Bầu Đức sẽ can thiệp để Công Phượng dự SEA Games 30?

09/07/2019 19:29 GMT+7

Theo điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Game s 30, bên cạnh các cầu thủ U.22, mỗi đội tuyển sẽ được bổ sung thêm 2 cầu thủ quá tuổi.

Điều đó nghĩa là Công Phượng hay Đặng Văn Lâm đều có thể được HLV Park Hang-seo trao cơ hội tại một kỳ SEA Games nữa.
Đối với những cầu thủ đang thi đấu ở VN hay Đông Nam Á, cơ hội này là rất rõ ràng. Bởi SEA Games diễn ra vào khoảng thời gian các giải vô địch quốc gia đã nghỉ và các cầu thủ có thể thoải mái gia nhập đội hình U.22 VN tranh tài ở SEA Games 30.
Tuy nhiên, đối với Công Phượng thì lúc này mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn nhiều. Việc gia nhập CLB Sint Truidense khiến Công Phượng trở thành cầu thủ VN duy nhất thi đấu tại châu Âu mùa giải này. Tuy nhiên khác với châu Á, hệ thống thi đấu của Sint Truidense nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung luôn có nhiều trận đấu diễn ra trong giai đoạn cuối năm.

Bầu Đức tự tin Công Phượng sẽ chơi tốt ở châu Âu

Khả Hòa

Cụ thể theo lịch thi đấu của giải VĐQG Bỉ đã được ban hành thì CLB Sint Truidense sẽ có 8 trận đấu trong tháng 11 và tháng 12, chưa kể các trận đấu tại Cúp quốc gia. Do đó, đội bóng này sẽ cần có một lực lượng dày để chinh chiến trên cả hai mặt trận nhằm hướng tới mục tiêu giành vé tham dự Europa League mùa sau. Sint Truidense chắc chắn sẽ không dễ “nhả” Công Phượng trong giai đoạn này. Đội bóng của Bỉ hoàn toàn có lý do để làm việc này bởi môn bóng đá SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.
[VIDEO] CUỘC NÓI CHUYỆN BÊN LỀ CỦA BẦU ĐỨC VÀ MỘT SỐ PHÓNG VIÊN THÂN QUEN 
Trong trường hợp, HLV Park Hang-seo muốn đưa Công Phượng về dự SEA Games 30 với tư cách là 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi, chắc chắn VFF và bầu Đức sẽ phải tốn nhiều công sức thì may ra mới có thể thành công. Trả lời Báo Thanh Niên, bầu Đức cho biết: “Đến thời điểm này tôi muốn Công Phượng tập trung tốt cho chuyến đi Bỉ, nỗ lực giành suất đá chính. Trong hợp đồng cho Sint Truidense mượn Công Phượng không có điều khoản nào cho phép cậu ấy trở về dự SEA Games 2019. Tuy nhiên, nếu đến tháng 11 Công Phượng được ông Park gọi, khi đó chúng tôi mới có ý kiến với đối tác. Dĩ nhiên không chỉ Công Phượng mà với bất kỳ cầu thủ nào được dự SEA Games là vinh dự lớn”.

Công Phượng đến Bỉ nhưng sẵn sàng trở lại mào áo đội U.23 khi Tổ quốc cần

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.