"Bầu" Kiên muốn giữ Thanh Trung; trọng tài Thông bị "cắt suất"

09/02/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Tại buổi gặp gỡ báo chí và “tổng kết” 4 vòng đầu mùa giải 2012 - Giải Ngoại hạng Việt Nam và Hạng nhất quốc gia chiều ngày 9.2, Thanh Niên Online đã có buổi trao đổi nhanh với ông Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch CLB Hà Nội và ông Dương Vũ Lâm, Trưởng ban Trọng tài.

(TNO) Tại buổi gặp gỡ báo chí và “tổng kết” 4 vòng đầu mùa giải 2012 - Giải Ngoại hạng Việt Nam và Hạng nhất quốc gia chiều ngày 9.2, Thanh Niên Online đã có buổi trao đổi nhanh với ông Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch CLB Hà Nội và ông Dương Vũ Lâm, Trưởng ban Trọng tài.

>> VPF tự tin về bản quyền truyền hình
>> Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm: "Dùng từ kỷ luật là sai rồi
>> Ông Dương Vũ Lâm tái đắc cử chức Phó Chủ tịch AFF

 
"Bầu" Kiên (trái) trao đổi với Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Võ Quốc Thắng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nhận xét về tình hình ở các giải đấu trong mùa giải mới, "bầu" Kiên cho biết: "Chúng tôi mừng vì dư luận, khán giả quan tâm hơn đến giải đấu. Nhưng lại cũng chưa vui vì chất lượng giải chưa cao, chưa cải thiện được rõ rệt, chưa đáp ứng được mong đợi của người xem. Còn xảy ra tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” giữa ban kỷ luật và ban khiếu nại, ở đâu đó còn xảy ra chuyện không hay”.

Về trường hợp của tiền vệ Đinh Thanh Trung, cầu thủ đã từ chối không ra sân trong trận gặp Bình Dương, ông "bầu" của CLB Hà Nội rất giận, dọa đưa xuống đội trẻ.

Ông Kiên nói: "Thanh Trung là một cầu thủ trẻ, có tài. Trong những ngày qua tôi quá bận bịu nên không thể tiếp cậu ấy. Chuyện giữa chúng tôi và cậu ấy thật ra cũng dễ giải quyết. Theo thông tin tôi đang nắm được, hợp đồng ký kết giữa Trung và CLB Hòa Phát Hà Nội trước đây và sau khi chuyển giao cho CLB Hà Nội vừa qua, Trung vẫn là cầu thủ thuộc biên chế của chúng tôi (CLB Hà Nội).

Tôi hy vọng sẽ sớm có buổi gặp gỡ với Thanh Trung để giải quyết cho xong vấn đề này. Vì thực chất chúng tôi vẫn muốn giữ cậu ấy lại. Còn nếu, cậu ấy nhất quyết muốn ra đi, thì phải căn cứ theo hợp đồng đã ký mà thực hiện".

 
Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm - Ảnh: Ngô Nguyễn

Còn với ông Dương Vũ Lâm, ông đã giải thích khá cặn kẽ về vụ kỷ luật trọng tài Bùi Quang Thông hồi năm 2003.

"Đó là án kỷ luật dành cho một tập thể. Trọng tài Bùi Quang Thông khi đó còn là một cầu thủ (thuộc giải hạng 3) nằm trong tập thể bị kỷ luật vì thi đấu thiếu tích cực. Tuy nhiên, mặc dù án kỷ luật trên không nhắm vào cá nhân nhưng chúng tôi vẫn quyết định không tiếp tục phân công trọng tài Bùi Quang Thông điều khiển ở các giải mùa này nữa", Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm chia sẻ.

Trung Ninh - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.