Bầu Đức: Tôi cam đoan 100% cầu thủ học viện không dính vào bia, rượu

06/08/2014 09:57 GMT+7

(TNO) Trước thực trạng tiêu cực tràn lan của bóng đá Việt Nam, các cầu thủ xuất sắc vừa nỗi lên thường bị rủ rê nhúng chàm như ở V.Ninh Bình và vừa qua là Đồng Nai, nhiều người hâm mộ cho rằng U.19 Việt Nam (VN) cần có chuyên gia tâm lý để giáo dục các em, tránh xa cái xấu.

(TNO) Trước thực trạng tiêu cực tràn lan của bóng đá Việt Nam, các cầu thủ xuất sắc vừa nỗi lên thường bị rủ rê nhúng chàm như ở V.Ninh Bình và vừa qua là Đồng Nai, nhiều người hâm mộ cho rằng U.19 Việt Nam (VN) cần có chuyên gia tâm lý để giáo dục các em, tránh xa cái xấu.

>> HLV U.19 Việt Nam: Đã đấu giải là phải giành chiến thắng
>> U.19 Việt Nam tập trong mưa
>> U.19 Việt Nam được đội ngũ đầu bếp riêng phục vụ ăn uống tại Brunei

 
U.19 Việt Nam chuẩn bị đến Brunei dự giải U.22 Đông Nam Á 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hội CĐV VFS Trần Hữu Nghĩa nói: “Sau những bầy hầy ở V-League và những nghi án tiêu cực trước đây, chúng tôi chỉ còn biết đặt kỳ vọng vào U.19 VN, bởi đây là lứa cầu thủ được đào tạo căn cơ từ tấm bé.

Các cầu thủ ở Học viện HAGL được dạy làm người khi dạy đá bóng nên tôi tin các em sẽ không đi vào vết xe đổ của các cầu thủ đàn anh. Dù vậy, ở tuổi 19, rất nhiều cầu thủ thể hiện cá tính của mình, dễ sa ngã nếu bị kẻ xấu dùng chiêu trò dụ dỗ, nên tôi nghĩ đội tuyển U.19 VN cần chuyên gia tâm lý, để sẵn sàng trò chuyện, trao đổi với các em về mọi vấn đề trong xã hội.

Về chuyên môn, chúng tôi tin tưởng U.19 VN sẽ làm nên điều bất ngờ ở Giải U.19 châu Á vào tháng 10 ở Myanmar dù phải gặp nhiều đối thủ mạnh. Với việc HLV Guillaume Graechen tích cực thử nghiệm nhiều cầu thủ từ các lò đào tạo khác, chứng tỏ U.19 VN đã tập trung được nhiều cầu thủ giỏi khắp mọi miền đất nước nên tràn trề hy vọng”.

 
Chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức - Ảnh: Khả Hòa

Trước những lo ngại của dư luận về việc U.19 VN đang ở tuổi “bước vào đời” rất dễ bị các đối tượng xấu rủ rê, Chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức nói: “Riêng các cầu thủ Học viện HAGL - Arsenal - JMG tôi hoàn toàn tin tưởng bởi các em được dạy làm người tốt trước khi dạy đá bóng. Chúng tôi ký tiếp hợp đồng với HLV Guillaume Graechen bởi đây không chỉ là một HLV giỏi chuyên môn mà còn giỏi về phương pháp sư phạm.

Ông Guillaume Graechen huấn luyện các em từ nhỏ nên hiểu rõ tâm lý của từng cầu thủ vì thế ông sẽ là chuyên gia tâm lý tốt nhất với U.19 vào thời điểm này. Chúng tôi cũng có lo ngại về việc khi ra đời các em sẽ gặp phải nhiều cám dỗ nên trang bị cho các em hành trang tốt với hy vọng các em sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua.

Tôi bận rất nhiều công việc, nhưng vẫn luôn dành nhiều thời gian theo sát các cầu thủ này trong nhiều năm qua nên cũng phần nào hiểu được tính tình của các em. Tôi cam đoan 100% cầu thủ học viện không nói một tiếng chửi thề hay dính vào bia - rượu, thuốc lá, bởi các em đều được giáo dục ngay khi bước chân vào học viện”.

 
HLV Guilleume Graechen đã là một nhà tâm lý giỏi - Ảnh: Khả Hòa

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng cho biết: “Cùng U.19 VN ở một tháng tại Nhật Bản tôi thán phục tính chuyên nghiệp của cầu thủ U.19 VN, bởi các em sinh hoạt chẳng thua gì cầu thủ chuyên nghiệp của các nước có nền bóng đá phát triển. Tất cả đều ý thức trong tập luyện, thi đấu và cả trong sinh hoạt ăn uống.

HLV Guilleume Graechen là một nhà tâm lý giỏi nên đội tuyển không cần chuyên gia tâm lý ở thời điểm này. Việc Nutifood cử đoàn bác sĩ qua Brunei để lo ăn uống cho đội bóng đó cũng là biện pháp tâm lý tốt. Bởi chắc chắn các em sẽ chơi hay khi ăn uống đủ chất và hợp khẩu vị”.

Về phần mình, ông Guillaume Graechen khẳng định: “Tôi luôn trò chuyện với cầu thủ mỗi ngày. Bất cứ cầu thủ nào có vấn đề gì đều tìm đến tôi tâm sự vì chúng tôi đã gắn bó với nhau hơn 7 năm trời. Tôi hiểu cầu thủ của mình nên luôn đặt trọn niềm tin vào họ”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.