Bay đạp người như phim, cầu thủ Hải Phòng bị treo giò hết mùa

19/08/2015 18:55 GMT+7

(TNO) Do nhiều lần phạm lỗi nghiêm trọng trong trận đấu với Than Quảng Ninh vào ngày 15.8. cầu thủ Nguyễn Văn Nam (CLB Hải phòng) bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 trận.

(TNO) Do nhiều lần phạm lỗi nghiêm trọng trong trận đấu với Than Quảng Ninh vào ngày 15.8. cầu thủ Nguyễn Văn Nam (CLB Hải phòng) bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 trận.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh (áo xanh) và Hải Phòng (áo đỏ) ở lượt 21 V-League 2015 được đánh giá y hệt như cuộc "thượng đài" - Ảnh: Minh Tú
Trận derby vùng đông bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng ở lượt 21 được đánh giá y hệt như cuộc "thượng đài" khi cầu thủ đôi bên liên tiếp "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" đối phương. Một số cầu thủ Hải Phòng, trong đó có Văn Nam đã có nhiều pha bóng thô bạo.

Vào phút 90 của trận đấu, có thể vì cay cú khi đội Hải Phòng bị thua 1-2, Văn Nam bay như… phim, đạp thẳng vào người tiền đạo đội chủ nhà Mạc Hồng Quân. Hành động này như giọt nước làm tràn ly, khiến trọng tài Trần Đình Thịnh rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Nam.

Trong quyết định kỷ luận, Ban kỷ luật nói rõ, Văn Nam đã vi phạm cả khoản 1 và khoản 3 điều 39 Hành vi xâm phạm thân thể Quy định kỷ luật sửa đổi.

Điều đáng nói là Văn Nam mùa giải trước cũng từng bị phạt nặng khi đã xông vào, hành hung Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T. Anh này là một trong những cầu thủ “đầu gấu” nhất đội bóng đất Cảng nên hình thức xử lý treo giò 5 trận đấu (tương đương đến hết mùa giải vì V-League 2015 chỉ còn 5 vòng đấu).
Một pha bóng quyết liệt của cầu thủ Hải Phòng và Than Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú
Ngoài Nam, một số cầu thủ khác của Hải Phòng cũng chơi thứ bóng đá xấu xí ở trận đấu này và bị lĩnh tới 6 thẻ vàng. Điều này đồng nghĩa với việc CLB Hải Phòng bị phạt 6 triệu đồng do có nhiều cầu thủ bị thẻ vàng.

Sẽ không thừa khi nhắc lại những pha bóng đầy ác ý ở trận đấu trên sân Cẩm Phả. Ban kỷ luật vẫn có vẻ khá nương tay khi không phạt “nguội” một số cầu thủ khác. Ví dụ như trung vệ Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh) luôn vào bóng khá “dã man” với chân sút Fagan của Hải Phòng (Hải Phòng).

Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh liên tục bị tấn công. Thậm chí đồng đội là cầu thủ Hoàng Tuấn Anh phải lên xe cấp cứu ngay trong trận đấu vì bị đối thủ chèn ngã đến nỗi đập cả vai xuống đất.
Mức phạt tiền 6 triệu đồng dành cho Hải Phòng không “tương xứng” với những hành vi xấu xí của đội bóng này. Ở phía ngược lại, CLB Than Quảng Ninh cũng không bị chế tài vì lỗi “chơi bẩn” dù cầu thủ của họ cũng “gấu” không kém (Huy Cường lĩnh hai thẻ vàng). Trọng tài Trần Đình Thịnh rút tổng cộng 10 thẻ thì 4 thẻ cho Quảng Ninh.
Phía Quảng Ninh bị phạt lại do lỗi không đảm bảo tốt công tác tổ chức. Ban tổ chức sân Cẩm Phả bị phạt 15 triệu đồng do không kiểm soát được tình trạng đốt pháo sáng trên sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.