B.Bình Dương và Hà Nội T&T áp đảo danh sách đề cử Quả bóng vàng 2015

B.Bình Dương cùng Hà Nội T&T chiếm một nửa trong top 20 đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2015, trong khi Tuấn Anh và Công Phượng (HAGL) sẽ so kè với Đỗ Duy Mạnh, Đức Huy và Phạm Văn Thành (Hà Nội) ở hạng mục trẻ.

B.Bình Dương cùng Hà Nội T&T chiếm một nửa trong top 20 đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2015, trong khi Tuấn Anh và Công Phượng (HAGL) sẽ so kè với Đỗ Duy Mạnh, Đức Huy và Phạm Văn Thành (Hà Nội) ở hạng mục trẻ.

Đại diện BTC trong phần trao đổi với báo chí - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ở danh sách rút gọn năm nay, B.Bình Dương có 5 cái tên được đề cử gồm Anh Đức, Thiện Esele, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Lê Công Vinh. Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng không chịu kém với Thanh Hào, Thành Lương, Duy Mạnh, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson.

Tiếp đến, lò SLNA cũng có 3 cái tên lọt vào danh sách tuyển chọn cuối cùng gồm thủ môn Nguyên Mạnh, và 2 tiền vệ Phi Sơn, Hoàng Thịnh.

Trong buổi họp báo sáng nay, 23.11, điểm nhấn lớn nhất là ý kiến từ báo chí về việc Công Phượng sau một năm nổi bật trong màu áo U.23 Việt Nam nhưng không có tên trong top 20 đề cử cuối cùng.
Trả lời thắc mắc này, đại diện ban tổ chức khẳng định nếu Phượng nhận được nhiều phiếu bầu chọn và lọt vào top 3 cuối cùng, anh sẽ vẫn hoàn toàn có khả năng được vinh danh, với tư cách ngang hàng như những người có tên trong top 20 ban tổ chức đưa ra.

Ở nội dung Quả bóng vàng nữ, 2 trung tâm TP.HCM và Hà Nội cũng so kè quyết liệt khi cùng nhau chiếm 8/11 đề cử trong top 10. Lẽ tất nhiên, không thể gạt qua một bên chủ nhân của Quả bóng vàng nữ 2014 Nguyễn Thị Tuyết Dung trong màu áo Hà Nam.

Trưởng đại diện VFF khu vực phía Nam, ông Dương Vũ Lâm có mặt tại buổi họp báo - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh, người đang chơi nổi bật ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cup Clear Men 2015 là người duy nhất có tên trong cả 2 đề cử Quả bóng vàng và Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất nhờ những cống hiến trong màu áo CLB Hà Nội T&T tại V-League và các đội tuyển U.23, tuyển Việt Nam trong năm qua.

Hai đối thủ quan trọng của tiền vệ trẻ này ở hạng mục trẻ sẽ là bộ đôi Tuấn Anh, Công Phượng của HAGL, bên cạnh những cái tên đáng chú ý khác của U.19 Việt Nam như Đức Chinh, Tiến Dụng, Công Thành cùng người đồng đội Phạm Văn Thành đang tạo ấn tượng mạnh ở các giải U.21.  

Ở tuổi 21, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015 có nét mới khi bổ sung hạng mục cho cầu thủ futsal xuất sắc nhất. Không bất ngờ khi trong danh sách này Thái Sơn Nam hoàn toàn chiếm ưu thế về quân số với 5/12 đề cử. Tuy vậy, cuộc đua hứa hẹn sẽ rất quyết liệt khi những đối thủ khác như Thái Sơn Bắc, S.Khánh Hòa cũng có những ứng viên nặng ký.

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh có tên trong cả 2 đề cử Quả bóng vàng và Cầu thủ trẻ nam xuất sắc - Ảnh: Độc Lập
Các hạng mục giải thưởng gồm Quả bóng vàng nam và nữ, Cầu thủ trẻ nam và nữ xuất sắc nhất, Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, Cầu thủ futsal xuất sắc nhất sẽ được bầu chọn bởi 158 HLV/thủ quân đội bóng, nhà báo thể thao, chuyên gia và lãnh đạo ngành Thể dục Thể thao.

Dự kiến, gala trao giải sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 6.1.2015 tại Nhà hát TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên Youtube, FPT Play… Dự kiến tại lễ trao giải năm nay, ban tổ chức sẽ giới thiệu mẫu mã mới toanh cho Quả bóng vàng đã quen thuộc gắn bó với người hâm mộ suốt 20 năm qua.

Danh sách đề cử đầy đủ các hạng mục giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015:

* Quả bóng vàng nam: Anh Đức, Thiện Esele, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Thanh Hào, Thành Lương, Duy Mạnh, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyên Mạnh, Phi Sơn, Hoàng Thịnh (SLNA), Đinh Tiến Thành, Lê Văn Thắng (XSKT.Cần Thơ), Võ Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (QNK.Quảng Nam), Vũ Minh Tuấn (T.Quảng Ninh), Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa)

* Quả bóng vàng nữ: Bùi Thúy An, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Xuyến, Phạm Hải Yến (Hà Nội), Chương Thị Kiều, Trần Thị Thùy Trang, Đặng Thị Kiều Trinh, Huỳnh Như (TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu (Hà Nam), Nguyễn Thị Hải Hòa (Thái Nguyên)

* Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Phạm Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh, Phí Minh Long, Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang)

* Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Biện Thị Hằng, Ngân Thị Vạn Sự, Phạm Hải Yến (Hà Nội), Nguyễn Thị Trúc Hương, Vũ Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Vạn (TKS Việt Nam), Chương Thị Kiều, Lê Thị Hồng Tươi (TP.HCM), Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Bích Thùy (Trẻ TP.HCM)

* Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Abass Dieng, Moses (B.Bình Dương), Danny Van Bakel (FLC Thanh Hóa), Diabate (ĐTLA), Gonzalo (Hà Nội T&T), Nsi (Đồng Nai), Patiyo (QNK.Quảng Nam), Stevens (Hải Phòng), Samson Kpenosen (Đồng Tháp), Uche (S.Khánh Hòa)

* Cầu thủ futsal xuất sắc: Phan Khắc Chí, Mai Thành Đạt (S.Khánh Hòa), Trần Quang Duy, Nguyễn Văn Huy, Dương Anh Tùng (TSB), Phạm Đức Hòa (Hải Phương Nam), Trần Thái Huy (BV An Phước Bình Thuận), Phùng Trọng Luân, Nguyễn Bảo Quân, Ngô Đình Thuận, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ (TSN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.