Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng sẽ giải cơn khát vô địch SEA Games'

21/02/2015 17:24 GMT+7

(TNO) Lứa 'gà nòi' Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đã có một năm 2014 rất đáng nhớ và với ông bầu Đoàn Nguyên Đức, trong năm 2015 họ sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

(TNO) Lứa 'gà nòi' Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đã có một năm 2014 rất đáng nhớ và với ông bầu Đoàn Nguyên Đức, trong năm 2015 họ sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

>> Miura chọn lứa Công Phượng, bầu Đức thở phào
>> Bầu Đức: 'Tấn công chính là bản sắc của HAGL
>> Cần có nhiều 'bầu Đức' hơn nữa
>> HAGL mua phải ngoại binh dỏm: Lỗi của bầu Đức?

Mục tiêu vàng ở SEA Games nào?

 
Tuyển U.19 Việt Nam, gồm nhiều cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG đã có một năm 2014 đáng nhớ - Ảnh: Bạch Dương

Vừa qua, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Toshiya Miura đã công bố danh sách các cầu thủ lên tuyển U.23 Việt Nam, trong đó HAGL góp mặt tới 9 cầu thủ. Chính điều này đã khiến ông bầu Đoàn Nguyên Đức vui mừng bởi các 'con cưng' của ông đã chiếm đa số trong danh sách các cầu thủ được lên tuyển U.23 Việt Nam.

Có lẽ vì vậy mà bầu Đức đã đặt nhiều kỳ vọng vào các cầu thủ của mình sẽ có được thành tích trong kỳ SEA Game sắp tới (diễn ra vào tháng 6.2015 tại Singapore). Bầu Đức nói: "Với nền tảng 8 năm trời được rèn luyện bài bản ở Học viện HAGL Arsenal JMG và với những gì thể hiện trong năm bản lề 2014, tôi mong ước sang năm mới Ất Mùi, các cháu sẽ làm được nhiều điều hơn nữa cho HAGL và cho cả bóng đá Việt Nam.

Vô địch V-League thì cần thêm chút thời gian, nhưng giải cơn khát vô địch môn bóng đá nam SEA Games của người hâm mộ, tôi đặt hy vọng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… sẽ làm được".

Có thể hiểu, ước mơ của bầu Đức cũng là khát vọng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thế nhưng theo nhiều chuyên gia nhận định, SEA Games 28 chỉ là nơi để các cầu thủ trẻ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. "Mục tiêu của bóng đá Việt Nam không gì khác chính là tấm HCV SEA Games vào năm 2017. Lúc ấy, lứa Công Phượng đã chín muồi...", một chuyên gia bóng đá chia sẻ với Thanh Niên Online.

Trước nhất hãy chơi tốt ở V-League

 
Lứa cầu thủ trẻ HAGL đang gặp nhiều khó khăn tại V-League 2015 - Ảnh: Anh Hải

Chia sẻ với báo chí, bầu Đức cho biết dường như mọi đội bóng hiện nay ở V-League đều muốn hạ HAGL của ông. Và từ thực tế cho thấy, lứa cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang gặp nhiều khó khăn với việc lần đầu tiên thi đấu ở giải Ngoại hạng Việt Nam.

Trải qua 8 vòng đấu, thành tích hiện tại của HAGL là thắng 2, hòa 1 và thua 5 trận, đang xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng V-League 2015.

Theo ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa, việc bầu Đức đôn cầu thủ trẻ lên đá ở V-League là điều đáng trân trọng, nhưng ông lại không thích cách bầu Đức thực hiện điều ấy một cách rầm rộ để quảng bá cho những cầu thủ trẻ của mình.

"SLNA, Đồng Tháp và cả Thanh Hóa nữa, năm nào chúng tôi chẳng đôn lên ít nhất ngót chục cầu thủ trẻ. Đấy là chuyện bình thường. Bầu Đức đôn cầu thủ trẻ lên đá V-League là chuyện của ông ấy và cũng chẳng có gì là lạ. Nhưng tại sao lại phải làm rêu rao khắp nơi nào là chúng tôi chỉ đá với cầu thủ trẻ, nào là chúng tôi đá không cần Tây. Thế thì chẳng khác nào coi thường 13 đội bóng còn lại cả. Lúc ấy các đội đá với HAGL lỡ có thua thì nhục lắm, mà thắng cũng chẳng vinh quang gì...”, bầu Đệ nhấn mạnh.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.