Bầu Hiển sẵn sàng ‘dốc hầu bao’ nếu Heerenveen giữ Văn Hậu vì chuyên môn

29/06/2020 11:20 GMT+7

Đội bóng của bầu Hiển sẵn sàng hỗ trợ CLB Heerenveen trả lương cho Văn Hậu nhưng với điều kiện Văn Hậu được giữ lại vì yếu tố chuyên môn. Còn nếu vì đối tác giữ Hậu lại vì các yếu tố khác, đội Hà Nội sẽ đưa anh về nước thi đấu tại V-League.

Đó là thông điệp rất rõ ràng mà ông Đỗ Vinh Quang – Chủ tịch CLB Hà Nội muốn gửi đến CLB phía Hà Lan - đội bóng sắp hết hợp đồng với Văn Hậu vào ngày 30.6. Con trai của bầu Hiển nhấn mạnh: “CLB Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện, thậm chí hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu ở lại thi đấu cho SC Heerenveen nếu họ khẳng định việc giữ Văn Hậu ở lại là vì lý do chuyên môn. Chúng tôi hiểu và thông cảm với khó khăn của SC Heerenveen do họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.
Như đã nhiều lần trao đổi với báo chí, CLB bóng đá Hà Nội muốn hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ đội nhà có cơ hội thi đấu tại các giải bóng đá lớn trên thế giới, đặc biệt là bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, nếu Heerenveen không đưa ra được lộ trình phát triển cụ thể, chúng tôi có thể hiểu việc giữ Văn Hậu nhằm mục đích thương mại thì Hà Nội FC chắc chắn sẽ đưa Hậu trở về Việt Nam. Hà Nội FC sẽ trao đổi với đội Heerenveen một lần nữa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Đội Hà Nội từng hỗ trợ lương cho Văn Hậu khi anh về đá SEA Games 30

Ảnh: Độc Lập

Như từng phát biểu với Báo Thanh Niên, một lần nữa, ông Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh: “CLB Hà Nội không hề đặt nặng vấn đề tài chính cũng như thương mại trong việc thương thảo với phía Hà Lan. Điều chúng tôi mong muốn là Văn Hậu có thể khẳng định khả năng chuyên môn để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được giữ lại châu Âu.
Đối tác SC Heerenveen gặp khó về kinh tế, Hà Nội FC với tiềm lực của mình hoàn toàn có thể giúp. Chúng tôi muốn chứng minh cầu thủ Việt Nam đang dần tiếp cận với trình độ châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản… bằng khả năng thật sự. Với quyết tâm của chúng tôi và những người yêu bóng đá nước nhà, Việt Nam sẽ sớm trở thành “con rồng” châu Á".
Ông Quang cũng cho rằng, sự phát triển của mỗi cầu thủ trong nền bóng đá chuyên nghiệp hiện nay phải có sự đồng hành và hỗ trợ từ phía CLB chủ quản. Vì vậy, CLB Hà Nội luôn muốn Văn Hậu được ở lại Hà Lan với thuần túy yếu tố chuyên môn và có thể tỏa sáng tại châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.