Bầu Đức: 'Tôi tự hào... moi tiền Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Thái Lan'

Quốc Việt
Quốc Việt
06/07/2019 09:52 GMT+7

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức một lần nữa lên tiếng mạnh mẽ như vậy trong buổi HAGL làm lễ “gả” Công Phượng đến CLB Sint Truiden (STVV) ở giải VĐQG Bỉ theo thời hạn 1 năm.

Trả lời Báo Thanh Niên, bầu Đức nói: "Với tư cách là Chủ tịch CLB HAGL, tôi rất tự hào khi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã giữ được hình ảnh cho VN trên đất nước bạn. Các em đều nỗ lực hết sức mình trong tập luyện, thi đấu với phong cách fair-play.
Chúng tôi nhận không biết bao nhiêu chỉ trích, “gạch đá” cho rằng HAGL đưa cầu thủ ra nước ngoài là làm thương mại, đánh bóng tên tuổi, chứ chuyên môn chưa xứng tầm. Tôi muốn nói rằng chúng tôi có cách làm bóng đá của riêng mình và luôn kiên định con đường đã chọn. HAGL từ chối nhiều CLB châu Âu, hay Nhật Bản, Hàn Quốc... để Công Phượng sang STVV vì họ có chiến lược phát triển tập trung cho cầu thủ Nhật Bản và các cầu thủ châu Á, phù hợp với lối chơi và cách thể hiện của Công Phượng".
Bầu Đức: "Điên mới bỏ tiền mua cầu thủ để làm thương mại"
Dù sẽ gặp thách thức lớn nhưng Công Phượng rất tự tin. Đây là lần đầu tiên có cầu thủ VN sang châu Âu đá trọn vẹn cả mùa bóng cho CLB xếp hạng 7 ở giải VĐQG với hợp đồng 1 năm, ở một trong những nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới. Hy vọng Phượng sẽ hoàn thiện bản thân, để cống hiến cho đội tuyển VN trong tương lai.
'Tôi tự hào “moi tiền” Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Thái Lan'1

Từ trái sang: Giám đốc điều hành CLB STVV Takayuki Tateishi, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức và cầu thủ Công Phượng

Khả Hòa

Bầu Đức nói thêm: "Tôi tự hào khẳng định HAGL có quan hệ quốc tế rộng nhất VN hiện nay, với 6 - 7 CLB trên thế giới như Arsenal (Anh), rồi nhiều CLB của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hà Lan và Bỉ. Cách đây 12 năm, nếu VN gặp Nhật Bản hay Thái Lan chưa đá đã thấy thua. Nhưng từ khi Học viện HAGL JMG ra đời, rồi nhiều học viện khác lan tỏa đào tạo ra thế hệ cầu thủ có trình độ, văn hóa, sẵn sàng “chiến” với tất cả mọi đối thủ lớn.
Bóng đá VN đã tiến một bước dài, sang Thái Lan để đánh bại họ, đá sòng phẳng với Nhật Bản. Không có người đi trước làm sao làm được điều đó. HAGL sẵn sàng bị “ném đá”, bị nghe nói đủ điều nhưng khẳng định sẽ vẫn cho cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng, chọn môi trường có đẳng cấp cao và phù hợp để tiến bộ như Bỉ, Pháp, Hà Lan. Không chỉ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mà tương lai Văn Toàn, Văn Thanh... sẽ đi nữa để học hỏi và trưởng thành.
Ngoài ra, cầu thủ ra nước ngoài sẽ có lợi cho CLB và bản thân cầu thủ. Tôi tự hào HAGL là CLB duy nhất ở VN lấy tiền được từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Thái Lan. Số tiền có thể chưa nhiều, nhưng họ phải đến mà đưa cho mình chứ không phải mình đưa tiền cho họ để được xuất ngoại. Cầu thủ HAGL ra nước ngoài 1 tháng bằng 1 năm lương ở VN. Tại sao không làm? Đã có nền tảng là con đường đã vạch ra, những năm tới sẽ có nhiều cầu thủ HAGL xuất ngoại nữa. Không muốn tôi cũng bắt đi để hội nhập. Tin tôi đi, 5 - 10 năm nữa nhiều CLB khác cũng sẽ như vậy. Người đi trước, người đi sau để nâng tầm bóng đá VN.
Với Công Phượng, sau Hàn Quốc và Nhật Bản em có thể chưa thành công về chuyên môn vì nhiều lý do, như tại Mito Hollyhock, chấn thương gãy vai từ VCK U.23 châu Á 2016 chưa lành nên thể hiện chưa thật tốt; ở Incheon United do nhiều khó khăn khách quan cộng với thay đổi HLV nên không tìm được tiếng nói chung. Tất cả đã cho Phượng bài học và rút ra được rất nhiều kinh nghiệm để trưởng thành hơn. Tôi tin Phượng không sợ hãi thất bại nữa. Được trang bị hành trang đó, Phượng sẵn sàng dấn thân vào thử thách tại châu Âu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.