Bầu Đức: 'Xuân Trường sẽ là ngôi sao lớn của Incheon United'

28/12/2015 21:24 GMT+7

Ông bầu máu bóng đá Đoàn Nguyên Đức không ngại chia sẻ, ông đặt rất nhiều kỳ vọng lên tiền vệ 20 tuổi Lương Xuân Trường trong chuyến xuất ngoại khoác áo CLB ngoại hạng Incheon United của Hàn Quốc.

Ông bầu máu bóng đá Đoàn Nguyên Đức không ngại chia sẻ, ông đặt rất nhiều kỳ vọng lên tiền vệ 20 tuổi Lương Xuân Trường trong chuyến xuất ngoại khoác áo CLB ngoại hạng Incheon United của Hàn Quốc.

Xuân Trường và chiếc áo đấu của CLB Incheon United - Ảnh: Bạch Dương
Không dạt dào cảm xúc như lần ra mắt của Tuấn Anh trong màu áo Yokohama FC hay thiếu kiềm chế đến nỗi... hôn lên má Công Phượng tại lễ ra mắt với CLB Mito Hollyhock, bầu Đức đã có những phát biểu ngắn gọn, súc tích tại buổi ký kết giữa Xuân Trường và CLB Incheon United chiều nay.
"Tôi rất vinh dự bởi đây là lần thứ 3 trong tháng tôi được đứng trên sân khấu làm lễ chuyển nhượng cầu thủ ra nước ngoài. Xuân Trường là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam sang Hàn Quốc. Thương vụ này không chỉ có ý nghĩa về mặt thể thao mà còn củng cố mối quan hệ ngoại giao và kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Xuân Trường mới 20 tuổi, tôi hy vọng Xuân Trường sẽ thi đấu tốt và trở thành ngôi sao lớn của CLB Incheon United", bầu Đức mở đầu bài phát biểu.
Tiếp đó, ông chủ của Học viện HAGL Arsenal JMG tiết lộ nguyên nhân chấp nhận để Xuân Trường xuất ngoại 2 năm thay vì một năm như Công Phượng và Tuấn Anh đến Nhật.
Bầu Đức trong lễ ký kết hợp đồng chuyển nhượng Xuân Trường sang Hàn Quốc - Ảnh: Bạch Dương
"Incheon United là đội bóng giàu truyền thống và là CLB đang chơi ở giải Ngoại hạng Hàn Quốc. Cho nên tôi tin tưởng tại đây Xuân Trường sẽ học hỏi được nhiều thứ hơn", bầu Đức nhấn mạnh.
Bầu Đức còn tiết lộ rằng, việc HAGL để 2 cầu thủ sang Nhật Bản và 1 sang Hàn Quốc đều đã có lộ trình từ trước. Ông nói: "HAGL luôn tạo điều kiện cho các tài năng trẻ phát triển, để họ xuất ngoại chính là chiến lược của chúng tôi. Mùa bóng 2015 vừa qua HAGL đã dám loại gần 100% đội hình chính để đôn lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG lên thi đấu V-League, đây cũng chính là hành động với mục đích giúp các tài năng trẻ phát triển".
Cũng tại buổi lễ ra mắt của Xuân Trường với đội bóng mới, bầu Đức cũng đã dành khá nhiều thời gian để giới thiệu về Học viện HAGL. Ông cũng đã kể lại những chiến tích của các cầu thủ "con cưng" từng thắng các đối thủ mạnh như U.19 Úc, U.21 Thái Lan và U.19 Hàn Quốc.
So sánh Xuân Trường với Xabi Alonso
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, người đại diện của tiền vệ Xuân Trường tại CLB Incheon United, ông Jun Hyung Seo cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi đội bóng chiêu mộ thành công Xuân Trường. Anh ấy là cầu thủ tài năng, sở hữu những phẩm chất đặc biệt. Ở Hàn Quốc, tôi hay so sánh anh ấy với Xabi Alonso, mặc dù thần tượng của Xuân Trường là Steven Gerrard”.

Bên cạnh đó, ông Jun Hyung Seo cũng cho rằng, những đường chuyền có độ chính xác rất cao của anh có thể sánh ngang với tuyển thủ người Tây Ban Nha Xabi Alonso, tiền vệ lừng danh từng thi đấu cho Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.