Bầu Đức: Xé lẻ U.19 Việt Nam chỉ có hại

14/09/2014 13:36 GMT+7

(TNO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng khẳng định sẽ không để cho cầu thủ U.19 Việt Nam (VN), cụ thể là các cầu thủ ở Học viện HAGL JMG Arsenal lên tuyển vào thời điểm này.

(TNO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng khẳng định sẽ không để cho cầu thủ U.19 Việt Nam (VN), cụ thể là các cầu thủ ở Học viện HAGL JMG Arsenal lên tuyển vào thời điểm này.

>> Sân Mỹ Đình suýt vỡ tung ở trận U.19 Việt Nam - Nhật Bản
>> U.19 Việt Nam thắp hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Tiếc không có cơ hội nhìn U.19 Việt Nam nâng cúp

 
Đội tuyển U.19 Việt Nam hiện nay có tinh thần đoàn kết rất cao - Ảnh: Bạch Dương

Với những gì đã thể hiện, các tài năng của U.19 VN như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn… có thể chơi được ở đội tuyển quốc gia.

 
Dù có áp lực thế nào đi nữa, tôi cũng không cho các cầu thủ U.19 VN ở Học viện HAGL lên tuyển quốc gia, bởi thời điểm này chưa phù hợp
Bầu Đức
HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic quốc gia Toshiya Miura cũng rất quan tâm đến các cầu thủ ở đội tuyển U.19 VN. Ông Miura từng bay sang tận Brunei để xem U.19 VN thi đấu tại Giải U.22 Đông Nam Á.

Không chỉ riêng ông Miura mà một số chuyên gia nhận định một vài cá nhân xuất sắc của U.19 VN có thể chơi được ở đội tuyển quốc gia hoặc đội Olympic quốc gia.

Thế nhưng bầu Đức đã lên tiếng khẳng định: “Dù có áp lực thế nào đi nữa, tôi cũng không cho các cầu thủ U.19 VN ở Học viện HAGL lên tuyển quốc gia, bởi thời điểm này chưa phù hợp.

Các em cần phải được tập luyện thi đấu với nhau trong một thời gian nữa để tạo nên sự gắn kết tốt nhất. Tôi muốn đội tuyển U.19 quốc gia sẽ phát triển thành đội tuyển mạnh ở các lứa tuổi lớn hơn trong thời gian tới”.

Ông Đức cũng khẳng định, việc xé lẻ đội tuyển U.19 VN chỉ có hại chứ không có lợi.

Qua cách trò chuyện với bầu Đức cùng các chuyên gia, chúng tôi nhận ra rằng việc ông Đức cương quyết giữ quân cũng vì lo ngại ở đội tuyển quốc gia vẫn tồn tại bè cánh nên sẽ ảnh hưởng tâm lý cầu thủ trẻ.

Một chuyên gia lão làng của Bóng đá VN xin được giấu tên nói: “Việc bè cánh trong đội tuyển quốc gia chắc chắn vẫn còn tồn tại, nên để một vài cầu thủ U.19 VN lên tuyển lúc này là không tốt.

Nếu lên tuyển mà bị cô lập thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến việc phát triển chuyên môn và tinh thần của các em. Nên việc bầu Đức không muốn cầu thủ U.19 VN lên tuyển là xác đáng.”

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.