B.Bình Dương hủy kế hoạch nhập tịch cho Philani

02/01/2010 09:50 GMT+7

Để tăng cường lực lượng cho V-League 2010, B.Bình Dương từng có ý định nhập tịch cho tiền đạo Philani do cầu thủ này đã đủ điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam.

Philani vẫn là cầu thủ ngoại của Bình Dương ở mùa bóng 2010 - Ảnh: B.D

Để tăng cường lực lượng cho V-League 2010, B.Bình Dương từng có ý định nhập tịch cho tiền đạo Philani do cầu thủ này đã đủ điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam.

Philani là cầu thủ rất đa năng khi có thể chơi ở nhiều vị trí như tiền đạo, tiền vệ cánh. Cầu thủ người Nam Phi này đã đóng góp rất nhiều cho B.Bình Dương. Tuy nhiên, mới đây lãnh đội B.Bình Dương cho biết đội sẽ không nhập tịch cho Philani nữa. GĐĐH Trần Văn Đường cho biết: “Vấn đề gì cũng luôn luôn có tính hai mặt.

Nếu một đội bóng không nhập tịch cho nhiều cầu thủ ngoại, cầu thủ nội sẽ có “giá” hơn và họ có thể lộng quyền hơn. Còn nếu nhập tịch nhiều cầu thủ ngoại, các cầu thủ này có thể sẽ đưa ra những đòi hỏi thái quá, chẳng hạn như đòi được ra sân nhiều  hơn.

Đó cũng sẽ là một điều bất lợi cho một đội bóng khi nhập quốc tịch cho nhiều cầu thủ ngoại. Dẫu sao B.Bình Dương cũng sẽ không chạy theo phong trào nhập tịch cầu thủ ngoại tràn lan. Chúng tôi vẫn muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ nội thi đấu nhiều hơn”. Tuy nhiên, không ít người cho rằng nguyên nhân sâu xa của sự lỡ dở này là do hai bên đã không đạt được những thỏa thuận về việc nhập tịch.

Như vậy, ở mùa bóng tới B.Bình Dương vẫn chỉ có tiền đạo Huỳnh Kesley Alves là cầu thủ ngoại nhập tịch duy nhất trong đội hình.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.