B.Bình Dương gục ngã vì “tội đồ” Leandro

27/02/2011 21:54 GMT+7

(TNO) Chiếc thẻ đỏ của Leandro trên sân Thống Nhất chiều qua, 27.2, đã khiến đội bóng đất Thủ - B.Bình Dương tê liệt niềm tin, để cho Navibank Sài Gòn (N.Sài Gòn) lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2...

Nỗi thất vọng của các cầu thủ B.Bình Dương trên sân Thống Nhất chiều ngày 27.2 - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiếc thẻ đỏ của Leandro trên sân Thống Nhất chiều qua, 27.2, đã khiến đội bóng đất Thủ - B.Bình Dương tê liệt niềm tin, để cho Navibank Sài Gòn (N.Sài Gòn) lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2...

Hành quân đến sân Thống Nhất, B.Bình Dương mang theo mục tiêu đòi lại món nợ thua N.Sài Gòn ở cúp quốc gia. Một chiến thắng trước đội chủ nhà cũng sẽ thắp lại ngọn lửa tinh thần cho đội bóng đất Thủ, đồng thời giảm áp lực cho HLV Ricardo vốn trong lòng đang như lửa đốt.

Thế nhưng, cho dù có khởi đầu tốt bằng một bàn thắng sớm từ quả đá 11 mét thành công của Leandro, thì B.Bình Dương sau đó phải nhận lấy một thất bại cay đắng từ chính tiền vệ này.

Pha đánh nguội phi thể thao ở cuối hiệp một của Leandro khiến cựu ngôi sao của XM.Hải Phòng phải nhận thẻ đỏ, trở thành “tội đồ” của B.Bình Dương, giúp N.Sài Gòn ghi liên tiếp 2 bàn thắng làm tê liệt niềm tin của toàn đội. Tuy gỡ được một bàn ở cuối hiệp 2 nhưng đội bóng đất Thủ đành phải chấp nhận thất bại với tỉ số 2-3.

Mặc dù đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của B.Bình Dương trên mọi mặt trận, nhưng sau trận đấu HLV Ricardo vẫn tỏ ra rất thản nhiên. Ông chia sẻ với Thanh Niên Online: “Tôi không hài lòng về cách xử lý của trọng tài trong trận đấu này nhưng tôi sẽ không nói nhiều về điều đó. Chiếc thẻ đỏ của Leandro đã khiến cho B.Bình Dương nhanh chóng nhận những bàn thua và không kịp gượng dậy. Nhưng đó là tình huống mà trọng tài đã xử lý đúng. Tôi cũng không trách Leandro nhiều. Leandro nổi tiếng là một cầu thủ cá tính và ngày hôm nay anh đã một lần nữa xử lý theo bản năng".  

Và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng không quên đề cập đến tương lai của ông tại B.Bình Dương: "Dư luận có nói rằng lãnh đạo B.Bình Dương mùa giải này sẽ kiên nhẫn với chiếc ghế HLV trưởng. Tôi không quan tâm nhiều đến điều đó và tôi cũng chẳng nghĩ đến việc từ chức vào lúc này. B.Bình Dương vẫn mong đợi chiến thắng sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất. Cuộc chiến còn dài và vài trận thua vào lúc này chưa phải là thảm họa. Còn nhớ, năm trước tôi đã từng dẫn dắt ĐT.LA giành chiến thắng liên tiếp ở lượt về cơ mà”.

 
Được Em và Endene đều lập công cho N.Sài Gòn - Ảnh: Bạch Dương

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung của N.Sài Gòn cũng bày tỏ sự không hài lòng về quả phạt đền đầu trận. Ông cho rằng đó là tình huống mà trọng tài Vũ Bảo Linh đã thổi nặng tay.

Ngoài ra, ông Chung cũng phàn nàn về thái độ thi đấu lơ là của các cầu thủ N.Sài Gòn khi đang dẫn trước với tỉ số 3-1 trong hiệp 2. Giành chiến thắng trước B.Bình Dương để lọt vào tốp đầu, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng N.Sài Gòn không nghĩ đến chức vô địch.

“Chúng tôi sẽ cố gắng qua từng trận đấu, còn chức vô địch thì lúc này N.Sài Gòn không nghĩ tới. Chúng tôi vẫn phải cải thiện khâu dứt điểm mới mong có kết quả tốt ở các trận đấu tới. Ngoài ra, tâm lý chủ quan là điều mà toàn đội phải hết sức quán triệt”, HLV Mai Đức Chung phát biểu.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, B.Bình Dương có khởi đầu tốt khi được hưởng quả đá phạt 11 mét ở ngay phút thứ 5, sau pha bóng Anh Đức bị thủ môn Santos cản ngã trong vòng cấm và Leandro thực hiện thành công.

Nhưng chỉ 6 phút sau, N.Sài Gòn có bàn quân bình tỉ số. Sau cú sút xa của Duy Khanh, bóng đến chân của Được Em trong tư thế đối mặt thủ môn Thế Anh. Tiền vệ này dễ dàng ghi bàn san bằng tỉ số cho N.Sài Gòn. Thế trận trở nên khá cân bằng sau các bàn thắng sớm của hai đội. Nhưng bước ngoặt đã đến ở phút 41. Tiền vệ Leandro của B.Bình Dương thiếu kiềm chế sau pha va chạm đã tung cú đấm vào người hậu vệ Quang Long. Trọng tài Vũ Bảo Linh quan sát thấy và đã rút ngay thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền vệ này.

Ngay lập tức, N.Sài Gòn tung đòn tấn công nhanh khi B.Bình Dương chưa kịp trấn tĩnh. Endene có bóng trong vòng cấm đã xoay người sút bóng hạ thủ môn Thế Anh, nâng tỉ số lên 2-1. Chỉ 3 phút sau, N.Sài Gòn lại có pha lên bóng thần tốc. Pha phối hợp giữa bộ ba Endene, Quang Hải và Leandro nhanh chóng thành bàn thắng sau pha dứt điểm chuẩn xác của tiền đạo cùng tên với “tội đồ” Leandro bên phía N.Sài Gòn.

Dẫn trước với tỉ số an toàn, N.Sài Gòn chơi chùng xuống trong hiệp 2. Nhưng đội chủ nhà còn có thêm những cơ hội ngon ăn bằng những pha đánh đầu nguy hiểm của tiền đạo vào sân thay người là Almeida. Tuy nhiên, thủ môn Thế Anh đã nhiều lần xuất sắc cứu thua cho đội bóng đất Thủ.

Nỗ lực ở những phút cuối giúp đội khách B.Bình Dương có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3, do công của trung vệ Chí Công ở phút 86. Tuy nhiên, bàn thắng của trung vệ này cũng không còn nhiều ý nghĩa khi B.Bình Dương không còn đủ thời gian để lật ngược thế trận.

 
CS. Đồng Tháp (áo vàng) bất ngờ đánh bại HA.GL - Ảnh: Khả Hòa

Ở các trận đấu còn lại, CS.Đồng Tháp bất ngờ đánh bại HA.GL ngay trên sân nhà, trong một trận đấu có những màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính. Trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng vượt qua V.Ninh Bình với tỉ số 2-1. ĐT.LA bị V.Hải Phòng chia điểm 1-1 trên sân nhà. HN.ACB thua trận thứ 4 liên tiếp, lần này là trước người láng giềng HP.HN với tỉ số 1-2.

 
HN.ACB đã có một chiều chủ nhật buồn - Ảnh: Minh Hoàng

Kết quả

N.Sài Gòn – B.Bình Dương: 3-2

HA.GL – CS.Đồng Tháp: 2-3

ĐT.LA – V.Hải Phòng: 1-1

SHB.Đà Nẵng – V.Ninh Bình: 2-1

HP.HN – HN.ACB: 2-1

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.