B.Bình Dương không ngại hầu kiện cầu thủ

22/10/2013 13:27 GMT+7

(TNO) Những ngày gần đây, vụ việc hai cầu thủ Chí Công và Đình Đức muốn khởi kiện CLB Becamex (B.Bình Dương) khiến dư luận trở nên ồn ào với nhiều ý kiến trái chiều.

(TNO) Những ngày gần đây, vụ việc hai cầu thủ Chí Công và Đình Đức muốn khởi kiện CLB Becamex (B.Bình Dương) khiến dư luận trở nên ồn ào với nhiều ý kiến trái chiều.

>> Chí Công và Đình Đức kiện B.Bình Dương
>> Trọng Hoàng có 7 tỉ đồng khi về Bình Dương
>> B.Bình Dương sẽ thay đến 90% lực lượng cầu thủ

B.Bình Dương không ngại hầu kiện cầu thủ
Ông Vũ Đức Thành (giữa) cho rằng B.Bình Dương không sai - Ảnh: Minh Nghi

Đang trong giai đoạn xây dựng một bộ mặt mới cho CLB B.Bình Dương cũng như chuẩn bị cho giải bóng đá BTV Cup 2013 sắp khai diễn nên sự việc này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của CLB, nhất là đối với các cầu thủ mới đầu quân.

Ông Vũ Đức Thành, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bình Dương đã có ý kiến về vụ việc này. Ông Thành nói: “B.Bình Dương đang ở chu kỳ cần cải tổ mạnh mẽ lực lượng. Không có cuộc cải tổ nào mà hoàn toàn không có va chạm, không có xung đột quyền lợi. Nên những ồn ào vừa qua không quá khó hiểu.

Tôi cũng đã có xem lại toàn bộ hợp đồng và các quy chế, tài liệu của CLB gửi sang, kể cả các tài liệu kỷ luật của VFF dành cho cầu thủ. Hợp đồng quy định rõ trách nhiệm và quyền lợi của cả hai phía. Cầu thủ có quyền lợi là nhận được tiền nhưng bên cạnh đó cầu thủ cũng phải có trách nhiệm: phải có đủ sức khoẻ để thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, khi nghỉ thi đấu hoặc nghỉ tập phải có văn bản đồng ý của quan chức CLB....

Như mùa bóng vừa qua, Chí Công thi đấu 4 trận rồi sau đó báo bệnh và thậm chí không theo tập cùng đội. Mùa bóng 26 trận nhưng cầu thủ thi đấu 4 trận rồi luật sư lập luận là CLB vi phạm hợp đồng, vi phạm chỗ nào? Chí Công có trưng ra được văn bản đồng ý cho phép không theo tập cùng đội, có chữ ký của quan chức nào của CLB không?

Quan điểm của tôi là cầu thủ thi đấu thời gian qua đã được CLB trả lương, thưởng và phí chuyển nhượng đầy đủ. Hợp đồng lao động cũng ghi rõ là CLB có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với cầu thủ và chỉ đền bù từ 1 đến 2 tháng lương, ở đây B.BD hỗ trợ mỗi cầu thủ nửa tỉ bạc mà còn thắc mắc gì nữa? Tôi tin chắc không có tòa án nào đi dung túng cho các cầu thủ lười lao động và đạo đức kém cỏi như thế cả”.

 
Trung vệ Chí Công trong một lần gặp chấn thương khi thi đấu cho B.Bình Dương - Ảnh: Minh Tú

Về phần mình, tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương, ông Cao Văn Chóng đã có những ý kiến nhằm khẳng định lại quan điểm của lãnh đạo CLB B.Bình Dương một lần cuối với dư luận cũng như giới truyền thông.

“Trong văn bản gửi CLB, luật sư cho rằng Đình Đức cống hiến trọn tuổi trẻ cho B.Bình Dương, Chí Công cũng cống hiến cho B.Bình Dương từ 2008 đến nay và chúng tôi cần cầu thủ nên mới hợp tác lâu như thế. Xin hỏi là trong suốt thời gian 2 cầu thủ này thi đấu tại B.Bình Dương, họ có nhận lương không? Họ đâu có thi đấu miễn phí cho CLB. Mọi thứ rất sòng phẳng, chưa kể là lương, thưởng của họ rất cao so với nơi khác.

Thế nhưng, đổi lại thì 2 cầu thủ này cống hiến đúng những gì đã cam kết tại các hợp đồng đã ký chưa? Tôi dẫn chứng đây, cầu thủ Chí Công thường xuyên bị thẻ đỏ (triệt hạ đối phương), bị treo giò do vi phạm kỷ luật (sỉ nhục người khác), bị chém... đã làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của CLB.

Mùa bóng 2013 vừa qua, HLV Lê Thụy Hải về làm, Chí Công chỉ đá 4 trận rồi báo bệnh và nghỉ đến hết mùa, thậm chí không đi theo tập cùng đội. Nhận 3 tỉ/mùa bóng với 26 trận mà đá có 4 trận, đồng thời cũng không đi tập cùng đội thì có hoàn thành trách nhiệm với CLB không?”

Thế nhưng, chúng tôi vẫn để Chí Công nhận 1 tỉ và Đình Đức nhận 900 triệu và tạo diều kiện để 2 cầu thủ này đi tìm CLB mới. Khi nào tìm được CLB mới thì quay về trả lại cho CLB 50% con số trên thì sẽ được nhận giấy giải phóng hợp đồng. Thế này là đã quá tình nghĩa với nhau vì lẽ ra họ phải trả 100%”.

Ông Chóng gút lại: “Việc gì cũng phải có giới hạn của nó. 50% hỗ trợ là giới hạn cuối của chúng tôi đối với những cống hiến của cầu thủ thời gian gắn bó với đội. Bây giờ là việc của pháp luật, chúng tôi còn CLB mấy chục con người đang trong giai đoạn chuẩn bị mùa bóng mới rất quan trọng và có rất nhiều việc khác phải lo nữa chứ không riêng việc này.

Do đó, chúng tôi không muốn nói đi nói lại mãi vấn đề này vì nếu họ vẫn kiên quyết kiện thì đó là việc của họ và chúng tôi có bộ phận pháp chế thụ lý, sẵn sàng để làm tới nơi tới chốn”.

Minh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.