Bầu Hiển: ‘Đưa CLB Hà Nội vào để tiếp nối truyền thống bóng đá TP.HCM’

07/03/2016 15:27 GMT+7

Trước những thông tin rằng kế hoạch chuyển CLB Hà Nội vào TP.HCM có nguy cơ bị ‘đình’ lại, bầu Hiển khẳng định nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo TP.HCM và kế hoạch nam tiến, đổi tên của CLB Hà Nội đang tiến hành đúng kế hoạch.

Trước những thông tin rằng kế hoạch chuyển CLB Hà Nội vào TP.HCM có nguy cơ bị ‘đình’ lại, bầu Hiển khẳng định nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo TP.HCM và kế hoạch nam tiến, đổi tên của CLB Hà Nội đang tiến hành đúng kế hoạch.

Bầu Hiển có mặt trên sân Chi Lăng chiều ngày 5.3 - Ảnh: Đông Nghi

"CLB Hà Nội đang trong quá trình hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuyển hộ khẩu vào TP.HCM đúng theo thể lệ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo TP.HCM", bầu Hiển chia sẻ.

Những ngày qua, nguyên nhân CLB Hà Nội chuyển vào TP.HCM khi chỉ vừa mới đặt tên ở giải đấu cao nhất Việt Nam chưa lâu, thậm chí từng tự hào sẽ là biểu tượng của bóng đá thủ đô, lúc này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Trước câu hỏi về vấn đề này, ông Đỗ Quang Hiển cho rằng: "TP.HCM là một thành phố lớn, nhiều năm nay vẫn chưa có một CLB V-League. Các tuyến trẻ của TP.HCM đào tạo ra không có đội để cho các cháu chơi đỉnh cao, phải đi chuyển đến nơi khác thi đấu. 

Người dân TP.HCM rất yêu bóng đá. Bóng đá là môn của cộng đồng, xã hội. Tôi tin rằng nó sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, nhiều cá nhân tham gia đóng góp, tài trợ, tham gia cổ đông.

TP.HCM có nhiều doanh nghiệp doanh nhân người ta tâm huyết. Khi vào đó CLB sẽ thu hút được tài trợ, dĩ nhiên vì bóng đá là môn của cộng, của xã hội". 

Bầu Hiển và HLV Lê Huỳnh Đức - Ảnh: Đông Nghi

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tương lai CLB Hà Nội ông Hiển cho rằng: "Đó là bước đi để trở thành CLB lớn của bóng đá Việt Nam và của TP.HCM. CLB sẽ kết nối truyền thống bóng đá của TP.HCM.

Các cầu thủ TP.HCM từ đang đá và trẻ sẽ có đội V-League để kế cận, để tham gia và phát triển lên. Bóng đá là của cộng đồng, của xã hội mà TP.HCM là thành phố lớn, người dân và doanh nghiệp có sự quan tâm mình phải thu hút tham gia vào". 

Chốt lại câu chuyện bầu Hiển nhấn mạnh rằng: “Bóng đá TP.HCM đang có truyền thống, bây giờ có đội bóng V-League vào sẽ tiếp nối truyền thống đó. Và đến bây giờ mọi thủ tục sắp được hoàn thành theo hướng dẫn và quy định của VFF và được sự đồng tình ủng hộ hoàn toàn của lãnh đạo thành phố". 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.