều cơ hội ăn mừng hơn - Ảnh: Minh Trần
HLV Guillaume Graechen liên tục bị giới chuyên môn cho rằng không đủ khả năng dẫn dắt V-League. Nhưng bầu Đức nói ông bỏ ngoài tai tất cả lời bàn luận và tin tưởng tuyệt đối vị HLV người Pháp: “HAGL không có văn hóa thay HLV giữa dòng như vậy.
Với tôi, ông Guillaume Graechen vẫn là một HLV giỏi, phù hợp dẫn dắt đội bóng và xây dựng được lối chơi đẹp nên kết quả thế nào thì tôi cũng sẽ không thay tướng giữa dòng. Tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ông ấy làm việc và sẽ chờ đợi kết quả ngày càng tốt hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.