Bầu Đức: U.19 Việt Nam chơi được với mọi đối thủ

25/04/2014 13:46 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Tập đoàn HAGL, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đoàn Nguyên Đức cho rằng, U.19 Việt Nam (VN) sẽ biết cách vượt qua bảng tử thần ở vòng chung kết (VCK) U.19 châu Á 2014.

(TNO) Chủ tịch Tập đoàn HAGL, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đoàn Nguyên Đức cho rằng, U.19 Việt Nam (VN) sẽ biết cách vượt qua bảng tử thần ở vòng chung kết (VCK) U.19 châu Á 2014.

>> Hàn Quốc là mục tiêu chính của U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại VCK châu Á 2014
>> U.19 Việt Nam triệu tập bổ sung trợ lý HLV thủ môn

 
Chủ tịch Tập đoàn HAGL, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đoàn Nguyên Đức - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi về kết quả bốc thăm VCK U.19 châu Á, bầu Đức nói: “Kết quả bốc thăm như vậy thì phải chấp nhận thôi chứ không thể nào khác được. U.19 VN đã rơi vào một bảng nặng bởi Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đều được xem là những nền bóng đá hàng đầu của châu lục.

U.19 VN từng thắng U.19 Úc đến 5-1, mà Úc cũng là đội được đánh giá trên tài U.19 VN. So với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, U.19 Úc cũng không hề thua kém, nên khi đã thắng được Úc, U.19 VN sẽ tự tin khi gặp tất cả các đối thủ ở châu Á
Ông Đoàn Nguyên Đức
Tôi cho đây là thử thách với các cầu thủ U.19 VN, bởi có ở vào bảng nặng như thế này, thì các cầu thủ biết phải làm gì trong thời gian tới. Ở vào bảng nặng, cầu thủ U.19 VN sẽ không chủ quan mà luôn nỗ lực tập luyện, để thi đấu hết khả năng của mình, đây là điểm tích cực có lợi cho U.19 VN”.

Nhận xét về các đối thủ, bầu Đức nói tiếp: “U.19 VN từng thắng U.19 Úc đến 5-1, mà Úc cũng là đội được đánh giá trên tài U.19 VN. So với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, U.19 Úc cũng không hề thua kém, nên khi đã thắng được Úc, U.19 VN sẽ tự tin khi gặp tất cả các đối thủ ở châu Á.

Ở vòng loại châu Á, Indonesia thắng Hàn Quốc 3-2, trong khi U.19 VN luôn được đánh giá cao so với Indonesia, nên nếu U.19 Indonesia thắng được Hàn Quốc thì U.19 VN cũng có thể thắng được.

Trung Quốc cũng không phải đối thủ quá mạnh, nên tôi tin tưởng U.19 VN sẽ chơi 50-50 với đối thủ này.

Riêng với U.19 Nhật Bản họ cũng có trận hay trận dở, ở giải giao hữu U.19 Nutifood 2014, do cầu thủ non kinh nghiệm nên đã thua sớm và vỡ trận, nhưng khi gặp lại, tôi tin kết quả sẽ khác”.

 
VFF và HAGL sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư lớn cho đội tuyển U.19 Việt Nam trong thời gian tới - Ảnh: Độc Lập

Bầu Đức cũng cho biết, sau chuyến tập huấn châu Âu, các cầu thủ U.19 VN rắn rỏi hơn, cọ xát 15 trận với các cầu thủ cao to ở châu Âu giúp cầu thủ U.19 VN có kinh nghiệm để đối đầu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Ông Đức khẳng định cơ hội để đoạt vé vào tứ kết của U.19 VN vẫn là 50-50 so với mọi đối thủ chứ không thấp hơn.

Ông Đức cũng nói rằng, VFF và HAGL tiếp tục quan tâm đầu tư lớn cho đội tuyển U.19 Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào đầu tháng 6.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.