Bầu Thụy trao quyền lại cho em, SGXT lại đổi tên

12/12/2012 20:36 GMT+7

(TNO) Chiều 12.12, bầu Nguyễn Đức Thụy đã chính thức rút lui khỏi ghế Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và trao quyền lại cho ông Nguyễn Xuân Thủy, em ruột bầu Thụy. Đội SGXT cũng được đổi sang tên mới là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

(TNO) Chiều 12.12, bầu Nguyễn Đức Thụy đã chính thức rút lui khỏi ghế Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và trao quyền lại cho ông Nguyễn Xuân Thủy, em ruột bầu Thụy. Đội SGXT cũng được đổi sang tên mới là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

>> Bầu Thụy muốn từ chức Chủ tịch Sài Gòn Xuân Thành
>> Bầu Thụy cam kết tiếp tục đầu tư cho Sài Gòn XT
>> Bầu" Thụy thoát tội

 
Bầu Thụy từ chức chủ tịch nhưng vẫn tiếp tục tài trợ cho Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: Minh Tú

Những ngày vừa qua, bầu Thụy tiếp nối bầu Trường tuyên bố rút lui khỏi vai trò chủ tịch đội bóng. Ông Thụy tuyên bố chỉ giữ vai trò là nhà tài trợ chính cho đội Sài Gòn Xuân Thành.

Tuy nhiên, phải đến hôm nay đội bóng này mới thông báo chính thức sau khi tổ chức họp và đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, chức vụ chủ tịch bị bỏ trống sau khi ông Thụy từ chức được trao lại cho ông Nguyễn Xuân Thủy, em trai của ông Thụy và cũng là người đứng tên ký hợp đồng mua lại CLB N.Sài Gòn vừa qua.

Sau khi từ chức, ông Thụy và tập đoàn Xuân Thành đóng vai trò là nhà tài trợ chính. Ông Thụy cũng quyết định tăng mức tài trợ cho đội lên con số 25 tỉ đồng, nhưng vẫn ít hơn 10 tỉ đồng so với quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp về vốn hoạt động tối thiểu của một CLB.

Vì vậy, ngoài số tiền 25 tỉ đồng từ tập đoàn Xuân Thành, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ tiếp tục tìm thêm tài trợ từ việc mời chào các doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP.HCM cùng chung tay góp sức đầu tư.

 
HLV Lư Đình Tuấn (phải) tiếp tục dẫn dắt CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn - Ảnh: Minh Tú

Một quyết định quan trọng khác cũng được đưa ra là Sài Gòn Xuân Thành sẽ bị đổi tên. Tên mới của đội là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Lý do đổi tên là với tên mới này, đội bóng sẽ dễ bề huy động tài chính từ các cổ đông hơn.  

Với quyết định này, các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng đã thở phào nhẹ nhõm. Đội sẽ tham dự V.League 2013 bình thường và còn đá thêm 2 mặt trận khác nữa là Cúp quốc gia và AFC Cup. HLV trưởng của đội là ông Lư Đình Tuấn.

Thời gian tới, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ tập luyện trở lại và đại bản doanh của đội vẫn là trung tâm TDTT Thành Long.

SGXT tiền thân là đội V&V Hà Nội do bầu Thụy mua lại suất chơi ở Hạng nhất năm 2010. Sau đó, đội bóng này được chuyển giao cho Hà Tĩnh và đổi tên thành CLB Bóng đá Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh. Tháng 10.2010, đội chuyển trụ sở vào TP. HCM và đổi sang tên mới là CLB Sài Gòn Xuân Thành thi đấu ở giải Hạng nhất và giành quyền lên thi đấu tại V-League 2012.

Ngày 24.11.2011, CLB SGXT được đổi tên thành CLB Sài Gòn FC. Tuy nhiên, ngày 17.5.2012, CLB Sài Gòn lại đổi lại với tên gọi cũ Sài Gòn Xuân Thành. Mùa 2012, SGXT giành vị trí thứ 3 ở V-League, đồng thời đoạt chức vô địch Cúp quốc gia để giành quyền chơi ở AFC Cup 2013.

Bảo Nghi

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.