B.Bình Dương đánh rơi chiến thắng ở phút cuối

01/08/2011 20:03 GMT+7

(TNO) Chiều nay (1.8), vòng 23 V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm giữa Hà Nội T&T (HN.T&T) và B.Bình Dương. Trong một trận đấu có phần dưới sức và kém may mắn, HN.T&T chỉ có thể giữ được 1 điểm (hòa 2-2) ở lại thủ đô.

Gonzalo ăn mừng bàn thắng ở phút cuối cùng giúp Hà Nội T&T có được 1 điểm trước B.Bình Dương - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay (1.8), vòng 23 V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm giữa Hà Nội T&T (HN.T&T) và B.Bình Dương.  Trong một trận đấu có phần dưới sức và kém may mắn, HN.T&T chỉ có thể giữ được 1 điểm (hòa 2-2) ở lại thủ đô.

HN.T&T chính là đối thủ mà B.Bình Dương sợ nhất ở V.League. Kể từ khi HN.T&T giành quyền thăng hạng đến nay, đội bóng đất Thủ chưa từng giành chiến thắng mỗi lần giáp mặt đội bóng này. Trong 5 lần gặp nhau trước đây, B.Bình Dương thua 3 và hòa 2 trận, trong đó có lần để thua ngay trên sân Bình Dương.

Ở trận đấu chiều nay, mặc dù chơi có phần dưới sức, nhưng HN.T&T vẫn là đội làm chủ thế trận. Cơ hội đã được các học trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra nhiều hơn, thế nhưng đội chủ nhà đã thiếu may mắn khi một số pha dứt điểm không tạo ra kết quả như mong muốn.

Đội bóng thủ đô ra sân với sự trở lại của Quốc Long, Sỹ Cường và Antonio sau án phạt treo giò. Trong khi đó, B.Bình Dương cũng đón sự trở lại của Anh Đức, Leandro và chỉ vắng Chí Công vì án kỉ luật. Ngay phút thứ 9, tiền đạo Antonio của HN.T&T đã có cơ hội khi nhận đường chọc khe của Ngọc Duy. Nhưng vì ra chân hơi chậm nên Antonio đã không thể tung ra cú sút trong tư thế thoải mái. Đến phút 16, trung vệ Bakel suýt chút nữa đốt lưới nhà khi đánh đầu về khung thành. May cho B.Bình Dương là Quang Thanh đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

HN.T&T làm chủ trong suốt quãng đầu hiệp 1. Phải đến phút 36, Anh Đức của B.Bình Dương mới có cơ hội trước khung thành nhưng không kịp tung ra cú dứt điểm. Chỉ ngay sau đó, đội khách được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Leandro đã tung cú sút chân trái đẹp mắt mở tỷ số cho B.Bình Dương. Cuối hiệp 1, HN.T&T liên tiếp có cơ hội nhưng những cú đánh đầu của Gonzalo hay pha xỉa bóng trong tư thế đối mặt thủ môn của Văn Biển đều đi không trúng đích.

Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng tung Văn Quyết vào sân. Ngay phút 51, Ngọc Duy có cú sút xa nguy hiểm nhưng thủ môn Đình Đức của B.Bình Dương kịp cứu thua. Chưa kịp có bàn thắng gỡ hòa, HN.T&T đã thủng lưới lần thứ 2 ở phút 59. Tiền đạo Anh Đức có bóng trong vòng cấm đã có pha qua người rồi tung cú sút hạ thủ môn Hồng Sơn.

Đến phút 66, nỗ lực ghi bàn của đội chủ nhà đã được đền đáp. Văn Quyết nhận đường chọc khe của đồng đội đã băng lên thông minh rồi sút hiểm hóc hạ làm bó tay thủ môn Đình Đức, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Sau đó 10 phút, Ngọc Duy đi bóng qua 2 hậu vệ B.Bình Dương nhưng lại không thắng được thủ môn Đình Đức. Đến phút 84, tuyệt phẩm của Văn Quyết bị từ chối khi cú ngả bàn đèn móc bóng của anh dội xà ngang bật ra.

 
Philani đã bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng mang về chiến thắng cho B. Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Những tưởng B.Bình Dương đã đặt dấu chấm hết cho đội chủ nhà khi Philani một mình một bóng đối mặt thủ thành Hồng Sơn ở phút 89, sau một pha tấn công nhanh. Tuy nhiên, tiền đạo người Nam Phi này lại sút bóng vọt xà trong tư thế đối mặt. Philani sẽ phải hối tiếc rất nhiều khi chỉ ngay ở pha bóng sau đó, Gonzalo tung cú đánh đầu lái bóng hiểm hóc gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Hà Nội T&T.

Ngày mai, 2.8, V.League 2011 sẽ diễn ra 6 trận đấu còn lại ở vòng 23.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.