"Bầu" Hiển: Tôi ủng hộ "tình yêu" của "bầu" Kiên và Công Vinh!

27/09/2011 10:17 GMT+7

(TNO) Trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ hôm 26.9, ông Đỗ Quang Hiển - ông "bầu" của Hà Nội T&T - tuyên bố ông không trách cứ gì đối với "bầu" Kiên của CLB Hà Nội ACB và tiền đạo Lê Công Vinh.

Đỗ Quang Hiển, "bầu" của CLB Hà Nội T&T - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ hôm 26.9, ông Đỗ Quang Hiển - ông "bầu" của Hà Nội T&T - tuyên bố ông không trách cứ gì đối với "bầu" Kiên của CLB Hà Nội ACB và tiền đạo Lê Công Vinh.

Mang tư duy làm bóng đá "thoáng", ông Hiển thường chi rất đậm sau mỗi trận thắng của đội nhà và cũng không tiếc tiền mua cầu thủ, mà “thương vụ” mời Công Vinh ra Hà Nội cách đây 3 năm với khoản tiền lót tay lớn nhất lúc bấy giờ, là một ví dụ.

Còn "bầu" Kiên nổi tiếng vì những khoản chi tiêu rất “kỹ lưỡng”, không móc hầu bao “tứ tung” và trong quá khứ chưa từng gây ồn ào về chuyện "sắm" cầu thủ.

Nhưng đùng một cái, lúc Hà Nội T&T có vẻ như muốn “đẩy” Vinh đi nơi khác và cho dù hai bên đã ngồi lại với nhau sau khi Vinh bày tỏ nguyện vọng muốn ở lại, "bầu" Kiên đã chính thức ra tay. Ba năm trước, ông đã từng ngỏ ý mời Vinh về CLB của mình ở một thời điểm thích hợp nào đó và ông đã chọn đúng thời điểm được xem là khá nhạy cảm này.

Trong buổi giao lưu trực tuyến nói trên, khi được hỏi cảm nhận về hành động "mua" Công Vinh của "bầu" Kiên, ông Hiển nói: “Tôi chia sẻ với "bầu" Kiên bởi "bầu" Kiên cũng là bóng đá Hà Nội nhưng đang cần phải bổ sung lực lượng. Tôi ủng hộ mục đích của "bầu" Kiên, vì đó cũng là bóng đá Hà Nội, là bóng đá Việt Nam. Công Vinh không ở Hà Nội T&T mà ở đội bóng của "bầu" Kiên thì cũng là bóng đá Hà Nội, của bóng đá Việt Nam. Có Công Vinh rồi, "bầu" Kiên có trách nhiệm phải tạo điều kiện cho Công Vinh phát triển”.

Ông Hiển cũng thừa nhận: “Công Vinh đi, lực lượng Hà Nội T&T ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng chúng tôi đủ sức hoàn thành tham vọng. Nếu gặp, tôi sẽ chúc Công Vinh trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ. Ở đâu cũng vậy, Công Vinh cũng cần quyết tâm để hoàn thành trách nhiệm với CLB và bóng đá Việt Nam”.

Trong nhiều câu trả lời, ông Hiển có ý trách khéo "bầu" Kiên song lại cũng khá khéo léo khi lái câu chuyện sang một trạng thái tích cực: “Tôi vẫn nói vui với mọi người rằng ta yêu nhau chẳng cần ai làm chứng. Từ suy nghĩ ấy, "bầu" Kiên "yêu" Công Vinh và Công Vinh "yêu" "bầu" Kiên thì họ tự nguyện đến với nhau. Tôi ủng hộ "tình yêu" ấy!”.

 
Công Vinh đã gây "sóng gió" ở thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt Nam sau khi quyết định chọn đầu quân "bầu" Kiên thay vì ở lại với "bầu" Hiển - Ảnh: Bạch Dương

Không xuất hiện ở cuộc họp tổng kết mùa giải VFF - nơi mà "bầu" Kiên đã "đăng đàn" và gây sóng gió, cũng không xuất hiện ở cuộc gặp gỡ các ông bầu ở TP.HCM, "bầu" Hiển bình luận: “Các ông "bầu" nên phê phán ít thôi mà cần thảo luận trên tinh thần xây dựng, đi sâu vào từng vấn đề chứ không thể nói chung chung thì bóng đá VN mới dần đi lên chuyên nghiệp được”.

Về chuyện tiền lót tay cầu thủ, ông Hiển cho rằng: “Đây là lỗi của những nhà quản lý bóng đá. Tiền lót tay xuất hiện từ trước khi tôi bước chân vào làm bóng đá. Để giải quyết vấn đề này, những nhà quản lý cần ngồi lại với nhau chứ một hai ông "bầu" không thể làm được”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.