B.Bình Dương lội ngược dòng đánh bại HP.HN

08/06/2011 20:15 GMT+7

(TNO) Chiều nay 8.6, V.League 2011 đã diễn ra 6 trận đấu ở vòng 18, với kết quả đáng chú ý là hai đội bóng đang dẫn đầu SLNA và SHB.Đà Nẵng đều bị cầm hòa.

Các cầu thủ B.Bình Dương ăn mừng sau khi đòi được món nợ trước Hòa Phát.HN - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay 8.6, V.League 2011 đã diễn ra 6 trận đấu ở vòng 18, với kết quả đáng chú ý là hai đội bóng đang dẫn đầu SLNA và SHB.Đà Nẵng đều bị cầm hòa.

>> Navibank Sài Gòn thua trận thứ 2 liên tiếp
>> Đồng Tâm Long An vì đâu nên nỗi?

Trên sân Bình Dương, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Đặng Trần Chỉnh trở về sau trận thắng trên sân Nha Trang ở vòng 17 đã đặt niềm tin sẽ giành chiến thắng trước Hòa Phát Hà Nội (HP.HN). Phải khá khó khăn, B.Bình Dương mới đạt được mục tiêu này bằng chiến thắng 2-1 để đòi lại món nợ từ đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh.

B.Bình Dương đã trình diễn hai bộ mặt khác nhau ở trong hai hiệp đấu. Nhợt nhạt trong hiệp 1 và để cho HP.HN vươn lên dẫn trước nhưng B.Bình Dương đã kịp vùng dậy để bùng nổ trong 45 phút hiệp 2 và ghi liền 2 bàn thắng.

B.Bình Dương trận này ra sân không có Vũ Phong bởi tiền vệ tuyển thủ này vừa dính phải chấn thương. Thiếu Vũ Phong nơi cánh phải, Đức Tài cũng bị chấn thương nên HLV Đặng Trần Chỉnh phải sử dụng Minh Trung. Ở hàng phòng ngự, như thường lệ đội bóng đất Thủ vẫn sử dụng các cầu thủ Van Bakel, Chí Công, Vũ Ân, Quang Thanh. Minh Chuyên và Hữu Thắng giữ nhịp nơi hàng tiền vệ. Philani và Leandro tiếp tục đá cao nhất, còn Anh Đức chạy cánh phải.

HLV Nguyễn Thành Vinh đã sử dụng lực lượng một cách thận trọng khi bố trí trung vệ cao to Paulo làm chốt chặn nơi hàng phòng ngự, còn cặp tiền đạo là Henry và Olushola. Như thường lệ, lối chơi của HP.HN khi đá sân khách là lấy phòng ngự làm chính đồng thời triển khai những pha tấn công nhanh chớp thời cơ ghi bàn. Đấu pháp này của HLV Nguyễn Thành Vinh đã rất thành công trong 45 phút đầu tiên khi đội khách thi đấu hay hơn, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và có bàn thắng dẫn trước.

B.Bình Dương đã nhập cuộc một cách chậm chạm. Mãi đến phút 15, đội bóng đất Thủ mới phần nào tạo được áp lực lên phần sân đội khách. Phút 18, Leandro có cơ hội thực hiện cú vô-lê nhưng cú ra chân của tiền đạo này khiến bóng bay thẳng lên trời. Đến phút 29, Hữu Thắng có pha qua người thành công nhưng cú sút trong tư thế trống trải của tiền vệ này lại đi thẳng vào vị trí thủ môn Viết Nam.

 
Hòa Phát Hà Nội vội mừng với bàn mở tỷ số - Ảnh: Khả Hòa

Chơi phòng ngự nhưng HP.HN bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút 39. Từ một pha tấn công nhanh đơn giản, tiền đạo Henry tung cú đệm bóng cận thành hạ thủ môn Đình Đức. B.Bình Dương có cơ hội gỡ hòa sau đó nhưng Philani đánh đầu hụt đáng tiếc trong tình huống đồng đội đá phạt góc chuẩn xác. Đến phút 42, HP.HN suýt có bàn thắng nâng tỷ số khi cú sút của Phan Lê Issac đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang hiệp 2, HLV Đặng Trần Chỉnh rút Vũ Ân ra và thay bằng Mậu Thìn để tạo đột biến nơi cánh phải. Phút 50, Anh Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm và Leandro thực hiện thành công quả đá 11 mét gỡ hòa cho B.Bình Dương.

 
HLV Đặng Trần Chỉnh chúc mừng học trò Leandro thực hiện thành công quả penalty - Ảnh: Khả Hòa

Có được bàn gỡ hòa, B.Bình Dương lên tinh thần và thi đấu hứng khởi hơn hẳn. Phút 57, Leandro tung cú sút căng khiến thủ môn Viết Nam phải vất vả cản phá. Đến phút 67, từ pha đá phạt góc của Leandro, Mậu Thìn đánh đầu chiến thuật để Anh Đức băng vào đệm lòng, nâng tỷ số lên 2-1 cho B.Bình Dương.

Bị dẫn bàn, HP.HN buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tận dụng cơ hội này B.Bình Dương liên tiếp có nhiều pha tấn công nhanh nguy hiểm. Anh Đức và Leandro đã có vài tình huống băng xuống đối mặt thủ môn Viết Nam nhưng đều không thắng được thủ môn này. Thắng trận, B.Bình Dương đang cho thấy tín hiệu của sự hồi sinh. Trong khi đó, HP.HN dần rơi xuống nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Trên sân Vinh, SLNA bất ngờ bị Evaldo ghi bàn mở tỷ số cho HA.GL nhưng đến cuối hiệp một, Fagan gỡ hòa 1-1 cho SLNA. Kịch tính đã được đẩy lên ở những phút cuối trận sau khi Tuấn Mạnh của HA.GL "đá phản" lưới nhà giúp SLNA vượt lên dẫn 2-1 ở phút 87. Rất may, cho đội khách là ngay ở phút 90+2, Evaldo một lần nữa lập công và đem lại 1 điểm quý giá cho HA.GL.

 
V.Hải Phòng (áo vàng) và SHB.Đà Nẵng cầm chân nhau tại sân Lạch Tray - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân Lạch Tray, Ngọc Thanh ghi bàn đưa SHB.Đà Nẵng vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng sau đó Đức Dương có bàn ấn định tỷ số 1-1 cho V.Hải Phòng.

Trên sân Đồng Tháp, CS.Đồng Tháp có trận thua được nhiều người cho là “dễ hiểu” trước ĐT.LA. Antonio và Thanh Bình ghi 2 bàn cho đội khách trong khi Felix ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà. Trận thắng này giúp ĐT.LA tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

Trên sân Ninh Bình, LS.Thanh Hóa cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 2-2. Văn Thắng và Omar ghi bàn cho LS.Thanh Hóa còn các bàn thắng của V.Ninh Bình do Hoàng Đảm và Dourado thực hiện.

 
Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Falko Goetz (trái) đến chúc mừng Công Vinh sau khi tiền đạo này ghi bàn gỡ hòa cho Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân Hàng Đẫy, HN.T&T bị K.Khánh Hòa chia điểm. Agostinho ghi bàn giúp K.Khánh Hòa dẫn trước sau đó Công Vinh ghi bàn gỡ hòa.

Kết quả vòng 18 V.League 2011

HN.T&T – K.Khánh Hòa: 1-1

V.Ninh Bình – Thanh Hóa: 2-2

V.Hải Phòng – SHB.Đà Nẵng: 1-1

SLNA – HA.GL: 2-2

CS.Đồng Tháp – ĐT.LA: 1-2

B.Bình Dương – HP.HN: 2-1

HN.ACB – N.Sài Gòn: 2-1

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.