Bầu Đức: ‘Nếu bỏ phiếu cho ông Miura về nước, tôi giơ tay đầu tiên’

10/09/2015 09:49 GMT+7

* VFF sẽ có buổi làm việc với HLV Miura (TNO) Thất vọng về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Đài Loan, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết ông là người đầu tiên ủng hộ việc chia tay HLV Toshiya Miura .

* VFF sẽ có buổi làm việc với HLV Miura
(TNO) Thất vọng về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Đài Loan, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết ông là người đầu tiên ủng hộ việc chia tay HLV Toshiya Miura.

Bầu Đức bức xúc về màn trình diễn của tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

“Ở cấp độ liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tôi chỉ là Phó chủ tịch phụ trách tài chính. Nếu cần tiền thì tôi sẽ đi kiếm tiền cho VFF. Còn về cấp độ đội tuyển hay ông Miura, VFF có thường vụ sẽ quyết định những chuyện đó. Tôi không quyết định được hết.

Nhưng nếu hỏi ý kiến ông Đức như thế nào, thì nếu bỏ phiếu cho ông Miura về nước sớm, tôi sẽ giơ tay đầu tiên. Còn các ông khác có giơ tay hay không thì không biết, nhưng tôi giơ tay trước đó”, ông Đức cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên bầu Đức tỏ ra bất mãn về các đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, sau trận thắng may mắn đáng thất vọng trước Đài Loan, ông bầu cá tính này đã tỏ thái độ mạnh mẽ.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) có một trận đấu nhọc nhằn trước Đài Loan - Ảnh: Nhật Đoan

Ông cho biết: “Không chỉ riêng cá nhân tôi, cả nước đều không hài lòng về màn trình diễn của tuyển Việt Nam. Nếu đá kiểu này cả đất nước thất vọng. Còn về thành tích, ông Miura đã làm được gì?

Ngày xưa tôi chia sức cho cả Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lẫn các đội tuyển quốc gia. Còn bây giờ, tôi phân chia thời gian, tâm sức cho HAGL và kinh doanh”.


[VIDEO]: TRẬN VIỆT NAM THẮNG NHỌC NHẰN TẠI ĐÀI LOAN

Nhắc đến HAGL, ông Đức khẳng định HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tiếp tục là thuyền trưởng của HAGL ở mùa tới: “HLV Nguyễn Quốc Tuấn cầm quân 3 trận thắng cả 3 trận. Như thế còn đánh giá gì nữa. Sang mùa bóng tới, Tuấn sẽ tiếp tục là HLV trưởng của HAG".

Vài hôm trước, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên báo điện tử Thể thao & Văn hóa ông chủ của CLB HAGL cho rằng, ông Miura là HLV ngoại dở nhất so với các HLV ngoại trước đây từng dẫn dắt đội tuyển Việt nam.
HLV Miura cho biết ông cảm thấy bất an với tuyển Việt Nam trong 45 phút đầu tiên tại sân Municipal - Ảnh: Nhật Đoan
“Nếu so sánh với tất cả các đời HLV ngoại tôi dám khẳng định chắc chắn, Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử các đời HLV ngoại từng làm việc với các đội tuyển Việt Nam.

Tôi lấy ví dụ một vị HLV ngoại gần đây nhất là ông Henrique Calitso, triết lý bóng đá hoa mỹ của ông được rất nhiều người ủng hộ. Hay như chuyên gia về nhì HLV Alfred Riedl dẫn dắt các đội tuyển của chúng ta, chỉ tiêu luôn là vào tới chung kết và vô địch.

Ông Miura thì sao, chỉ tiêu chỉ là vào tới bán kết. Tất nhiên, chỉ tiêu thấp, ông Miura dễ dàng hoàn thành và điều đó là không công bằng với những đời HLV ngoại trước đây”, bầu Đức nói.
VFF sẽ có buổi làm việc với HLV Miura
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Tôi cho rằng, những chỉ trích dành cho ông Miura là chưa công bằng và đội tuyển Việt Nam không đi xuống như bị phê phán. Trên thực tế, HLV Miura đã đưa đội U.23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á còn trước đó ông cũng đã giúp đội tuyển Việt Nam giành HCĐ AFF Cup 2014 sau 6 năm kể từ năm 2008. Đánh giá ở một góc độ nào đó, đội tuyển Việt Nam đã có bước tiến nhất định. Nếu nhìn nhận lại cả một quá trình thì đội tuyển Việt Nam luôn thi đấu máu lửa, nhiệt tình và có những nỗ lực rất lớn”.
Khi chúng tôi hỏi cảm nhận của VFF về những gì mà Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu gặp Đài Loan và VFF có thấy ông Miura sai lầm khi “bỏ rơi” một số cầu thủ tốt, ông Hoài Anh nói: “Chúng ta đã phải đối đầu với một đội tuyển có sự tiến bộ rõ rệt. Họ thậm chí còn thi đấu khá tốt trước Thái Lan và chỉ thua với hai bàn cách biệt. Khán giả không nên phủ nhận tất cả sự cố gắng của anh em cầu thủ. Họ cũng đã rất quyết tâm và kết quả chung cuộc vẫn kiếm được trọn vẹn 3 điểm. Việc lên danh sách cầu thủ, VFF luôn tôn trọng mọi quyết định của ông Miura và sự lựa chọn đó luôn phù hợp với triết lý bóng đá mà ông ấy đưa ra”.

Ông Hoài Anh cũng cho biết, ngay sau khi đội về nước, phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn kiêm trưởng đoàn sẽ có cuộc làm việc với HLV Miura để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt hơn cho những trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018. Quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu gặp Đài Loan là rất ngắn nhưng sắp tới sẽ khác. Đội sẽ tập trung ngày 24.9 và sẽ đấu giao hữu gặp tuyển Philippines ngày 3.10 tại Manila để rà soát lực lượng, trước khi gặp Iraq vào ngày 8.10 và gặp Thái Lan ngày 13.10.
Lan Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.