Bầu Đức: 'JMG sẽ không phản đối HAGL hợp tác với Nhật Bản'

25/12/2015 07:59 GMT+7

Bầu Đức khẳng định Arsenal và hệ thống học viện JMG sẽ không phản đối việc ông hoàn thiện mô hình đào tạo HAGL bằng cách áp dụng những ưu việt trong cách làm bóng đá trẻ của người Nhật.

Bầu Đức khẳng định Arsenal và hệ thống học viện JMG sẽ không phản đối việc ông hoàn thiện mô hình đào tạo HAGL bằng cách áp dụng những ưu việt trong cách làm bóng đá trẻ của người Nhật.

Bầu Đức khẳng định sẽ học thêm những gì ưu tú nhất của bóng đá Nhật Bản - Ảnh: Bạch Dương
"HAGL sẽ tiếp tục theo đuổi mô hình đào tạo trẻ cao hơn. Chúng tôi sẽ học hỏi, tìm hiểu những mô hình hiệu quả ở Nhật Bản để du nhập, kết hợp với kiến thức từ Arsenal, bóng đá Anh, JMG… để làm sao trong tương lai HAGL sẽ có những lứa cầu thủ tốt hơn khóa 1, khóa 2.

HAGL đặt rất nhiều niềm tin vào chương trình bóng đá với Nhật Bản. Không dừng ở Công Phượng, Tuấn Anh, trong thời gian tới tôi sẽ đích thân đến nước Nhật, đến Mito, với nhiều chương trình, đi sâu hơn, có lợi đôi bên hợp tác”, bầu Đức khẳng định.

Lứa đầu của học viện HAGL Arsenal JMG đã và đang gây tiếng vang mạnh mẽ, khi cho ra những gương mặt xuất sắc như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều…

Đây được coi là thành quả có dấu ấn đậm nét từ phong cách đào tạo của hệ thống học viện JMG, có sự gắn kết chặt chẽ với triết lý bóng đá của Arsenal.

Ông Đức tin rằng việc ông du nhập tinh hoa của mô hình đào tạo trẻ Nhật Bản sẽ không tạo ra xung khắc gì đến hợp đồng hợp tác giữa HAGL và JMG cũng như Arsenal.
Bầu Đức bên "cục cưng" Công Phượng - Ảnh do nhân vật cung cấp
Ông cho biết: “Bóng đá Nhật Bản hơn chúng ta một cấp rất cao, đang là hàng đầu châu Á và tôi cho rằng họ có những điểm tốt nhất có thể áp dụng vào Việt Nam. Vấn đề là phải làm, học hỏi được và chúng tôi sẽ quyết tâm học hỏi. 
Chỉ những người đố kị mới thấy cái giỏi là né. Riêng tôi thấy giỏi sẽ học. Tôi tin là Arsenal, JMG và Nhật Bản sẽ không ý kiến gì vì 2 nền bóng đá này hiểu nhau”.

Theo ông Đức, sở dĩ ông tiếp tục muốn nâng cấp trình độ đào tạo của học viện HAGL Arsenal JMG là bởi vẫn trăn trở trong hành trình đi tìm giáo án phù hợp nhất cho người Việt Nam, điều kiện Việt Nam.

“Việt Nam có rất nhiều lò đào tạo trẻ. Nhưng xuất khẩu cầu thủ đi ra những nước tiến bộ hơn chúng ta càng không đơn giản. Tôi cho rằng chúng ta phải học hỏi nền bóng đá cao hơn chúng ta. Arsenal, JMG, Nhật Bản mỗi nền bóng đá có một ưu điểm và chúng ta phải tìm ra yếu tố nào là cao nhất, tốt nhất cho Việt Nam, để áp dụng cho Việt Nam. 

Việt Nam chưa có giáo án thống nhất. Anh Huỳnh Đức, anh Thụy Hải mỗi người có giáo án riêng theo cách của mình. Tôi thấy tất cả học viện bóng đá trên thế giới đều có chương trình, phương pháp đặc biệt của riêng mình. HAGL cũng sẽ phải vậy.

Ví dụ như cầu thủ HAGL 5-6 năm trời chỉ đá chân không, tưởng là sai khoa học thực chất lại đúng. Chỉ có ra nước ngoài, học hỏi văn hóa, con người, tham quan cơ sở vật chất của họ học hỏi, có ký hợp đồng với Nhật Bản, Arsenal, JMG… thì mới có hy vọng có ngày các CLB lớn quan tâm".

Công Phượng, Tuấn Anh chưa phải hay nhất
"Báo cáo đánh giá JMG cho biết, khóa 3 và 4 cực kỳ đặc biệt. Lứa này sở hữu, nhiều cầu thủ hay hơn nhiều Công Phượng. Chỉ 3-4 năm nữa, HAGL sẽ xuất hiện nhiều Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Hiện tại, nhiều CLB Nhật Bản đang rất quan tâm đến cầu thủ trẻ của HAGL", bầu Đức khẳng định.
Đôi nét về học viện JMG
JMG là chữ viết tắt của Jean Marc Guillou, cựu tuyển thủ Pháp (từ năm 1974-1978) và từng là thầy dạy của HLV Wenger. Đây là một tổ chức chuyên đào tạo bóng đá trẻ hoạt động theo mô hình công ty tư nhân, khởi đầu từ học viện bóng đá đầu tiên tại Bờ Biển Ngà vào năm 1994. Theo thông báo của JMG thì đã có 10 học viện được mở trên toàn cầu. 

Học viện JMG toàn cầu (Global JMG Academy) có tổng cộng 10 chi nhánh mở ra khắp thế giới, gồm: Abidjan JMG Bờ Biển Ngà (1994), Mandagascar JMG (2000), Thailand Chonburi JMG (2005), Ma-rốc JMG, Mali Bamako (2006), Algeria, Ai Cập, Việt Nam (2007), Ghana (2008) và Bỉ (2009). Trong số này thì JMG tại Ai Cập, Thái Lan và Việt Nam nhận được sự hỗ trợ từ CLB Arsenal.

Trong số 10 Học viện JMG, chỉ có Abidijan JMG Bờ Biển Ngà là thành công, khi đã đào tạo ra được những sản phẩm hoàn thiện, được thử thách qua nhiều môi trường thi đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.