Bầu Đức và bầu Thắng hủy cuộc gặp bầu Tú

11/04/2018 19:53 GMT+7

Người hâm mộ Việt Nam tưởng như đã thấy tia sáng cuối đường hầm khi ông Trần Anh Tú tuyên bố rút khỏi một số vị trí tại VPF và bầu Đức nhận lời ăn cơm chung ngày 12.4, theo lời mời của ông Võ Quốc Thắng. Thế nhưng...

Tình hình đột nhiên căng thẳng hơn rất nhiều sau buổi họp báo của VPF ngày 10.4. Ông Trần Anh Tú khẳng định sẽ không rút khỏi bóng đá và không từ chức khỏi các chức vụ hiện có tại VPF gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc VPF, và trưởng ban điều hành các giải chuyên nghiệp từ V-League, hạng Nhất đến Cúp Quốc gia.
Ông lý giải muốn rút khỏi vị trí Tổng giám đốc VPF nhưng các thành viên còn lại của HĐQT VPF đều phản bác.
Bầu Tú khẳng định nếu trúng cử vào chức danh Phó chủ tịch (PCT) tài chính, tài trợ VFF sẽ “không mất quá nhiều thời gian về làm việc hành chính mà chủ yếu là dùng chất xám của mình.
Như anh Đoàn Nguyên Đức khi làm Phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ - tài chính, anh ấy cũng không mất nhiều thời gian ở VFF.
Tôi đã gặp nhiều nhà tài trợ. Họ mong muốn có thể kết hợp tài trợ cho V-League cũng như các đội tuyển quốc gia… Sự cộng hưởng đến từ 2 vị trí tại VPF và VFF sẽ giúp tôi làm việc tốt hơn”.
Bầu Tú cho biết muốn rút khỏi chức TGĐ VPF nhưng Hội đồng quản trị không chịu Minh Tú
Tuyên bố không chịu trách nhiệm nếu HAGL rút khỏi V-League, bầu Tú đã đá trái bóng sang phía bầu Đức, người trước đó tuyên bố đã có lộ trình cho HAGL rút khỏi V-League nếu ông Tú vẫn ôm đồm quá nhiều chức vụ.
Điều này đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng hòa giải cuối cùng là cuộc gặp gỡ sắp tới vào ngày 12.4 do cựu Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đứng ra thiết kế: một “bữa cơm” giữa những người làm bóng đá, được kỳ vọng sẽ có những chia sẻ, góp ý và trao đổi thẳng thắn vì lợi ích chung là sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
Sau khi nhận kết quả buổi họp của VPF, bầu Đức tỏ ra khá chán nản “không muốn bình luận gì về bóng đá Việt Nam nữa”. Đến trưa nay, 11.4, lo lắng của người hâm mộ đã trở thành sự thật.
Bữa cơm dự kiến diễn ra vào ngày mai, 12.4, đã bị hủy bởi bầu Đức và bầu Thắng.
Nỗ lực hòa giải của ông Võ Quốc Thắng đã tan thành bong bóng sau khi bầu Tú từ chối từ chức Bạch Dương
Cũng nói thêm cả bầu Đức lẫn bầu Thắng đều chung quan điểm không muốn bầu Tú ôm đồm quá nhiều chức vụ, vì sẽ quá tải và không tốt cho hệ thống vận hành của bóng đá Việt Nam vốn đang cần sự fair-play và thượng võ vì cái chung.
Tuy nhiên, động thái quyết liệt từ VPF cho thấy ông Tú - dù có ý nhường nhưng phải phục tùng quyết định của HĐQT, khiến mức độ “co giãn” của ông Tú sẽ hẹp đi đáng kể.
Điều này đồng nghĩa cơ hội đối thoại để những ông bầu được nhắc nhiều nhất gần đây tìm được tiếng nói chung là đã hết, dù ai cũng khẳng định mình làm tất cả là để cống hiến cho sự đi lên của bóng đá nước nhà.
Đáng tiếc cho nỗ lực dung hòa của ông Võ Quốc Thắng, người đã dũng cảm ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch HĐQT VPF suốt 2 nhiệm kỳ đầy giông bão và khẳng khái nhường chỗ cho người đàn em trẻ trung hơn.
Người hâm mộ đang chờ đợi phản ứng của bầu Đức sau tuyên bố cứng rắn của bầu Tú và VPF Độc Lập
Ông Thắng là người hiếm hoi bầu Đức, bầu Kiên chịu “làm phó”. Tất cả bởi uy tín về cách sống, cách làm cách cống hiến như việc suốt 6 năm trời không đụng đến một giọt xăng, tiêu một đồng của VPF. Thậm chí thường xuyên chi tiền túi.
Tiếc, nhưng không thể không đặt vấn đề liệu dồn hết kỳ vọng vào ông Thắng như vậy có quá mong manh không cho giấc mơ nâng tầm bóng đá Việt? Khi xung quanh ngoại trừ ông Thắng tất cả là sự im lặng?
Sự kỳ vọng về cú hích quanh Đại hội VFF đang dần trở nên mệt mỏi. Mùa bóng mới 2018 khởi đầu đầy hứng khởi sau cú hích U.23 Việt Nam nay lại chìm trong những tranh cãi, nơi nguy cơ bể giải, có đội "nghỉ chơi" đang treo lơ lửng.
Làm bóng đá ở Việt Nam không dễ, nhất là một CLB tạo dựng được bề dày truyền thống gần 20 năm lịch sử và mối quan hệ quốc tế đặc biệt sâu rộng như HAGL.
Nhưng tất cả đang đứng trước nguy cơ tan tành bọt nước. Hy vọng từ nỗ lực của bầu Thắng trong việc tạo ra cơ hội tọa đàm giữa bầu Đức và bầu Tú đã bị dập tắt, dù tất cả những gì mọi người luôn nói đều là: vì cái chung, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.