B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng cùng than thở

26/02/2010 09:27 GMT+7

Sau chuyến làm khách tại Thái Lan và Malaysia, cả SHB Đà Nẵng lẫn Bình Dương đều rơi vào tình cảnh hụt hơi.

Đội SHB Đà Nẵng (trái) sẽ gặp nhiều khó khăn về thể lực khi gặp Khánh Hòa vào cuối tuần này - Ảnh: Bạch Dương

Sau chuyến làm khách tại Thái Lan và Malaysia, cả SHB Đà Nẵng lẫn Bình Dương đều rơi vào tình cảnh hụt hơi.

Hai đại diện của bóng đá Việt Nam vừa thi đấu khá thành công trong lượt ra quân tại AFC Cup 2009. Tuy vậy, cả SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương đều không khỏi bị “sốc” vì lịch thi đấu dày đặc và phải di chuyển liên tục, cho dù với B.Bình Dương thì đây không phải là lần đầu thầy trò HLV Mai Đức Chung phải chia sức ở cùng lúc 3 mặt trận.

B.Bình Dương mệt vì di chuyển

Vừa trở về Bình Dương từ chiều 24.2, đến hôm qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải di chuyển lên phố núi Pleiku để chuẩn bị cho trận đấu với đại kình địch HA.GL. HLV Mai Đức Chung cho biết ông và toàn đội đã vừa phải trải qua một tuần lễ mệt khủng khiếp: “Sau khi đá Cúp quốc gia với K.Khánh Hòa, B.Bình Dương phải đi xe về ngay trong đêm. Đến sáng thứ bảy tuần trước, đội phải tập luyện để rồi đến sáng ngày hôm sau lên đường sang Malaysia. Sau khi trở về từ nước bạn, B.Bình Dương gần như ngay lập tức phải lên Gia Lai. Quả thật đó là lịch di chuyển mà không ai muốn thực hiện. Khổ nỗi điều này lại diễn ra ngay sau kỳ nghỉ Tết nên ai cũng thấy đuối. Đó cũng là lý do khiến toàn đội đá có phần dưới sức trong trận đấu với Selangor. Ngay cả ngoại binh cũng mệt huống chi đến các nội binh. Nhắc lại trận đấu với Selangor, một yếu tố cũng khiến đội không thể chơi tốt nhất là sân Shah Alam quá rộng. Kích thước sân rộng hơn hẳn ở Việt Nam, điều này đã khiến các cầu thủ B.Bình Dương không có được cảm giác vị trí tốt nhất.

Với lịch thi đấu và di chuyển dự kiến ở mùa này, rõ ràng B.Bình Dương đang gặp rất nhiều khó khăn. Trong điều kiện đó, chúng tôi lại không có được lực lượng đủ dày ở mùa bóng này bởi nhiều cầu thủ đã lớn tuổi. Tôi đang lo lắng cho những trận đấu sắp tới. Nếu sử dụng những cầu thủ không phải ở đội hình chính thì lại quá mạo hiểm. Mà xin hoãn các trận đấu cũng không được, bởi V-League đâu phải cứ muốn hoãn là hoãn”.

SHB Đà Nẵng “choáng” vì lịch thi đấu

Giành chiến thắng đầu tay tại AFC Cup, ban lãnh đạo đội bóng sông Hàn không tránh khỏi nỗi lo về thể lực của đội nhà. Trao đổi về vấn đề này, giám đốc điều hành Bùi Xuân Hòa khá lo lắng: “Phía Thái đã tạo điều kiện về ăn uống, khách sạn và di chuyển rất tốt. Nhưng quả thực việc di chuyển liên tục khiến các cầu thủ không kịp hồi phục sức khỏe”.

Chỉ trong 1 tuần vừa qua, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã phải di chuyển liên tục để thi đấu. Trở về từ Bangkok, toàn đội phải transit qua TP.HCM trước khi có mặt tại Đà Nẵng vào 8g tối ngày 25.2. Chưa được nghỉ ngơi đủ 1 ngày, toàn đội lại bắt đầu những bài bổ trợ thể lực vào hôm sau. Bởi Chủ nhật tới, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có một trận đấu khó khăn trước K. Khánh Hòa.

Mặc dù đã có sự chuẩn bị thể lực và tâm lý khá kỹ từ tháng 10, nhiều cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng bắt đầu có dấu hiệu đuối trong một vài trận gần đây. Tiền vệ Quốc Anh thi đấu mờ nhạt từ đầu giải tới giờ, trong khi Hải Lâm, Văn Học cũng dính chấn thương phải nghỉ vài tuần. Ngay cả vài trụ cột khác như Phước Vĩnh, Văn Hạnh, Thanh Phúc… cũng gặp không ít khó khăn khi đội nhà vừa phải di chuyển và thi đấu như hiện nay. Do đó, ở giai đoạn 2, SHB  Đà Nẵng buộc có những điều chỉnh nhân sự để tăng cường sức mạnh.

Chỉ tính riêng ở V-League, SHB Đà Nẵng phải trải qua 26 trận đấu căng thẳng. Cộng với việc có thể lọt sâu vào Cúp QG, SHB Đà Nẵng sẽ chơi đúng 4 trận đấu nữa. Nếu thi đấu thành công tại AFC Cúp và lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất, đội ĐKVĐ V-League còn trải qua 8 trận đấu di chuyển vất vả. Cộng thêm 2 trận ở Siêu Cúp quốc gia và tranh vé vớt, SHB Đà Nẵng phải trải qua đúng 40 trận đấu trong mùa giải năm nay. Đối với một đội bóng mới trở lại thi đấu ở giải đấu châu lục, mọi chuyện quả là không dễ dàng gì.

Gần gấp đôi số trận V-League

Năm vừa qua, B.Bình Dương thi đấu khá thành công ở cả 3 mặt trận V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup. Nhưng để đạt được thành tích đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải “gánh” số lượng 40 trận, gồm 26 trận ở V-League, 10 trận ở AFC Cup và 4 trận ở Cúp quốc gia. Sau mùa giải này ông Chung thừa nhận các cầu thủ cảm thấy rất mệt mỏi. Nếu năm nay B.Bình Dương quyết tâm vượt chỉ tiêu mùa 2009, thì họ còn phải thi đấu nhiều trận hơn. Còn SHB.Đà Nẵng nếu thi đấu thành công ở cả 3 mặt trận (lọt vào bán kết AFC Cup) thì phải đá nhiều hơn cả B.Bình Dương. Bởi đội bóng sông Hàn vừa phải dự các trận Siêu cúp Việt Nam và trận play-off AFC CL với Muang Thong United.

Lịch thi đấu ở châu Âu rất nặng

Trong các mùa giải gần đây, số trận mà các đội bóng mạnh tại Ý như Inter phải thi đấu luôn đạt mức trên 50. Đầu tiên là họ phải ngốn hết “phần cứng” là 38 trận thuộc giải Serie A. Còn Cúp quốc gia và Champions League thì số trận tùy thuộc vào chuyện họ tiến xa đến đâu. Cá biệt, mùa bóng 2005-2006, Inter phải chơi đến 59 trận, gồm 38 trận tại Serie A, 12 trận tại Champions League và 9 trận tại Cúp Ý. Còn trong tháng 2 này dù có 28 ngày, Inter phải đá 6 trận (5 Serie A và 1 Champions League) và họ chỉ có đúng khoảng thời gian từ 14 đến 20.2 là được nghỉ với dãn cách hơn 5 ngày. Có lẽ vì thế trong tháng 2, Inter chịu 3 trận hòa liên tiếp trước các đàn em Parma, Napoli và Sampdoria.

Anh Tuấn - Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.