Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng giờ đây đã khôn ra'

26/12/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức lý giải cho quyết định tung lứa 'gà nòi' Công Phượng, Tuấn Anh... đá V-League là vì các cầu thủ trẻ này giờ đây đã khôn ra, biết cách bảo vệ cho đôi chân của mình.

(TNO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức lý giải cho quyết định tung lứa 'gà nòi' Công Phượng, Tuấn Anh... đá V-League là vì các cầu thủ trẻ này giờ đây đã khôn ra, biết cách bảo vệ cho đôi chân của mình.

>> Bầu Đức đồng ý để lứa 'gà nòi' Công Phượng đá SEA Games 2015
>> Bầu Đức: 'Cầu thủ Việt Nam không ai có giá đến 500.000 USD
>> HLV Graechen Guillaume không còn sợ vía bầu Đức
>> Bầu Đức: 'CLB V-League nào nói chi một năm từ 40 đến 50 tỉ là không đúng
>> Bầu Đức nói về vụ tuổi Công Phượng: 'Mong cơ quan có thẩm quyền kết luận cuối cùng

 
Bầu Đức đắn đo rất nhiều với quyết định tung lứa "gà nòi" tham dự V-League - Ảnh: Khả Hòa

Năm 2013 khi lứa cầu thủ U.19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... xuất trận ở Giải U.19 Đông Nam Á tại Indonesia, bầu Đức quả quyết sẽ không để cho “đám trẻ” của mình đá V-League vì lo ngại với nạn bạo lực ở giải đấu này.

 
Năm 2014 tôi đã không tiếc tiền để cho cầu thủ đi tập huấn khắp nơi cũng vì mục đích giúp cầu thủ trau dồi kinh nghiệm trận mạc. Thi đấu nhiều, họ đã khôn ra để biết phải làm thế nào để bảo vệ đôi chân của mình
Ông Đoàn Nguyên Đức
Thế nhưng, sau mùa giải 2014, bầu Đức quyết định thanh lý phần lớn cầu thủ HAGL để đẩy U.19 ra sân chơi V-League. Vậy tại sao bầu Đức lại dám mạo hiểm với những cầu thủ vàng của mình?

Đầu tiên, quyết định của bầu Đức đến từ sự ủng hộ của các quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), mà đặc biệt là Chủ tịch Lê Hùng Dũng trong việc kiên quyết đẩy lùi bạo lực trên sân cỏ.

Mùa giải 2014, những cầu thủ tung chân “triệt hạ” đối thủ đã phải nhận án phạt rất nặng mà tiêu biểu là vụ cấm thi đấu một năm với Trần Đình Đồng (SLNA) vì đá gãy chân Nguyễn Anh Hùng (An Giang).

Có thể thấy, án điểm của Trần Đình Đồng có tác dụng rất tích cực, bởi sau đó những pha vào bóng ác ý đã giảm đáng kể trên sân cỏ cả nước.

Là cầu thủ, ai cũng sợ nhất tình cảnh không được thi đấu vì không chỉ mất phong độ mà ảnh hưởng rất nhiều đến thu nhập. Nên cho dù có “máu” đến đâu, các cầu thủ cũng sẽ phải chùng chân khi nghĩ đến những án phạt nặng đang chờ họ.

Nói đến việc bảo vệ đôi chân vàng cho các cầu thủ của mình, bầu Đức khẳng định ông không còn lo ngại vì cầu thủ của mình đã khôn ra.

 
Bầu Đức cho rằng lứa cầu thủ trẻ HAGL (áo trắng) nhờ thi đấu nhiều nên đã khôn ra, biết phòng vệ cho bản thân trước những pha vào bóng ác ý của đối phương - Ảnh: Khả Hòa

“Trong bóng đá chưa thể nói trước điều gì, cầu thủ nhiều lúc tranh bóng quyết liệt vì quá ham bóng, nên trước hết ban huấn luyện phải chỉ cho cầu thủ biết cách né đòn. Nhưng cái chính là tự thân cầu thủ phải phán đoán được tình huống để tránh né những pha vào bóng nguy hiểm của đối thủ.

 

Mùa giải 2015 VFF sẽ xử nghiêm các hành vi bạo lực sân cỏ để đưa bóng đá đẹp đến với người hâm mộ và bảo vệ đôi chân cầu thủ.

Những ai chơi bóng ác ý sẽ bị trọng tài rút thẻ cảnh cáo trên sân cỏ và sau đó có thể bị Ban kỷ luật xem xét xử phạt nếu hành động đó là cố ý, gây phản cảm với người hâm mộ...

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
Năm 2014 tôi đã không tiếc tiền để cho cầu thủ đi tập huấn khắp nơi cũng vì mục đích giúp cầu thủ trau dồi kinh nghiệm trận mạc. Thi đấu nhiều, họ đã khôn ra để biết phải làm thế nào để bảo vệ đôi chân của mình”, bầu Đức nói tiếp.

Ngoài ra, bầu Đức cũng khẳng định HAGL sẽ giương cao ngọn cờ fair-play ở đấu trường V-League: “Chắc chắn HAGL sẽ luôn chơi cống hiến, đẹp mắt. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ và nghiêm cấm họ có những hành động thiếu fair-play trên sân cỏ như cự cãi trọng tài, đá láo, trả đũa, câu giờ…

Khán giả đến sân không chỉ để xem đội nào thắng đội nào thua mà họ muốn chứng kiến những pha bóng đẹp mắt, bóng đá là môn thể thao giải trí nên hình ảnh bạo lực đáng bị lên án và phải loại trừ. Đội nào đá xấu mặc họ, cầu thủ HAGL sẽ không trả đũa. HAGL cứ đá đẹp đúng bản chất của mình để khi nào các đối thủ tự thấy xấu hổ không còn đá xấu nữa”.

Bên cạnh đó, để giảm bớt tình trạng bạo lực sân cỏ ở V-League, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã "bật đèn xanh" cho các trọng tài mạnh tay rút thẻ đối với những pha vào bóng ác ý của các cầu thủ.

Ông Dũng nói: “Mùa giải 2015 VFF sẽ xử nghiêm các hành vi bạo lực sân cỏ để đưa bóng đá đẹp đến với người hâm mộ và bảo vệ đôi chân cầu thủ.

Những ai chơi bóng ác ý sẽ bị trọng tài rút thẻ cảnh cáo trên sân cỏ và sau đó có thể bị Ban kỷ luật xem xét xử phạt nếu hành động đó là cố ý, gây phản cảm với người hâm mộ... Thậm chí những hành động vào bóng thô bạo, nguy hiểm không bị trọng tài rút thẻ, nhưng nếu bị dư luận phản ứng, Ban kỷ luật sẽ xem lại băng hình để xử nguội”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.