Bầu Phương không cách chức HLV đòi 'cắt gân chân' cầu thủ U.15 Hà Nội

25/04/2017 15:55 GMT+7

Ngay sau khi xảy ra vụ việc liên quan đến lời tố cáo của cầu thủ đội U.15 Hà Nội, ông Doãn Văn Phương (bầu Phương) của FLC Thanh Hóa đã yêu cầu HLV Lê Hồng Minh báo cáo giải trình.

Trước đó trong bản giải trình gửi lên lãnh đạo CLB Hà Nội và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trung vệ Vũ Tiến Long (U.15 Hà Nội) đã khẳng định bị cựu cầu thủ đội U.15 VN làm cho mất tinh thần vì những lời thóa mạ, thậm chí còn dọa “mày có tin khi mày về Thanh Hóa, tao cắt gân chân mày không?”.
Nhưng khi báo cáo với bầu Phương, HLV Lê Hồng Minh đã phản bác lại tất cả lời tố cáo này. Minh cho hay, không nói năng bừa bãi, không xúc phạm danh dự cầu thủ trẻ của đội bạn và không đe dọa theo kiểu xã hội đen đối với Vũ Tiến Long. Tuy nhiên, HLV Lê Hồng Minh cũng xin lỗi lãnh đạo FLC Thanh Hóa và nhận khuyết điểm là có “cáu gắt, nhưng không chửi bậy cầu thủ”.
Bầu Phương đã phê bình HLV Lê Hồng Minh và yêu cầu Minh phải biết kiềm chế trong mọi tình huống, khi đã làm thầy thì mọi hành động đều phải làm gương sáng cho học trò noi vào. Tuy nhiên, lãnh đạo tập đoàn không cách chức HLV Lê Hồng Minh mà chỉ khiển trách.
Bầu Phương (bìa phải) yêu cầu HLV Lê Hồng Minh phải biết kiềm chế Tú Hải
Trả lời thethao.thanhnien.vn, cựu cầu thủ Thể Công Phạm Như Thuần, trưởng đoàn đội U.15 Thanh Hóa cho biết: “Tôi không bênh vực HLV Lê Hồng Minh và cũng đã nhắc nhở nghiêm khắc. Tôi nói với Minh, anh không dám khẳng định em có đe dọa Vũ Tiến Long hay không vì không ai chứng kiến. Nhưng nếu em thấy cháu ăn mừng thái quá thì có thể đến bên ban huấn luyện đội U.15 góp ý một cách đoàng hoàng. Vì cầu thủ trẻ cũng như con cái trong nhà, nếu thấy các cháu chưa có hành động hợp lý thì uốn nắn, giáo dục.
Về phía đội bóng U.15 Thanh Hóa, chúng tôi cũng mong đội U.15 Hà Nội nếu khẳng định HLV Hồng Minh đe dọa cầu thủ thì cần có bằng chứng rõ ràng. Dĩ nhiên, không thể kỷ luật được Hồng Minh vì ngay cả giám sát trận đấu cũng không hề nghe thấy lời đe dọa cầu thủ đội U.15. Vậy thực chất có hay không chuyện Hồng Minh đã thóa mạ Tiến Long. Tôi nghĩ rằng, rất có thể vì ngày trước, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn (nay cũng nằm trong thành phần BHL đội U.15 Hà Nội) có hiềm khích với Hồng Minh để bây giờ thành ra rắc rối như thế này.
Chiều ngày 25.4, đội U.15 Thanh Hóa tiếp tục thi đấu vòng loại giải U.15 và BHL lẫn cầu thủ phải tập trung vào công việc chuyên môn, không nên để chuyện hậu trường làm ảnh hưởng đến tâm lý”, trưởng đoàn Phạm Như Thuần nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.