B.Bình Dương “tung cờ trắng”

26/07/2010 08:16 GMT+7

Để thua đối thủ trực tiếp HN.T&T 0-2 ngay trên sân nhà, B.Bình Dương đã bị bỏ lại phía sau với khoảng cách 5 điểm.

Cú sút phạt đền của Sỹ Cường (8) mở đầu chiến thắng cho HN.T&T - Ảnh: B.D

Để thua đối thủ trực tiếp HN.T&T 0-2 ngay trên sân nhà, B.Bình Dương đã bị bỏ lại phía sau với khoảng cách 5 điểm.

“Bị dẫn trước quá sớm, các cầu thủ của chúng tôi đã rơi vào trạng thái tâm lý, nôn nóng gỡ hòa nên chơi không tốt. Trong khi đó, HN.T&T đặt mục tiêu giành một điểm nhưng lại sớm ghi bàn nên càng hưng phấn. B.Bình Dương đã tấn công nhiều, tạo được một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Tôi xin nhận trách nhiệm về trận thua này của B.Bình Dương. Để thua trận này, B.Bình Dương rõ ràng còn rất ít cơ hội vô địch. Bây giờ chúng tôi chỉ có thể cố gắng từng trận một mà thôi”, HLV Dương Ngọc Hùng đã phát biểu sau trận thua ngay trên sân nhà của B.Bình Dương trước HN.T&T chiều qua.

Còn HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T vui đến ngỡ ngàng khi đội nhà làm được nhiều hơn mong đợi: “Chúng tôi chỉ đặt mục tiêu giành một điểm là thành công bởi B.Bình Dương rất mạnh. Mục tiêu của tôi là phải khống chế tốt khu vực giữa sân. Trước trận đấu chúng tôi phải chịu những áp lực nhất định. Bởi nếu B.Bình Dương giành chiến thắng trận này thì HN.T&T sẽ bị động hơn trong việc giành lại ngôi đầu. Nhờ may mắn có bàn thắng sớm, HN.T&T càng dễ đá hơn vì đội chủ nhà sẽ bị áp lực. Đó là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thắng lợi của chúng tôi ở trận đấu này”.

Dù V-League 2010 còn đến 5 vòng đấu nữa, nhưng việc B.Bình Dương để thua ngay trên sân nhà trước HN.T&T và bị đối thủ bỏ xa đến 5 điểm khiến nhiều người cho rằng cuộc đua giữa 2 đội đã chính thức khép lại. Những dấu ấn mà HLV Dương Ngọc Hùng để lại ở B.Bình Dương sau 3 trận cầm quân không có gì ngoài sự bế tắc của đội bóng đất Thủ. Tuyến giữa của B.Bình Dương ở trận đấu này khá yếu ớt trong khi hàng thủ lại mong manh chẳng khác gì trận gặp SLNA. Với Minh Chuyên và Lee Nguyễn ở giữa sân (Lee Nguyễn đá lùi sâu như một tiền vệ phòng ngự), B.Bình Dương luôn tỏ ra thiếu người. Trong khi đó, dù trên hàng tiền đạo có cả Anh Đức, Kesley, Philani, De Jesus nhưng những pha tấn công của B.Bình Dương dễ dàng bị đối phương phong tỏa bằng lối chơi chặt chẽ. Ngay cả khi Vũ Phong về đá hậu vệ để De Jesus lấp chỗ, B.Bình Dương cũng không có thêm sự sáng tạo nào trong lối chơi, ngoài những pha phát bóng dài lên đầy bế tắc.

Sỹ Cường sớm mở tỷ số cho HN.T&T từ quả phạt đền ở phút thứ 9, sau khi trọng tài cho rằng thủ môn Minh Quang phạm lỗi với Ngọc Duy. Đến phút 45, sự lỏng lẻo của hàng thủ B.Bình Dương giúp cho Ngọc Duy có cơ hội sút bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Đội chủ nhà đã dùng mọi cách, kể cả đá 6 tiền đạo như trong nhiều thời điểm ở hiệp 2 nhưng cũng không thể có bàn thắng gỡ hòa. Vẫn còn 5 trận đấu nữa và HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Chưa thể nói đến ngôi vô địch lúc này. Chỉ cần một trận sơ suất thôi thì mọi chuyện sẽ khác”.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.