B.Bình Dương đúng là “Chelsea Việt Nam”

10/03/2013 16:45 GMT+7

(TNO) B. Bình Dương (BD), đội bóng vẫn thường được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” gặp nhiều bất ổn chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên.

(TNO) B. Bình Dương (BD), đội bóng vẫn thường được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” gặp nhiều bất ổn chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên.

>> Thách thức cho Bình Dương
>> 7 "ông tây" ở B.Bình Dương
>> B.Bình Dương bất ngờ loại Philani

 B.Bình Dương - Bạch Dương
Được đầu tư và kỳ vọng nhiều nhưng B.Bình Dương (áo đỏ) vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc - Ảnh: Bạch Dương

Hai trận thua trước XMXT.Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng chưa phải là vấn đề quá nghiêm trọng bởi cuộc đua ở V-League 2013 chỉ mới bắt đầu. Thế nhưng người hâm mộ BD đã đi từ cảm giác lo lắng đến bất bình và phản đội dữ dội khi nhìn thấy đội bóng được đầu tư rất nhiều tiền thi đấu một cách vô hồn.

Với lực lượng hùng hậu bậc nhất V-League, nhưng đội quân của HLV Choi Yoon Hwan lại chơi rời rạc, mạnh ai nấy đá nên không thể tạo được sức mạnh. Tung ra sân đội hình đa phần là ngoại binh và cầu thủ nhập tịch, BD hoàn toàn có ưu thế hơn các đối thủ khác, thế nhưng đây lại chính là tử huyệt của BD. Chính vì đội hình nhiều “sao” nhưng không ông sao nào chịu ông sao nào dẫn đến cảnh không tìm được tiếng nói chung.

Thật ra, rắc rối của BD đã được dự báo từ lúc Giám đốc điều hành Trần Văn Đường bất ngờ bị luân chuyển công việc mới ngay trước khi V-League 2013 khởi tranh. Ông Đường phải ra đi là việc chẳng đặng đừng, bởi ai cũng biết rằng ông Trần Văn Đường rất mát tay trong việc điều hành và quản lý bóng đá BD.

Hai chức vô địch BD có được ở mùa giải 2007 và 2008 cũng đều có sự đóng góp rất lớn của vị giám đốc điều hành này. Đến khi BD thất bát ở các mùa bóng tiếp theo lãnh đạo Becamex buộc phải cử ông Đường ngồi lại ghế nóng.

Tuy nhiên, do những khuất mắc nội bộ nên người được cầu thủ và cổ động viên tin tưởng phải rời đi, lúc mà BD cần chức vô địch hơn lúc nào hết.

Lịch sử cũng đã dẫn ra rằng mỗi khi BD không đặt dưới sự điều hành của ông Đường thì họ đều bất ổn từ chuyên môn đến những mâu thuẫn nội bộ như mùa giải 2010, 2011.

 
HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Hwan nhiều khả năng sẽ chia tay B.Bình Dương sớm - Ảnh: Bạch Dương 

Trên sân Gò Đậu chiều 9.3, khi chứng kiến đội nhà thua thảm trước SHB.Đà Nẵng, cổ động viên BD đã tức giận kêu gọi HLV Choi Yoon Hwan từ chức. Đây chỉ là giọt nước làm tràn ly, bởi BD vốn nỗi tiếng nhất VN về chuyện thay HLV như thay áo.

Ông Choi Yoon Hwan là HLV giỏi về chuyên môn, nhưng ở sân Gò Đậu, nơi luôn là miền đất dữ của những vị thuyền trưởng, xem ra ông Choi Yoon Hwan khó lòng tồn tại.

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn đã họp khẩn với toàn đội để mổ xẻ nguyên nhân thất bại và chắc chắn rằng vị HLV người Hàn Quốc sẽ phải “đứng mũi chịu sào” như những người tiền nhiệm của ông trước đây. Theo nguồn tin mà chúng tôi vừa nhận được, ngày mai (11.3), lãnh đạo B.Bình Dương sẽ họp để quyết định tương lai của "thuyền trưởng" người Hàn Quốc.

Khi mà người BD đang muốn có sự thay đổi thì nhiều người lại nghĩ ngay đến HLV Lê Thụy Hải. Bởi vị HLV họ Lê này dù nổi tiếng với những phát biểu ngông cuồng, nhưng chỉ duy nhất mình ông mới có thể quản được BD ngay trong thời điểm này.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.