Bầu Đức không lo lứa Công Phượng... mất dạy

25/12/2015 13:57 GMT+7

Ngày làm lễ tiễn Công Phượng sang đầu quân cho CLB Mito HollyHock, bầu Đức bịn rịn ôm hôn chân sút này như người cha gả con gái về nhà chồng.

Ngày làm lễ tiễn Công Phượng sang đầu quân cho CLB Mito HollyHock, bầu Đức bịn rịn ôm hôn chân sút này như người cha gả con gái về nhà chồng.

Công Phượng đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến bầu Đức trong ngày khoác áo Mito - Ảnh do nhân vật cung cấp
Chưa từng thấy bao giờ bầu Đức lại hớn hở rất “lộ” như lúc xuất hiện ở buổi lễ ra mắt Công Phượng trong màu áo Mito HollyHock. Từ trước đó, ông nói mình bận bịu công việc kinh doanh nên không thể có mặt tiễn đưa chân sút "son" của ông đi Nhật. Thế mà vào giờ chót, ông đã đến…

Bầu Đức cố nén sự xúc động ở buổi đưa tiễn ấy, nhưng có lúc ông vẫn không thể kiềm chế nổi sau ba lần ngỏ lời gửi gắm Công Phượng cho ông Chủ tịch Numata Kunio.

Suốt gần 10 năm ăn nuôi nấng lứa cầu thủ Học viện khóa 1 HAGL Arsenal JMG, bầu Đức luôn tin tưởng vào ý chí của mình là làm sao tất cả những đứa con trong gia đình ông vừa có tài đá bóng, vừa có đạo đức, văn hóa. Cho nên ông không ngần ngại huỵch toẹt trước đông đảo giới truyền thông rằng cầu thủ của mình không đá bậy, đá láo và đặc biệt là không... mất dạy.

Không ai lạ cái kiểu nói bình dân của bầu Đức bất kể trong cuộc trà dư tửu hậu nào hoặc ngay trên diễn đàn trước mặt giới quan sát.

Bởi trong 15 năm nhảy vào bóng đá, bầu Đức đã chứng kiến nhiều sự đổi thay theo hướng tiêu cực của cầu thủ, cả những người mà ông từng giang tay ra cưu mang.

Thế nhưng với 4 lứa cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG, ông luôn có một niềm tin đặc biệt và nhiều lần chỉ mặt dạy dỗ: “Bác mà biết đứa nào có hành vi mất dạy là bác đuổi cổ ngay lập tức”.
Ngược lại, bầu Đức cũng dành tình cảm rất lớn cho Phượng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Dễ thấy sự lễ nghĩa và kính trọng của cầu thủ HAGL qua tâm sự của Công Phượng sau khi gửi lời cảm ơn đến cha mẹ lẫn những người có mặt trong buổi lễ, thì anh cũng dành sự biết ơn cho thầy Guillaume không có mặt và đã thôi dìu dắt lứa học trò này.

Riêng với bầu Đức thì chắc chắn ông rất vui nhưng cũng xót xa lắm, khi chấp nhận “xé lẻ” lứa cầu thủ Công Phượng cho đi chơi bóng ở Nhật, ở Hàn.

Ông từng kỳ vọng họ trưởng thành “nguyên đai nguyên kiện” trong màu áo các đội tuyển quốc gia, chứ không phải “gả” cầu thủ con cưng ra nước ngoài vì tiền. Điều này đã được bầu Đức tái khẳng định khi cầu thủ đi “du học” ở các nền bóng đá đẳng cấp châu lục sẽ giúp họ phát triển nhanh hơn và có ích hơn cho bóng đá Việt Nam.

Có một niềm tin khác ngoài bóng đá nữa của bầu Đức là việc cho Công Phượng sang chơi bóng Nhật Bản, ông mong muốn chân sút này như một đại sứ thiện chí giới thiệu hình ảnh của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Nó dẫn đến một sự hợp tác toàn diện và nhiều lĩnh vực hơn không chỉ giữa HAGL với CLB Mito mà còn cho cả mối quan hệ tốt đẹp của hai quốc gia.

Gặp ông bên lề buổi lễ, tôi hỏi vui ông “gả” con lấy chồng nước ngoài sẽ sướng hay khổ, bầu Đức cười khà khà nói mấy đứa 20 tuổi rồi, lại có đến 10 năm ăn học trong một môi trường giáo dục tốt, thì chúng nó tự biết làm sao để mình khổ hay sướng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.