B.Bình Dương vào bán kết BTV Cup nhờ lá thăm định mệnh

10/11/2015 20:52 GMT+7

(TNO) Trận hòa 2-2 với Sinh viên Hàn Quốc khiến Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) có cùng 5 điểm và hiệu số phụ với Sanna Khánh Hòa (S.Khánh Hòa, thắng Yadanarbon FC 2-1) và cả 2 đã phải nhờ đến lá thăm định mệnh để xác định suất vào bán kết.

(TNO) Trận hòa 2-2 với Sinh viên Hàn Quốc khiến Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) có cùng 5 điểm và hiệu số phụ với Sanna Khánh Hòa (S.Khánh Hòa, thắng Yadanarbon FC 2-1) và cả 2 đã phải nhờ đến lá thăm định mệnh để xác định suất vào bán kết.
Nụ cười của giám đốc kỹ thuật B.Bình Dương Đặng Trần Chỉnh sau khi lọt vào bán kết - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trước sự ủng hộ của khán giả nhà, B.Bình Dương đã nhập cuộc khá hứng khởi. Những pha phối hợp nhỏ, nhuyễn của các học trò HLV Nguyễn Thanh Sơn giúp nhà đương kim vô địch tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ.

Tuy nhiên, phải đến phút 46, B.Bình Dương mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Khôn ngoan chạy chỗ phá bẫy việt vị để đón quả phát bóng dài từ giữa sân của một đồng đội, Osmar thoát xuống mạnh mẽ và đánh bại thủ môn Sinh viên Hàn Quốc trong tình huống đối mặt.

10 phút sau, đội khách đã có được bàn thắng khi Jeong Wonjin một lần nữa trổ tài, đánh bại Tấn Trường từ quả đá phạt sát rìa khu vực cấm địa. Đến phút 62, Sinh viên Hàn Quốc vượt lên dẫn trước 2-1 khi Kim Geonhee thực hiện thành công quả phạt đền.

Quả sút 11m với cú panelka kỹ thuật của Anh Đức - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Sau bàn thua, B.Bình Dương bắt đầu gia tăng sức ép lên khung thành của Sinh viên Hàn Quốc. Chỉ 5 phút sau, cú panelka điệu nghệ của Anh Đức ở chấm 11m đã quân bình tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Dù sau đó rất nỗ lực tổ chức tấn công nhưng cả Sinh viên Hàn Quốc lẫn B.Bình Dương đều không thể có thêm bàn thắng để phân thắng bại.

Cầm hòa thành công, Sinh viên Hàn Quốc đã chính thức xếp nhất bảng A và giành vé chính thức vào bán kết. Trong khi đó, B.Bình Dương có được 5 điểm và có cùng hiệu số bàn thắng bại với S.Khánh Hòa BVN (trước đó thắng Yadanarbon FC 2-1). 

B.Bình Dương và Sinh viên Hàn Quốc đã bất phân thắng bại - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Việc cả B.Bình Dương và S.Khánh Hòa đã cùng hòa nhau trước đó đã tạo ra tình huống hy hữu, khiến cả 2 cùng phải chọn đến giải pháp bốc thăm để chọn ra suất nhì bảng, đồng nghĩa với cầm vé vào bán kết.

Trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả, thần may mắn đã chọn HLV Nguyễn Thanh Sơn trong cuộc “so tài” với HLV Võ Đình Tân của S.Khánh Hòa. Với kết quả này, B.Bình Dương đã vào bán kết với tư cách nhì bảng A. Đối thủ của họ sẽ được xác định vào ngày mai, khi bảng B diễn ra lượt đấu cuối cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.