B.Bình Dương đăng quang lặng lẽ trong vòng đấu kỳ lạ của V-League 2015

01/09/2015 20:19 GMT+7

(TNO) Vòng 24 V-League 2015 đã diễn ra rất tưng bừng với hàng loạt cơn mưa bàn thắng, những cú lội ngược dòng... vô hình trung đã làm phủ mờ ngày đăng quang của B.Bình Dương.

(TNO) Vòng 24 V-League 2015 đã diễn ra rất tưng bừng với hàng loạt cơn mưa bàn thắng, những cú lội ngược dòng... vô hình trung đã làm phủ mờ ngày đăng quang của B.Bình Dương.

B.Bình Dương ăn mừng ngôi vô địch sớm trước 2 vòng đấu - Ảnh: Minh Tú

Dù hòa Hải Phòng 0-0, nhưng Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã bảo vệ thành công chức vô địch sau khi hơn FLC Thanh Hóa 6 điểm và hơn đối đầu. Ở vòng này FLC Thanh Hóa đã gây bất ngờ lớn sau khi để thua 3-4 ngay trên sân nhà trước QNK.Quảng Nam.

Trước vòng 24, có 3 trận đấu được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và BTC giải đưa vào tầm ngắm, gồm Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp Hà Nội T&T trên sân Pleiku, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) tiếp Đồng Nai trên sân nhà và đặc biệt là trận Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT.Cần Thơ) gặp Sông Lam Nghệ An (SLNA).

HLV Trần Bình Sự lau mồ hôi ở trận hòa 4-4 với ĐTLA - Ảnh: Bạch Dương

Trưởng ban trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: “BTC giải sẽ cử thêm cán bộ theo dõi và đặc biệt Cục Cảnh sát hình sự (C45) cũng sẽ cử cán bộ an ninh vào cuộc, nắm bắt tình hình. Việt Nam có 5 trọng tài FIFA thì 3 người làm nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2018 đúng vào ngày 1.9 nên 2 trọng tài FIFA còn lại sẽ được giao điều khiển những cặp đấu được dư luận đặc biệt chú ý này.

Thái độ quyết liệt, cảnh giác của BTC giải chắc chắn sẽ tác động đến ý thức của các CLB và hy vọng khi được cảnh báo trước sẽ không xảy ra tình trạng đi đêm ở các CLB”.
Ông Nguyễn Văn Mùi dự khán trận ĐTLA - Đồng Nai - Ảnh: Bạch Dương

Kết quả, XSKT.Cần Thơ có trận đấu xuất thần bằng chiến thắng 3-0 trước SLNA. Tại sân Long An, ĐTLA và Đồng Nai đã tạo ra cuộc chạy đua tỷ số hấp dẫn kiểu giải Ngoại hạng Anh. Bằng phong cách cởi mở, cộng thêm hiệu suất ghi bàn hiệu quả bất ngờ của hàng công, cả 2 đã tạo ra trận hòa 4-4 vượt ngoài mọi dự đoán.

Song bất ngờ và kịch tính nhất phải kể trận đấu tại sân Pleiku, khi HAGL đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục bằng chiến thắng 3-2 dù đã để thủng lưới trước hai bàn. Cộng thêm trận thắng giòn giã 5-0 của Than Quảng Ninh trước “ngựa ô” Sanna Khánh Hòa, trận đại thắng 4-2 của SHB.Đà Nẵng trước Đồng Tháp, vòng 24 đã tạo nên kỷ lục với 34 bàn thắng.

Kỷ lục bàn thắng của V-League đã lần thứ 2 bị phá vỡ ở mùa này. Vòng 21, với 33 bàn thắng (hơn 2 bàn so với kỷ lục cũ) đã tạo nên cột mốc mới cho làng bóng Việt. Nhưng hôm nay, bất chấp trận hòa 0-0 giữa Hải Phòng và B.Bình Dương, V-League đã xây nên cột mốc mới.

Đã có những điều tiếng về những quy luật “lạ” của V-League mà trong đó những cơn mưa bàn thắng xối xả ở những vòng đấu cuối là một trong những đặc trưng. 

Trận ĐTLA - Đồng Nai đầy kịch tính với 2 thẻ đỏ và 8 bàn thắng - Ảnh: Bạch Dương

Sau vòng 24, lần lượt Đồng Tháp, XSKT.Cần Thơ và HAGL đều cùng có 23 điểm. Đồng Nai với 1 điểm từ trận hòa trên sân Long An chỉ mới có được 18 điểm. FLC Thanh Hóa xem như tung cờ trắng dù B.Bình Dương bỗng dưng khựng bước. Với việc vô địch sớm trước 2 vòng đấu, B.Bình Dương còn thiết lập một kỷ lục khi đây là lần thứ 4 vô địch V-League.

Kết quả vòng 24 V-League 2015
Đồng Tháp 2-4 SHB.Đà Nẵng
XSKT.Cần Thơ 3-0 SLNA
ĐTLA 4-4 Đồng Nai
HAGL 3-2 Hà Nội T&T
Hải Phòng 0-0 B.Bình Dương
Sanna Khánh Hòa 0-5 Than Quảng Ninh
Thanh Hóa 3-4 QNK.Quảng Nam
Bảng xếp hạng V-League 2015 sau vòng 24 - Nguồn: VPF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.