B.Bình Dương vô địch BTV Cup 2012

25/11/2012 20:25 GMT+7

(TNO) Tối 25.11, tại sân Gò Đậu, đội chủ nhà B.Bình Dương đã vượt qua U.22 Việt Nam trong trận chung kết BTV Cup 2012 với tỷ số 2-0 để đăng quang sau 7 năm chờ đợi.

(TNO) Tối 25.11, tại sân Gò Đậu, đội chủ nhà B.Bình Dương đã vượt qua U.22 Việt Nam trong trận chung kết BTV Cup 2012 với tỷ số 2-0 để đăng quang sau 7 năm chờ đợi.

>> Đội của Brazil vào bán kết BTV Cup
>> U.22 VN vào bán kết BTV Cup
>> Chỉ còn 3 đội nước ngoài ở BTV Cup

 
B.Bình Dương đang sở hữu một lực lượng ngoại binh đông đảo nhất hiện nay - Ảnh: Quốc An

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, với những cái tên quen thuộc như Mạnh Dũng, Lê Văn Thắng hay Hoàng Danh Ngọc, tuyển U.22 Việt Nam lộ rõ khát vọng tạo nên bất ngờ trước đội bóng đất Thủ. Đặc biệt là sau khi đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã vượt qua một "ông lớn" của V-League là Sài Gòn Xuân Thành đến 6-1 ở bán kết.
 
Dù vậy, U.22 Việt Nam vẫn được đánh giá "dưới cơ" đội chủ nhà - đội đang sở hữu khá nhiều ngoại binh có chất lượng. Hơn nữa, ở trận mở màn, chính B.Bình Dương đã đánh bại U.22 Việt Nam với tỷ số 4-1 một cách đầy thuyết phục.

Thi đấu đầy quyết tâm ngay từ tiếng còi khai cuộc, nhưng đến phút 17 mành lưới của U.22 Việt Nam đã rung lên. Tiền đạo ngoại Philani đã giúp B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0 bằng pha đánh đầu ngược hết sức đẳng cấp.

Bước sang hiệp 2, U.22 Việt Nam tiếp tục thi đấu đầy nỗ lực nhằm tìm bàn san bằng tỷ số. Nhưng cũng giống như trận đấu ở vòng bảng, sự vô duyên của các chân sút đã làm hại đội tuyển U.22 Việt Nam.

Ngay vào lúc vẫn chưa tìm đường ra trong lối đá tấn công, U.22 Việt Nam còn phải nhận thêm bàn thua khác ở phút 58. Người lập công cho đội bóng đất Thủ là một ngoại binh khác: Samson.

Chiến thắng 2-0 trong trận chung kết đã giúp B.Bình Dương đã lần đầu tiên bước lên bục cao nhất BTV Cup sau 7 năm. Ngoài ra, tại giải lần này, thủ môn Đặng Đình Đức của B.Bình Dương đã nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.