B.Bình Dương 5-1 Sài Gòn: Cú ‘Poker’ để đời của Tiến Linh

29/05/2018 19:25 GMT+7

Thua XSKT.Cần Thơ vì Wander Luiz quá xuất sắc, Sài Gòn FC đến Bình Dương còn... xui hơn khi bị tuyển thủ U.23 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh 'đốt lưới' đến 4 lần trong trận đá sớm của vòng 10 Nuti Café V-League 2018.

Hồi đầu năm nay, Nguyễn Tiến Linh đã bị chấn thương cổ chân khá nặng. Vừa tỏa sáng tại giải U.21 Báo Thanh Niên, anh hứng khởi ra Hà Nội khi được HLV Park Hang-seo gọi tên tập trung U.23 Việt Nam chuẩn bị cho giải châu Á.
Niềm vui của Tiến Linh chỉ kéo dài trong 2 ngày, và sau đó là gần 200 ngày phải trải qua quãng thời gian rất khó khăn, cả về thể xác lẫn tinh thần để vượt qua cú sốc này, và trở lại sân cỏ V-League hôm nay.
Đối với chàng trai 1 năm trước còn ngất ngây với World Cup U.20, đó là điều rất không dễ dàng vì phải bắt nhịp lại hoàn toàn với tập thể đội 1.
Ở lần ra sân đầu tiên của mùa giải, chân sút trẻ người Bình Dương đã nhập cuộc khá tốt. Phút 16, Tiến Linh được hưởng lợi nhờ tình huống xử lý bóng trong khu cấm và căng ngang dọn cỗ rất đẹp của đàn anh Anh Đức.
Giải tỏa được sức ép sau bàn thắng này, Tiến Linh chơi hòa nhập rất nhanh với các đồng đội xung quanh dưới khả năng cầm trịch của Lê Tấn Tài.
Đến phút 40, Đinh Hoàng Max có bóng khá thoải mái bên biên phải hướng tấn công của Bình Dương. Từ quả tạt điểm rơi của anh, Tiến Linh đã dũng mãnh ập vào bật cao đánh đầu vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
Sang hiệp 2, Tiến Linh thậm chí còn làm được hơn thế. Trong một pha phản công nhanh phút 60, anh một lần nữa rất nhanh ập vào và dứt điểm một chạm, đưa bóng căng sệt vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0, khiến thủ môn Văn Phong không có một cơ hội nào.
HLV Minh Chiến giúp B.Bình Dương tạm xếp nhì bảng với thành tích 5 thắng, 4 hòa sau 10 trận Hà Phương
Trước Sài Gòn rất muốn có điểm để quên đi thất bại trước XSKT.Cần Thơ, B.Bình Dương đã nhập cuộc khá chủ động với 3 mũi tấn công là Anh Đức, Tanidis và Tiến Linh.
Nhưng dưới cơn mưa đất Thủ, Sài Gòn gặp rất nhiều khó khăn khi suốt nhiều vòng đấu chỉ chơi với một đội hình vì lực lượng quá mỏng. Thực sự họ chơi không quá tệ, ít nhất trên hàng công nhưng những cú dứt điểm đều bị ngăn chặn bởi phản xạ và kinh nghiệm của thủ môn Tấn Trường.
Phải đến phút 66, sau rất nhiều cơ hội đội bóng áo hồng mới có được bàn thắng khai thông sự bế tắc. Quả tạt rất vừa tầm của Hữu Sơn đã được Hoàng Thiên tận dụng thành công với cú đánh đầu búa bổ, bóng dội xà vào trong lưới khiến Tấn Trường không thể làm gì hơn.
Sài Gòn với lực lượng mỏng đã có một trận đấu quá khó khăn tại Bình Dương Hà Phương
Nhưng chỉ 2 phút sau, Tiến Linh lại lên tiếng khi buộc Dugary phạm lỗi trong khu vực cấm địa giúp B.Bình Dương được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m đội trưởng Anh Đức đã không thắng được Văn Phong.
Từ lúc này, HLV Phan Văn Tài Em không còn cách nào, buộc phải tung đội trưởng Ngọc Duy vừa lành chấn thương vào để tìm cơ hội ghi bàn quân bình cách biệt.
Nhưng hy vọng đó sớm bị dập tắt khi Anh Đức rút cuộc cũng có được bàn thắng cho riêng mình với pha ghi bàn ở phút 82. Đến phút 90, vẫn là pha di chuyển không bóng hợp lý và đệm lòng cận thành, Tiến Linh có bàn thắng thứ 4 của mình, đóng khung chiến thắng 5-1 cho B.Bình Dương trước Sài Gòn FC.
Ở trận đá sớm còn lại của vòng 10, XSKT.Cần Thơ và SHB.Đà Nẵng đã cầm hòa nhau 0-0 trên sân Cần Thơ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.