Bầu Đức không bất ngờ nếu Tuấn Anh bị loại khỏi U.23 Việt Nam

31/03/2015 12:57 GMT+7

(TNO) Dù đánh giá rất cao Tuấn Anh, nhưng chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ông Đoàn Nguyên Đức thừa nhận rằng ông đã chuẩn bị tâm lý cho khả năng tiền vệ tài hoa này không còn được trọng dụng tại tuyển U.23 Việt Nam.

(TNO) Dù đánh giá rất cao Tuấn Anh, nhưng chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ông Đoàn Nguyên Đức thừa nhận rằng ông đã chuẩn bị tâm lý cho khả năng tiền vệ tài hoa này không còn được trọng dụng tại tuyển U.23 Việt Nam.

Tiền vệ Tuấn Anh đang gặp khó khăn trong việc thích ứng với những tính toán của HLV Toshiya Miura - Ảnh: Bạch Dương

Ở lần tập trung tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á, HAGL là đội bóng đóng góp quân nhiều nhất với 9 cái tên được gọi. Sau đó, họ còn được gọi bổ sung thêm cầu thủ đa năng Văn Thanh để nâng số lượng người đóng góp cho đội tuyển lên con số chục.

Dù Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Tiến đã phải ở lại Việt Nam vì chấn thương hay lý do sức khỏe, nhưng dấu ấn của Học viện HAGL Arsenal JMG vẫn rất đậm nét, đặc biệt với bộ 3 tấn công gồm Tuấn Anh - Văn Toàn - Công Phượng.

Trong phát biểu gần nhất, bầu Đức khẳng định ông kỳ vọng Tuấn Anh sẽ là số 1 tại HAGL chứ không phải Công Phượng. Tuy nhiên, ông bầu cá tính này cũng thừa nhận cảm giác về việc tiền vệ tài hoa của mình không có đất dụng võ tại tuyển U.23 Việt Nam.

Ông cho biết: “Trong trận gặp Malaysia, Tuấn Anh đã bị thay ra. Ở trận gặp Nhật Bản em nó cũng không được sử dụng. Câu hỏi đặt ra là tại sao khi lên tuyển U.23 Việt Nam Tuấn Anh lại đá dở thế?”.

Ông Đức cho rằng khả năng Tuấn Anh bị loại khỏi tuyển U.23 Việt Nam là có thật - Ảnh: Bạch Dương

Có một thực tế so với những cầu thủ HAGL và thậm chí là cùng lứa tại Việt Nam, Tuấn Anh nhận được nhiều kỳ vọng từ các nhà chuyên môn nhất. Đơn cử, trong phát biểu gần đây, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông tin tưởng Tuấn Anh sẽ tiến rất xa, hơn cả Công Phượng để trở thành linh hồn của đội tuyển trong tương lai.

Tuy nhiên, dường như tiền vệ có lối chơi rất kỹ thuật này đang gặp khó khăn tại tuyển U.23 Việt Nam. Lý do một phần đến từ yêu cầu phải chơi thấp, tranh cướp bóng quyết liệt của HLV Toshiya Miura khiến anh không có nhiều không gian để phát huy trí tưởng tượng và khả năng châm bóng của mình.

“Lý do, theo tôi đến từ việc cậu ấy không đá như HLV Miura yêu cầu được. Tuấn Anh không được tập để đá như vậy. Tôi nghĩ rằng cậu ấy có thể sẽ bị loại khỏi tuyển U.23 Việt Nam vì lối đá không thích hợp”, bầu Đức cho biết.

Dự kiến ở lần tập trung tới chuẩn bị cho SEA Games, tuyển U.23 Việt Nam (hiện tại thực chất là U.22) sẽ có những sự bổ trung rất đáng kể của những cầu thủ dưới 23 tuổi. Khi đó, Tuấn Anh sẽ phải cạnh tranh với những đàn anh dày dạn kinh nghiệm như Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.