Bầu Tú: ‘Tôi không trù dập bất kỳ trọng tài nào!’

10/05/2018 20:10 GMT+7

Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú khi trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên đã nói rằng, cá nhân ông không đối đầu với ai và càng không trù dập bất kỳ trọng tài nào.

*Nhiều người nói lãnh đạo VPF ‘liều lĩnh’ quá khi dám đụng cả vào phó Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Văn Hiền – một vị trí mà từ trước đến nay gần như bất khả xâm phạm.
Ông Trần Anh Tú: Không, xin mọi người hiểu cho đúng vấn đề. Trong văn bản kiến nghị gửi sang VFF, chúng tôi không đề cập đến vai trò của anh Hiền dưới góc độ là Phó ban trọng tài mà là giám sát trọng tài. VPF không mời làm nhiệm vụ giám sát trọng tài chứ không có quyền can thiệp vào vị trí Phó ban trọng tài mà anh Hiền đang nắm giữ,
Tương tự, VPF không kỷ luật mà đề xuất không sử dụng trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng như trọng tài Nguyễn Văn Kiên và một số trọng tài mắc sai sót lớn khác.
Tôi xin khẳng định, cá nhân tôi không đối đầu với ai, cũng không trù dập bất kỳ trọng tài nào cả. Khi nhậm chức tại VPF, tôi đã xác định phải mạnh tay xử lý các trọng tài mắc nhiều sai sót. VFF cũng như VPF luôn nỗ lực nâng tầm giải đấu nhưng nếu tình trạng trọng tài mắc lỗi xảy ra liên tục thì mọi công sức đều trở nên vô nghĩa.
Sau 7 vòng đấu, đã xảy ra những sự việc nổi cộm, gây nhiều dư luận thiếu tích cực, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của đội ngũ trọng tài, ảnh hưởng đến công tác tổ chức trận đấu nói riêng và hình ảnh giải đấu nói chung.
Một số trọng tài chỉ có thiếu sót nhỏ, chưa làm ảnh hưởng đến diễn tiến và kết quả trận đấu nhưng vẫn còn một số trường hợp mắc thiếu sót lớn mà nếu VPF không kiên quyết đưa ra những kiến nghị xử lý mạnh mẽ thì rất khó đưa V-League cập bến an toàn.
*VPF chỉ là cơ quan được giao quyền điều hành, tổ chức giải đấu. Còn nhiều việc quan trọng khác vẫn phải chờ sự chỉ đạo của VFF. Vậy ông muốn VFF hỗ trợ những việc gì để VPF không cảm thấy bị “đơn độc”?
Ông Trần Anh Tú: VPF tha thiết đề nghị VFF kịp thời có những biện pháp chấn chỉnh công tác trọng tài, đặc biệt xem xét, phân công các trọng tài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, làm sao để đảm bảo tính hợp lý với chuyên môn của từng trận đấu. Trong văn bản kiến nghị, chúng tôi cũng mong muốn VFF tăng cường sự quan tâm và chỉ đạo sát sao đối với ban trọng tài, trong việc xây dựng các phương án quy hoạch, đào tạo và phát triển đội ngũ trọng tài,; rà soát kỹ hồ sơ, tư cách, tính chất (vùng miền) lực lượng trọng tài, và trợ lý trọng tài, để có những biện pháp xử lý điều chỉnh kịp thời, phù hợp với diễn tiến thực tế của giải đấu.
VFF cũng nên tăng cường sự phối hợp hiệu quả giữa VFF và VPF trong việc phân công trọng tài và giám sát trọng tài, đảm bảo tính thống nhất và hợp lý một cách cao nhất. Xem xét, xây dựng các phương án sử dụng trọng tài ngoại một cách chủ động, hiệu quả.
 
Ông Dương Văn Hiền khi còn làm trọng tài luôn được đánh giá cao về chuyên môn Khả Hòa
*Liệu thuê trọng tài ngoại có phải là giải pháp hữu hiệu nhất, một giám sát trọng tài đã nêu ý kiến như vậy vì cho rằng chất lượng trọng tài nội vẫn tốt nếu như tạo môi trường tốt, lành mạnh cho họ cống hiến?
Ông Trần Anh Tú: Tôi tin rằng, nếu VFF và VPF cùng phối hợp nhịp nhàng trong việc chấn chỉnh công tác trọng tài thì chất lượng trọng tài sẽ được nâng lên trong tương lai. Còn nếu trong mùa giải này, ở những giai đoạn nào đó mà vẫn phải cần đến trọng tài ngoại, chúng tôi vẫn cân nhắc xem xét dù có thể tốn kém hơn.
*Chiều 10.5, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ký công văn về chấn chính công tác trọng tài, trong đó có nói rõ, nhằm sớm giải quyết triệt để và hiệu quả các vấn đề còn tồn tại trong công tác trọng tài, trưởng và phó ban trọng tài tạm thời không được trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ giám sát trọng tài tại các trận đấu, dành thời gian tập trung tối đa cho công việc chuyên môn, tăng cường quản lý, giám sát hoạt động trọng tài, đồng thời đôn đốc, động viên, nhắc nhở và hỗ trợ các trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông cảm thấy thế nào?
Ông Trần Anh Tú: Công tác trọng tài là một phần hết sức quan trọng của bóng đá. Việc củng cố công tác trọng tài phải là một công việc thường xuyên. VFF ra công văn chấn chỉnh công tác trọng tài lần này tôi nghĩ là kịp thời. Như đã nói ở trên, tôi mong muốn VFF có sự lãnh đạo sát sao hơn nữa về công tác trọng tài, trong đó cần hỗ trợ và đẩy mạnh hơn nữa việc đào tạo và nâng cao chất lượng trọng tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.