Bầu Đức: 'V-League là nơi... tập huấn hết sẩy nhất'

17/01/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức chẳng những không thất vọng sau trận thua ngược 1-2 của HAGL trước Thanh Hóa, mà ông còn tỏ ra rất phấn khích trước màn trình diễn của lứa cầu thủ trẻ Công Phượng, đặc biệt ở hiệp 1.

(TNO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức chẳng những không thất vọng sau trận thua ngược 1-2 của HAGL trước Thanh Hóa, mà ông còn tỏ ra rất phấn khích trước màn trình diễn của lứa cầu thủ trẻ Công Phượng, đặc biệt ở hiệp 1.

>> Bầu Đức: 'Tôi chấp nhận HAGL có thể thua muối mặt
>> Bầu Đức: 'Đám nhỏ Công Phượng có kinh nghiệm đâu mà thiếu
>> Thay Tây mới, bầu Đức vẫn... rầu
>> Không có chuyện VFF ngại bầu Đức nên xử nhẹ cho HAGL
>> Thú chơi ngông của bầu Đức

 
Hoàng Thiên (bìa trái) đã mở tỷ số cho HAGL trong hiệp 1 - Ảnh: Anh Hải

“Các cậu thấy bọn nhỏ đá chưa? Đá như vậy mới gọi là đá chứ. Hôm nay HAGL cất Tây (ngoại binh) tự dưng đá thấy khác liền. Ai như trận gặp ĐTLA bóng cứ lên đến ông tiền đạo ngoại là mất liền.

Ở V-League, kiếm cho tôi xem có hiệp đấu nào mà áp đảo một chiều như vậy không? Chỉ có HAGL làm được điều này. Kiểm soát bóng hoàn toàn, chơi tấn công từ đầu đến cuối và đối thủ không thể lên được bóng. Đá bóng, cầm bóng như thế này thì nếu bọn nhỏ có thua thì tôi cũng sướng”, bầu Đức chia sẻ với Thanh Niên Online.

Suốt hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Ứng cử viên cho chức vô địch V-League 2015 Thanh Hóa chỉ biết chơi thấp bên phần sân nhà và chờ đợi những đường phản công lên cho tiền đạo Da Silva ở phía trên.

Kiểm soát bóng nhiều hơn, chơi tấn công dồn dập, HAGL đã có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Hoàng Thiên sau pha băng cắt qua người hậu vệ và chích bóng kỹ thuật khỏi tầm với của thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

 
Theo ông Đức, lứa cầu thủ trẻ HAGL (áo xanh) đang trưởng thành lên từng ngày - Ảnh: Anh Hải

Bầu Đức nói: “Lương một cầu thủ của tôi là khoảng 13 triệu đồng/tháng trong khi mỗi ông Tây ngốn từ 5.000 đến 6.000 USD/tháng (hơn 120 triệu đồng), gấp 10 lần. Tôi nói quyết định sa thải 2 ngoại binh kia là hợp lý. Ngay cả khi 2 ông Tây kia chơi không tốt thì tôi cũng không lo nữa vì bọn nhỏ đá thế này rồi.

V-League là nơi “tập huấn” hết sẩy nhất. Qua Thái Lan đá 3 trận tốn 200 ngàn USD. Hiệu quả sao bằng 26 trận ở V-League được. Tôi biết nhiều người lo rằng HAGL sẽ sụp đổ sau trận thua ĐTLA. Nhưng chỉ cần xem hiệp 1 này, tôi tin là các em sẽ nhanh chóng trưởng thành nữa. Cứ đá đi, đá thế này đi có thua cũng được. Tôi tin khán giả là người hiểu điều đó nhất”.

Đáng tiếc cho HAGL của bầu Đức đã có một hiệp 2 khác hẳn với 45 phút đầu tiên. Sự non kinh nghiệm, hàng phòng ngự thường mắc lỗi, đã góp phần giúp Thanh Hóa lội ngược dòng thành công bằng 2 bàn thắng của Văn Thanh và Đình Tùng.

Đây là thất bại thứ 2 của HAGL mùa này và trên sân Pleiku chiều nay, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã có thất bại đầu tiên.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.