Bầu Hiển rút lui khỏi Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng

20/09/2012 15:24 GMT+7

(TNO) Là ông bầu của 3 đội bóng, ông Đỗ Quang Hiển vừa bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam yêu cầu giải trình về chuyện “một ông chủ ba đội bóng” và ông đã đưa ra quyết định sẽ rút lui khỏi 2 CLB Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng.

(TNO) Là ông bầu của 3 đội bóng, ông Đỗ Quang Hiển vừa bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam yêu cầu giải trình về chuyện “một ông chủ ba đội bóng” và ông đã đưa ra quyết định sẽ rút lui khỏi 2 CLB Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng.

>> Cầu thủ Hà Nội T&T bị phạt nặng ở cúp Quốc gia
>> Sài Gòn Xuân Thành tái ngộ Hà Nội T&T ở chung kết Cúp quốc gia
>> VPF thống nhất tước quyền 1 ông chủ, 2 đội bóng

 
Bầu Hiển (sơ mi trắng) trong một trận đấu của SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương

Trước yêu cầu trên, bầu Hiển vừa đưa ra một loạt những giải trình của mình về khúc mắc bấy lâu nay mà dư luận đang nhắm vào. Ông Hiển cho rằng tập đoàn T&T và ngân hàng SHB không phải là công ty mẹ của Công ty Cổ phần thể thao T&T và Công ty Cổ phần Thể thao SHB.Đà Nẵng, mà 2 đơn vị này hoạt động với tư cách những doanh nghiệp độc lập.

Ông Hiển cũng giải thích thêm tên của 2 đội bóng Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng là tên viết tắt của các công ty cổ phần thể thao nói trên với tên địa phương, chứ không phải là tên của tập đoàn T&T và ngân hàng SHB. Không thể cho rằng cứ có tên T&T và SHB là đại diện cho 2 đơn vị doanh nghiệp nói trên.

Ông Hiển cũng phủ nhận việc tham gia quản lý 3 đội bóng Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng và Hà Nội khi không tham gia bất cứ chức danh nào.

Về vấn đề tài trợ, ông Hiển cho rằng mình không tài trợ theo tư cách cá nhân. Tập đoàn T&T tài trợ cho Hà Nội T&T còn Ngân hàng SHB tài trợ cho SHB.Đà Nẵng và được hội đồng cổ đông thông qua. Ngoài ra, tập đoàn T&T chỉ là cổ đông chiếm chưa đến 10% vốn điều lệ của Ngân hàng SHB nên cũng không thể chi phối hoạt động của ngân hàng này.

Ngoài những giải trình trên, ông Hiển khẳng định để tránh những hiểu lầm có thể gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của 2 đội bóng Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng, ngay trong tháng 9 ông sẽ kiến nghị với tập đoàn T&T và ngân hàng SHB rút hết vốn ra khỏi các công ty cổ phần thể thao T&T (15%) và SHB (11%). Ngoài ra, đang có thông tin đội bóng vừa thăng hạng V.League là Hà Nội sắp hoàn tất chuyển giao cho địa phương khác.

Chia sẻ về quyết định này, bầu Hiển cho biết: “Nhiều người nói tôi làm bóng đá là để quảng bá cho doanh nghiệp nhưng theo tôi kênh quảng bá này cũng không thật sự hiệu quả. Tôi làm bóng đá vì niềm đam mê và chưa bao giờ tính toán thiệt hơn.

Thế hệ chúng tôi đã từng được đắm chìm trong nét đẹp của bóng đá thời bao cấp nên tôi đã nuôi ước mơ sẽ xây dựng những đội bóng có bản sắc, thu hút được khán giả đến sân đông nghịt như ngày xưa. Bây giờ bị suy diễn thế này thế kia tôi cảm thấy mệt mỏi lắm. Tôi rút lui và sau này hy vọng sẽ được đến sân xem bóng đá như một người hâm mộ bình thường”.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.