B.Bình Dương bị loại ngay vòng đầu Cúp Quốc gia 2012

18/12/2011 19:15 GMT+7

(TNO) Vòng sơ loại Cúp quốc gia 2012 diễn ra chiều nay 18.12 đã xảy ra bất ngờ lớn khi ứng cử viên vô địch B.Bình Dương bị tân binh của giải hạng nhất XSKT.Lâm Đồng loại với tỷ số 5-3 sau loạt sút luân lưu (90 phút hòa 2-2).

(TNO) Vòng sơ loại Cúp quốc gia 2012 diễn ra chiều nay 18.12 đã xảy ra bất ngờ lớn khi ứng cử viên vô địch B.Bình Dương bị tân binh của giải hạng nhất XSKT.Lâm Đồng loại với tỷ số 5-3 sau loạt sút luân lưu (90 phút hòa 2-2).

>> Cúp chỉ dành cho V-League
>> SLNA đoạt Siêu cúp trên chấm luân lưu 

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu th3u XSKT.Lâm Đồng - Ảnh: Đức Duy

Mong muốn “mở hàng” mùa giải mới thuận lợi, cả B.Bình Dương và XSKT.Lâm Đồng đều thi đấu rất quyết tâm. Đội bóng đất Thủ tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có đầy đủ 3 ngoại binh là Fortune, Philani và Leandro. Tất cả 3 ngoại binh nhập tịch của đội chủ nhà là Trung Sơn, Nguyễn Hoàng Helio và Đinh Hoàng La cũng được tung ra sân ngay từ đầu.

Đội hình xuất phát đã nói lên mục tiêu rõ ràng của B.Bình Dương là giành một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm đà để chứng minh sức mạnh trước mùa bóng mà mình đặt ra rất nhiều tham vọng này.

Trong khi đó, tân binh XSKT Lâm Đồng dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quang Bảo, cùng vài cầu thủ địa phương và đa số các học trò cũ của “tướng” Bảo đã có trận đấu lịch sử. Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và phải chịu nhiều sức ép suốt trận, nhưng bằng tinh thần chiến đấu kiên cường XSKT.Lâm Đồng đã tạo ra cú sốc lớn nhất ở vòng đầu Cúp quốc gia 2012.

B.Bình Dương chủ động tấn công ngay từ đầu. Để đối phó với sức mạnh của đội chủ nhà, XSKT.Lâm Đồng chọn lối chơi phòng ngự với số đông nội binh, nhiệm vụ ghi bàn được giao cho hai chân sút ngoại là Suleiman và Alex.

 
Một pha uy hiếp khung thành B.Bình Dương (áo đỏ) của các cầu thủ XSKT.Lâm Đồng - Ảnh: Đức Duy

Ngay phút thứ 5, tiền đạo Fortune đã tung cú sút xa nguy hiểm khiến thủ môn Đức Hùng của đội khách phải trổ tài. Đến phút 11, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà khi Vũ Phong thực hiện cú sút phạt đẹp mắt ngay trước vòng cấm. Tưởng như bàn thua sớm sẽ khiến XSKT.Lâm Đồng sụp đổ, thì chỉ 2 phút sau đội khách có bàn gỡ khi Hồng Quân có pha đá nối thành công từ pha đánh đầu của đồng đội Alex.

Đội khách đã liên tiếp khoét vào vị trí hậu vệ phải, nơi Quang Thanh sau cú sốc chuyển nhượng không thành với Sài Gòn FC được cho ngồi dự bị và thay bằng Trọng Giáp. Đến phút 28, từ quả đá phạt góc, Suleiman đã đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Sang hiệp 2, B.Bình Dương đưa Quang Thanh, Anh Đức vào sân để tăng cường sức tấn công nhưng đội chủ nhà vẫn bế tắc trước lối chơi phòng ngự số đông của XSKT.Lâm Đồng. Phút 66, đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người khi Hồng Quân liên tiếp nhận 2 thẻ vàng. Phải đến phút 78, đội chủ nhà mới có bàn san bằng tỷ số khi Philani sút bồi hạ thủ môn Đức Hùng. Trong những phút cuối trận, B.Bình Dương còn tạo ra một vài cơ hội ghi bàn nhưng đều không thành công.

 
B.Bình Dương nhận ngay "trái đắng" ngay ở trận mở màn của mùa giải mới - Ảnh: Đức Duy

Kết quả hòa khiến hai đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Tiền đạo Fortune đã trở thành tội đồ của B.Bình Dương khi anh là người duy nhất sút hỏng, khiến B.Bình Dương thua 3-5 trong loạt “đấu súng”. Thua trận, B.Bình Dương phải dừng bước ngay vòng sơ loại. Đây là một kết quả vô cùng thất vọng với đội bóng đất Thủ. Trong khi đó, thủ môn Đức Hùng chính là người hùng mang về chiến thắng cho đội bóng cao nguyên.

Trong lượt đấu chiều nay còn  có 7 cặp đấu khác đã diễn ra trên sân cỏ cả nước. Trên sân Thống Nhất, TP.HCM tiếp đội bóng gặp nhiều khó khăn ở V.League mùa này là V.Hải Phòng. Tuy được chơi trên sân nhà nhưng quyết tâm vẫn là không đủ để đội bóng thành phố có thể gây bất ngờ. Đại diện TP.HCM ở giải hạng nhất đã phải dừng bước trước V.Hải Phòng với trận thua 1-3.

 
Minh Châu (6) ăn mừng bàn mở tỷ số cho V.Hải Phòng - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Long An, SHB.Đà Nẵng khởi đầu chiến dịch ở Cúp quốc gia thuận lợi khi đánh bại chủ nhà ĐT.LA với tỉ số 3-1.

K.Kiên Giang cũng có trận khởi đầu mùa bóng mới tưng bừng khi đánh bại Quảng Nam với tỉ số 4-0 trên sân nhà.

XSKT.Cần Thơ trên sân nhà đã vượt qua Than Quảng Ninh với tỉ số 4-2 trong loạt sút luân lưu (hòa 1-1 trong 90 phút).

F.Tây Ninh hòa V.Ninh Bình 0-0 trong giờ đấu chính thức nhưng đã để thua 4-5 trong loạt sút luân lưu.

Một đội chủ nhà khác phải nhận lấy thất bại đó là An Giang. Trên sân nhà, thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân để thua 0-2 trước SQC.Bình Định.

K.Khánh Hòa cũng vượt qua Đồng Nai trên sân khách với tỷ số 4-2 trong loạt luân lưu (hòa 1-1 trong 90 phút).

 

Kết quả vòng sơ loại Cúp quốc gia 2012

XM Fico Tây Ninh - XM The Vissai Ninh Bình: 0-0 (4-5, luân lưu)

Đồng Nai - Khatoco Khánh Hòa: 1-1 (2-4, luân lưu)

XSKT Cần Thơ - Than Quảng Ninh: 1-1 (4-2, luân lưu)

An Giang - SQC Bình Định: 0-2

TP.HCM - Vicem Hải Phòng: 1-3

Becamex Bình Dương - Lâm Đồng: 2-2 (3-5, luân lưu)

ĐTLA - SHB Đà Nẵng: 1-3

Kienlongbank Kiên Giang - Quảng Nam: 4-0

 

 

Cúp Quốc gia là giải đấu cấp câu lạc bộ (CLB) quan trọng thứ 2 của bóng đá Việt Nam. Các câu lạc bộ tham dự giải là các CLB thi đấu tại V.League và Giải hạng nhất Quốc gia. Hai đội lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia sẽ không phải thi đấu vòng đấu loại tại giải năm sau. Kể từ năm 2009, đội đoạt cúp Quốc gia đã đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường AFC Cup của châu Á (tương đương với Europa League của châu Âu).

Đội vô địch cúp quốc gia năm nay sẽ nhận 350 triệu đồng tiền thưởng và được tham gia vào trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012. Đội á quân sẽ nhận 200 triệu đồng và phần thưởng cho đội hạng ba là 100 triệu đồng.

Mùa này, lịch thi đấu Cúp Quốc gia  được bố trí khá thuận lợi và tránh được thời gian đá trùng với Giải vô địch hạng nhất hoặc V.League. Sau vòng sơ loại, các đội lọt vào vòng 1/8 sẽ đá vào ngày 24 và 25.12, vòng tứ kết diễn ra ngày 28 và 29.1.2012 rồi nghỉ dài đến ngày 8.6.2012 mới thi đấu vòng bán kết.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 26.8, tức sau khi Giải hạng nhất và V.League đã khép lại.

 

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.