B.Bình Dương đã biết chiến thắng

06/03/2011 19:38 GMT+7

(TNO) Để thua 3 trận liên tiếp trên mọi mặt trận khiến B.Bình Dương bước vào trận đấu ở vòng 5 với ĐT.LA chiều nay (6.3) với không ít áp lực.

Ngọc Hùng ăn mừng bàn ấn định tỉ số 2-1 cho B.Bình Dương trên sân của ĐT.LA - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Để thua 3 trận liên tiếp trên mọi mặt trận khiến B.Bình Dương bước vào trận đấu ở vòng 5 với ĐT.LA chiều nay (6.3) với không ít áp lực.

Chính trong trận đấu không có ngôi sao Leandro (thẻ đỏ trận gặp N.Sài Gòn), đội bóng đất Thủ lại thi đấu khởi sắc và giành chiến thắng thuyết phục trước kỳ phùng địch thủ ĐT.LA ngay tại sân khách với tỉ số 2-1.

Hơn ai hết, HLV Ricardo của B.Bình Dương là người hạnh phúc nhất với chiến thắng này, tuy niềm vui của ông phần nào bị vơi bớt vì ông đã đánh bại chính đội bóng mình từng dẫn dắt mùa trước.

Phát biểu với Thanh Niên Online sau trận đấu, HLV Ricardo cho rằng mình đã dự cảm được chiến thắng của đội nhà: "Tôi đã có cảm giác chiến thắng sẽ đến rất gần với B.Bình Dương. Thực ra chúng tôi đã quá thiếu may mắn mới để thua trong những trận đấu trước. B.Bình Dương đã thi đấu rất tốt trong trận đấu này, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và giành chiến thắng một cách thuyết phục. Đây là trận thắng đã giải toả cho tôi và các cầu thủ rất nhiều. Tôi tin rằng với chiến thắng này, B.Bình Dương sẽ lại càng mạnh mẽ hơn trong những trận đấu tới và sẽ trở lại đúng với sức mạnh của mình”.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, B.Bình Dương đã khởi đầu trận đấu rất tốt tuy phải thi đấu trên sân khách. Sự vắng mặt của Leandro vì thẻ phạt lại khiến cho đội bóng đất Thủ thi đấu thanh thoát hơn. Ngay phút thứ 2, Lee Nguyễn đã có pha qua người và sút bóng rất căng nhưng thủ môn Tiến Phong xuất sắc cứu thua. Đến phút 11, Anh Đức bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú đánh đầu trong tư thế thuận lợi của tiền đạo này lại đi chệch cột.

ĐT.LA gần như chỉ tạo đựơc cơ hội thuận lợi duy nhất ở phút 37, khi Tshamala đánh đầu nối đi chệch khung thành. Phút 42, một lần nữa Tiến Phong cứu thua xuất sắc cản được cú đánh đầu rất căng của Joshep. Phút cuối hiệp một, thủ thành của ĐT.LA lại xuất sắc cản được cú sút căng của Vũ Phong.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng đã đến với B.Bình Dương khi hiệp 2 trôi qua được 10 phút. Phút 56, từ pha đá phạt góc của B.Bình Dương, thủ thành Tiến Phong chỉ đẩy được cú sút căng của Anh Đức nhưng đành bất lực trước cú đá bồi của Joshep.

Sau bàn mở tỉ số, B.Bình Dương càng chơi tưng bừng và Anh Đức suýt nâng tỉ số lên ở phút 68 nhưng cú sút trong tư thế thuận lợi của tiền đạo này lại đi vọt xà.

Không có được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng ĐT.LA lại bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 71. Cầu thủ vào thay người Lê Tostao có pha dứt điểm cận thành sau tình huống phòng thủ hớ hênh của các hậu vệ B.Bình Dương.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Ricardo tung liên tiếp 2 cầu thủ trẻ là Ngọc Hùng và Đức Tài vào sân và ngay lập tức mang lại hiệu quả. Phút 84, tiền vệ Ngọc Hùng có pha băng xuống phá bẫy việt vị thành công, sau 2 lần dứt điểm đã ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho B.Bình Dương.

Ở các trận đấu còn lại, CS.Đồng Tháp có trận thắng trước SLNA với tỉ số 3-2, và cũng là trận bất bại thứ 5 liên tiếp từ đầu mùa, vươn lên dẫn giữ vị trí nhì bảng.

Trên sân Pleiku, trận đấu giữa HA.GL và HN.T&T đã lặp lại kết quả mùa trước khi đội bóng phố núi vùi dập những nhà đương kim vô địch HN.T&T với tỉ số 4-1, trong đó có 2 cú đúp của Evaldo và Wanga.

Trên sân Chi Lăng, với 3 pha lập công của Kalifa Dembele (51’), Phan Thanh Hưng (55’), Merlo S.Gaston (78’), đội đầu bảng SHB. Đà Nẵng đã có trận thắng 3-1 rất thuyết phục trước đội đang xếp cuối bảng Hà Nội ACB.

 
SHB. Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục giữ ngôi đầu sau khi thắng Hà Nội ACB - Ảnh: Minh Hoàng

Với chiến thắng này, SHB. Đà Nẵng tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 12 điểm, hơn đội xếp thứ nhì CS.Đồng Tháp đúng 1 điểm.  

Trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa bị đội khách V. Ninh Bình đánh bại với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất trong trận do công của Laumann J.Michel (83’).  

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà và V.Hải Phòng hòa nhau với tỉ số 1-1.

Bất ngờ nhất có lẽ trận đấu tại sân Hàng Đẫy, nơi HP.HN đã dễ dàng đánh bại Navibank Sài Gòn với tỉ số 2-0. Đội chủ nhà HP.HN đã "đóng đinh" trận đấu ngay từ phút 34, Kisekka Henry là tác giả của cú đúp, phút 16 và 34'.

 
HP.HN (áo xanh) đè bẹp Navibank Sài Gòn 2-0 để vươn lên vị trí thứ 3 - Ảnh: Minh Hoàng

Trận thắng quan trọng trên đã giúp HP.HN vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 9 điểm. 

Kết quả

CS.Đồng Tháp – SLNA: 3-2

HA.GL – HN.T&T: 4-1

K.Khánh Hòa – V.Ninh Bình: 0-1

SHB.Đà Nẵng – HN.ACB: 3-1

Thanh Hóa – V.Ninh Bình: 1-1

HP.HN – N.Sài Gòn: 2-0

ĐT.LA – B.Bình Dương: 1-2

Bảng xếp hạng

 

 
Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.